Hiểu những đặc điểm của trẻ để chọn đồ chơi phù hợp

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 17/11/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Vào giai đoạn này, các trò chơi mà trẻ quan tâm là những trò sôi nổi hơn trước đông đảo. Khi trẻ cầm trong tay 1 cái muỗng, trẻ thường thích gõ vào trong xoong nổi, chén bát hay khi có trong tay chùm chìa khóa, trẻ sẽ đập, lắc tới khi nào phát ra âm thanh ầm ĩ mới thôi. Lúc này trẻ đã có thể cầm 2 thiết bị mầm non cùng 1 lúc và gõ chúng vào nhau.khả năng chuyển động của bé cũng ngày càng lớn mạnh.

    [​IMG]

    Trí tuệ của trẻ cũng đang dần hoàn thiện khả năng làm chủ các kĩ năng vận động mới, yên cầu sự khéo léo cao hơn lúc trước. Và nhờ vào sự phát triển các tài năng của mình, trẻ lúc này đã có thể tự bốc một vật lên khỏi mặt sàn nhà. Trẻ đang dần nhận thức được rằng các vật thể vẫn sinh tồn bên cạnh trẻ ngay cả khi trẻ không nhìn thấy hay cảm thấy chúng.

    Điều này có nghĩa rằng nếu như trẻ không nhìn thấy đồ chơi mà trẻ say mê thì không những trẻ sẽ không bỏ lỡ đồ chơi đó mà còn loay hoay tìm kiếm chúng. Điều này còn có nghĩa rằng lúc này bố mẹ đã có thể chơi trò trốn tìm trang bị với trẻ, ví dụ như bố mẹ có thể giấu đi con gấu Teddy Bên cạnh đó trẻ đang nhìn, và trẻ nhìn thấy điều đó, trẻ sẽ phản ứng lại liền. Lúc này bố mẹ có thể tự hào rằng con mình nay đang dần lớn và tăng trưởng khá định hình.


    Những đồ chơi nào là đồ chơi yêu thích cho trẻ từ 6 – 9 tháng tuổi ?


    Đây là công đoạn lắp ráp trẻ đã bắt đầu tập di chuyển. Từ việc trẻ có thể tự ngồi, đây là một trong những dấu hiệu quan trọng ghi lại trẻ đang dần vững mạnh, tiếp theo đó là trẻ có thể tự lật qua lật lại, dùng đầu gối và tay để chống lên sàn nhà và cuối cùng là trẻ có thể bò. Khi trẻ được 9 tháng tuổi, trẻ đã biết dùng sức để tự kéo mình dậy bằng cách nắm phụ thuộc các vật dụng trong nhà và chuẩn bị tập đi. Các đồ chơi dưới đây có thể giúp vững mạnh các giác quan và tài năng đi lại cho trẻ ở giai đoạn này một cách mau lẹ.
    • Sách : Đây là độ tuổi mà việc đọc sách trở thành lôi cuốn hơn so với cả trẻ và phụ huynh. Đọc sách cùng trẻ là một trong những việc làm quan trọng để giúp trẻ lớn mạnh kỹ năng ngôn ngữ của mình, điều mà trẻ đã và đang tân tiến một cách nhanh chóng. Ở độ tuổi này thì cả sách giấy mềm và giấy cứng đều yêu thích với trẻ. Sau khi bố mẹ đọc xong 1 quyển sách, có thể đưa quyển sách đó cho trẻ, để trẻ được tự mình lật từng trang và “đọc” cho bố mẹ nghe theo cách của trẻ.
    • thiết bị mầm non treo nôi, cố định lên tường nhiều màu sắc : Nhiều trẻ cực thích các đồ chơi nhiều màu sắc được bố mẹ treo nôi hoặc dán tập trung tại một khu vực cố định trong nhà. Những đồ chơi này có nhiều bộ phận có thể di chuyển và xoay, là một khu vực xuất sắc ngay chính trong nhà có thể giúp trẻ luyện tập hài hòa các khớp tay để tạo nên những phản xạ giác quan sau này. Trẻ lúc này cũng dần tiếp thu các ý nghĩ đó so sánh với các đồ vật kế bên trẻ, đặc biệt là những trang bị có thể bóp, xoắn, rung, thả,…sẽ thu hút được sự để ý quan sát của trẻ. Trẻ cũng rất thích âm thanh nên nếu có thể, bố mẹ nên tìm thêm những thiết bị phát ra tiếng kêu và treo lên tường để trẻ thêm hứng thú. Nhưng bố mẹ cũng cần bảo đảm những trang bị đó sẽ không trùng hợp tắt đi và có cách để tránh được việc các bo mạch bị hỏng do các sợi ruy băng của trẻ bị mắt kẹt bên trong.

    • đồ chơi mầm non búp bê mềm và thú nhồi bông : Trẻ ở công đoạn này thường thích cầm theo thứ dễ thương mà chúng say mê như búp bê hoặc thú nhồi bông. Các bác sĩ nhi khoa rất khuyến khích việc này, vì bác sĩ cho rằng sau này trẻ lớn lên, số đông những vật thân thuộc với bé đều sẽ thay đổi khác đi, chỉ những thiết bị mà trẻ thích và giữ lâu bên cạnh là vẫn vậy và vẫn yêu thích ở bên cạnh với trẻ. Tuy nhiên bố mẹ cần tránh đưa cho trẻ những sợi ruy băng, đồ chơi có mắt làm bằng nhựa, đồ chơi dạng sợi hay bất cứ loại đồ chơi nào trẻ có thể kéo ra và đưa vào miệng được. Và đừng mua cho trẻ những con búp bê quá lớn, trẻ sẽ thấy cạnh tranh trong việc cầm nắm chúng. Trong khi, đồ chơi phải được dán nhãn chống cháy, không bắt lửa và có thể chùi rửa được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này