Gợi ý cách chọn phấn nền khi trang điểm

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lampho2410, 1/4/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    cách chọn phấn nền khi trang điểm

    Để khuôn mặt sau khi trang điểm được đẹp, sắc sảo và nổi bật hơn bạn có thể đến với những cách chọn phấn nền khi trang điểm sau đây. Việc lựa chọn cho mình các loại phấn và kem nền góp phần quan trọng tạo nên khuôn mặt xinh xắn và thanh tú sau khi trang điểm.
    [​IMG]
    Phải đánh phấn nền cho thật tốt: Việc trang điểm có đạt yêu cầu tốt không, có tự nhiên hay không, điều cơ bản quyết định ở khâu đánh phấn nền. Có một chuyên giá về trang điểm đã nói: "Đánh phấn nền tốt tức là đã tiến hành được một nửa của việc trang điểm”.
    Màu phấn nền phải hợp thành một thể thống nhất của màu da mặt vốn có của bản thân mình, không để lại một màu nền lộ rõ sự kệch cỡm giữa màu da gốc và màu phấn nền trang điểm.

    Trang điểm với phấn nền phù hợp

    Đánh phấn nền, cần dùng loại mỹ phẩm trang điểm riêng gọi là đánh màu nền. Thành phần cơ bản của màu phấn nền đó là nước và dầu. Mặt khác để làm tăng hiệu quả trang điểm, cần phải trộn thêm một số chất màu. Ba thành phần trên của phấn màu nền được pha trộn theo một tỷ lệ bao nhiêu là tùy thuộc vào tố chất da mặt của mỗi người cũng như mục đích trang điểm cần đặt ra từ đầu.
    Nói tóm lại, để việc đánh phấn nền tốt, nhất thiết phải chọn loại phấn nền thích hợp với da của khuôn mặt mình.

    Chọn phấn nền khi trang điểm hợp với da

    Việc lựa chọn phấn nền nào là căn cứ vào tính chất của làn da, mục đích trang điểm, thời gian trang điểm là ban ngày hay ban đêm và thời tiết khi trang điểm.
    Phấn nền có thể là dạng cao mềm, nước hoặc đặc như sữa. Loại phấn nền có tỷ trọng dầu lớn sẽ gây nên màu sắc mạnh hơn, khả năng che phủ lớn, thích hợp trang điểm khi dự yến tiệc ban đêm, dạ hội ở những quảng trường rộng có tính chất trang trọng. Trường hợp này phải hết sức chú ý chọn loại có màu càng gần màu da càng tốt, nếu không sẽ gây cảm giác như mặt nạ, rất thiếu tự nhiên sau khi trang điểm xong.
    Chọn phấn nền khi trang điểm, loại phấn nền dạng đặc, chứa hàm lượng nước tương đối nhiều khiến cho da đủ một độ ẩm nhất định, da trở nên mềm mại, sáng bóng. Nếu da bạn thuộc loại da khô, cần chọn phấn nền khi trang điểm dang nước để gây cảm giác mịn màng cho làn da.
    Phấn nền kiểu bột sữa, loại này cần hòa lẫn với nước cho đủ độ loãng, khi phủ nền lên da mặt sẽ tạo thành một lớp màng kị nước, khiến cho lớp phấn ngoài không bị rửa trôi. Người có làn da dầu hoặc trang điểm vào mùa hè, da có nhiều mồ hôi, cần thiết phải chọn loại phấn nền dạng sữa này.

    Cách xoa phấn nền

    Dùng mặt bụng của đầu các ngón tay trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn (còn gọi là ngón vô danh) nhẹ nhàng miết đều trên mặt da. Có ba cách đánh phấn nền bằng đầu ngón tay là:
    Cách 1: Không di động đầu ngón tay mà chỉ chấm nhẹ bụng của đầu ngón tay lên làn da mà thôi. Cách đánh phấn nền này sẽ khiến cho lớp phấn nền bám chặt trên da mặt, chịu lực tương đối mạnh, mặt da sau khi đánh phấn sẽ có cảm giác tự nhiên. Đối với các bạn da thô, có nhiều tàn nhang hoặc các vết nám màu... nên dùng phương pháp đánh phấn nền kiểu gõ nhẹ này.
    Cách 2: Trượt nhẹ dần ngón tay ra hai bên, chú ý là khi các đầu ngón tay vừa chạm đều lên da mặt, bạn hãy trượt nhẹ ngay lập tức, cách làm này cũng phát ra tiếng khi đầu ngón tay lướt trên mặt da. Phương pháp này làm cho phấn nền được phủ đều đặn, mang dáng vẻ tự nhiên. Khi cần trang điểm kiểu lập thể, gây cảm giác góc cạnh, có sự tương phản mạnh về màu sắc và độ sáng bóng... nên dùng phương pháp xoa phấn nền kiểu này.
    Hãy để đầu các ngón tay miết lên mặt da, cách này thực hiện khi đã bôi phấn nền xong, nhớ rằng khi miết phải nhẹ nhàng đều tay, tránh làm rơi lớp phấn nền. Bạn có làn da quá thô hoặc có nhiều nếp nhăn thì nên chọn cách đánh phấn nền kiểu miết này.
    Sau khi đánh phấn nền, ấn đầu ngón tay lên mặt nếu để lại vân đầu ngón tay, nghĩa là lớp nền hơi dày, còn nếu ngón tay trơn trượt nghĩa là phấn nền quá mỏng. Tiêu chuẩn để được coi là lớp phấn nền hợp lý vừa phải là khi đẩy nhẹ ngón tay trên bề mặt lớp phấn nền ngón tay lập tức dừng lại ngay.
    Hy vọng với những phương pháp chọn phấn nền khi trang điểm mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có được cho mình cách trang điểm cùng phấn nền phù hợp và xinh xắn.
     
    Đang tải...
: phấn nền

Chia sẻ trang này