Gỗ mun là gì? Có những loại gỗ mun nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi phodogo, 7/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    1. Gỗ mun là gì?
    Gỗ mun là dòng gỗ có màu đen đặc biệt quan trọng được khai quật từ loại cây thuộc họ Thị, tại VN thì nó thường đc lấy từ loại cây mun nên được gọi là gỗ mun. Đặc điểm của loại gỗ này là ngoài những việc có black color thì nó khá đặc nên chỉ có thể chìm nội địa vì vậy không còn thả trôi sông & cấu tạo của chính nó sẽ khiến bề mặt trở nên rất mịn khi đc đánh bóng.
    Cây gỗ mun cao từ 10 - 20m, đường kính có khi lên đến 42 - 45cm, vỏ cây có black color, nứt dọc. Cây gỗ mun là loại cây sinh trưởng chậm, ưa sáng and sống nâu năm, khối lượng nặng tương đương với gỗ trắc, có độ cứng cao và quan trọng gỗ này giòn như than đá.
    Gỗ mun là loại gỗ quý hiếm đc xếp vào nhóm 1 trong nhóm gỗ của việt nam, hay được dùng trong chế tạo những dòng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ thời thượng & chế tác tượng gỗ.
    2. Gỗ mun có mấy loại?
    Gỗ mun gồm 2 loại đó là mun sừng & mun hoa (hay có cách gọi khác là mun sọc):
    - Mun sừng là gỗ quý, hiện thời chỉ từ số lượng ít ở Khánh Hòa and đang bị khai quật triệt để nên nguy cơ tiềm ẩn tuyệt chủng là sau này gần. Đặc tính chung của gỗ này là cứng và giòn, khi mới chế tác thường có màu đen hơi ngả xanh (màu ốc nóng), sau quá trình sử dụng thì chuyển dần sang đen bóng như sừng.
    Gỗ mun sừng
    - Mun hoa (còn gọi là mun sọc) ngoài màu đen còn tồn tại những vân màu sáng chạy dọc theo chiều đứng thân gỗ. Tuy Mun hoa giá rẻ hơn Mun sừng nhưng nó có vân khá đẹp và chất gỗ dẻo hơn.
    Gỗ mun hoa (hay mun sọc)
    3. Những dòng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ làm bằng gỗ mun
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này