Giới đầu tư “săn” nhà riêng bán lại hưởng chênh

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 10/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Những căn nhà riêng mới xây tại khu dân cư (KDC), các hẻm thu hút người mua ở khiến thị trường thứ cấp phân khúc này nhộn nhịp thời gian qua.
    Nhà cấp 4 thanh khoản tốt
    >> louis city đại mỗ
    Tại các khu vực như Q.2, Q.8, Q.9, Q.Thủ Đức, Q.Bình Tân, Q.Gò Vấp, huyện Hóc Môn, những căn nhà riêng mới xây trong các KDC ghi nhận sức mua tốt. Nhà đầu tư (NĐT) tích cực tìm kiếm loại hình này để bán lại hưởng chênh. Giá bán chênh mỗi căn dao động từ 50-150 triệu đồng trong vòng 1-3 tháng (tùy căn nhà, vị trí). Theo tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, thị trường đầu tư thứ cấp sôi động ở loại hình nhà riêng có giá từ 950 triệu đồng đến 1.4 tỷ đồng/căn.Trong đó, nhà cấp 4 gồm một gác lửng có sức mua nhộn nhịp.
    >> louis city
    Hoạt động mua đi bán lại dưới hình thức đầu tư “lướt sóng” trong vòng 3-6 tháng đang đem về khoản tiền lời đáng kể cho NĐT. Những căn nhà cấp 4 mới xây được mua đi bán lại bởi 3-5 NĐT riêng lẻ. Giá trị cuối cùng đến tay người có nhu cầu thực đã dao động từ 250-400 triệu đồng/căn so với giá ban đầu chủ nhà đưa ra. Tại các tuyến đường Hồ Học Lãm, An Dương Vương (Q.Bình Tân), nhà xây mới có giá bán từ 1.2-1.6 tỷ đồng/căn.
    >> louis city lã vọng
    giới đầu tư săn nhà riêng hưởng chênh
    Hiện tượng giá nhà phố bị kê chênh so với giá trị thực
    đang diễn ra ở một số khu vực là tâm điểm giao dịch BĐS

    Sức mua mạnh hơn những nền đất thổ cư chưa chủ. Trong đó, NĐT ưu tiên tìm kiếm những căn có mặt tiền hẻm vì giá mềm và bán ra cũng dễ dàng hơn. Anh Đặng Văn Quảng, môi giới đất nền – nhà phố khu Tây cho biết: “Bên cạnh các NĐT mua đất nền bán lại hưởng tiền chênh thì khoảng 2 năm trở lại đây, NĐT tìm kiếm nhà phố mới xây tăng rõ rệt. , Các NĐT thứ cấp rao bán khá nhanh các căn nhà “mới tinh” có giá từ 1.3 tỷ đồng trở lại. Đặc biệt, nguồn cung những căn diện tích 60-70m2, có một trệt và gác lửng không đủ đáp ứng nhu cầu”.

    Thời gian gần đây, hoạt động tìm kiếm và mua đi bán lại các căn nhà riêng có mặt tiền hẻm từ 3-5m tại huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Q.Thủ Đức cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Nhu cầu mua nhà riêng lớn khiến nguồn hàng phân khúc này luôn ở tình trạng “thiếu”. Đặc biệt, các căn nhà cấp 4 có diện tích rộng từ 80-100m2 được khách mua ưa chuộng vì tính tiện lợi, giá mềm và gia chủ có thể sửa chữa theo nhu cầu riêng.

    Theo anh Duy Khánh, nhân viên kinh doanh Công ty BĐS Phúc Thịnh (Q.Tân Bình), rất nhiều khách hàng gọi điện để hỏi về các căn nhà phố xây sẵn giá dưới 1 tỷ đồng/căn. Tỷ lệ khách hàng hỏi mua nhà mới cao hơn các căn nhà phố đã sử dụng 5-10 năm. Trong đó, nhà mặt tiền hẻm nhỏ được giới đầu tư “săn đón” vì giá mềm. “Các căn nhà riêng mới có lợi thế là thiết kế kiến trúc hợp thời, phù hợp với những chủ nhà ngại sửa chữa, nâng cấp khi sử dụng. Nhiều người sẵn sàng bỏ thêm 100-200 triệu đồng để được sở hữu căn nhà mới ưng ý. NĐT vì thế có cơ hội ra hàng nhanh và hưởng chênh cao”, anh Khánh nhấn mạnh.

    Theo các môi giới, buôn bán nhà riêng mới xây, NĐT không phải tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động quảng cáo hay PR rầm rộ như các phân khúc khác trên thị trường. Sức mua phân khúc này khá ổn định vì tâm lý sở hữu tài sản trọn đời của người mua. Ngoài ra, lợi thế của phân khúc là phù hợp với nhiều nhóm khách hàng muốn dọn đồ vào ở ngay mà không tốn thời gian và công sức xây dựng. Đối với NĐT, tỷ suất lợi nhuận của loại hình này đảm bảo vì nhu cầu mua cao.

    Cẩn thận hiện tượng nâng giá bán
    Cũng như các phân khúc BĐS khác, khi nhu cầu liên tục tăng, nhà riêng xây sẵn cũng chứng kiến hiện tượng giá bán bị đẩy lên cao. Theo tìm hiểu của PV, một số căn nhà riêng lẻ do NĐT rao bán lại, giá liên tục tăng trong khoảng thời gian ngắn. Trong đó, môi giới tự ý kê chênh từ 50-100 triệu đồng khi giao dịch mua bán là thực tế đang diễn ra. Đặc biệt, tại các khu vực tâm điểm giao dịch BĐS như Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức, giá trị các căn nhà đến tay khách mua ở dao động ít nhất 200 triệu đồng/căn.

    So với loại hình đất nền phân lô, căn hộ chung cư, biệt thự… thì phân khúc nhà phố lẻ rất dễ bị kê chênh giá bán. Bởi vì, loại hình này chủ yếu là NĐT lẻ tự xây, tự rao bán hoặc thông qua các môi giới tự do để bán hàng, không có bất kỳ bảng giá cụ thể được đưa ra. Nhiều môi giới lợi dụng kẽ hở này để “hét giá” khách mua.

    Trên thực tế, hiện tượng “hét giá” khách mua có sự tiếp tay của chủ nhà. Nhiều chủ nhà chấp nhận thu về một giá, để môi giới tự đưa ra giá chào khách khiến người mua chịu thiệt. Nhiều môi giới tự ý nâng giá bán rồi “bàn bạc” để chủ nhà không tiết lộ với người mua nhằm trục lợi. Do đó, một số môi giới vừa nhận % chiết khấu từ NĐT, vừa tự ý kê chênh giá cho khách hàng để có thêm khoản “bỏ túi”.

    Giá bị kê chênh từ 50 – 100 triệu đồng/căn đang là thực tế trong hoạt động mua bán nhà riêng xây mới tại các khu dân cư (KDC) trên địa bàn Tp.HCM. "Cùng một căn nhà, các môi giới "hét" mức giá khác nhau. Cụ thể, căn nhà cấp 4 tại P.Long Trường mới xây dựng được một môi giới rao bán 1.150 tỷ đồng cho khách hàng. Cùng thời điểm, một môi giới khác chào khách mức giá 1.250 tỷ đồng/căn"
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này