Giàn phơi đồ thông minh tự động thu và sấy khô xống áo khi trời mưa

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi dohungsdcc, 10/8/18.

  1. dohungsdcc

    dohungsdcc Expired VIP

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Bộ giàn phơi thông minh này có thể cất áo xống cho bạn khi có những cơn mưa rào bỗng nhiên, và thậm chí giúp bạn sấy áo trong những ngày ko có nắng.

    Đó là giàn phơi xống áo thông minh của 2 em học sinh Hồ Văn Su Bo và Trần Thị Bích Ngọc (trường THCS Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) dưới sự chỉ dẫn của thầy giáo Trần Văn Vu.
    Theo: http://gianphoithongminhpro.org/
    thường nhật, áo quần giặt xong thường đưa lên giàn phơi ở ngoài sân, nơi có nhiều ánh nắng chiếu vào. Không những thế, giả dụ vắng nhà trong lúc trời mưa thì quần áo sẽ bị ướt hết.
    “Chúng em đã nghiên cứu chế tác giàn phơi áo xống thông minh giúp mọi người yên tâm đi làm mà không hề lo lắng về việc phơi xống áo trong những ngày thời tiết mưa nắng thất thường”, Su Bo chia sẻ.​
    Sau vài tháng nghiên cứu và thực hiện, hai bạn đã tạo ra được giàn phơi xống áo với cấu tạo khá đơn giản, bao gồm: cảm biến nắng mưa, sáng tối, motor để kéo dây, tấm bạt để che, bóng đèn để sấy. Giàn phơi sử dụng nguồn điện cấp vào 220V xoay chiều qua mạch biến áp, hạ áp xuống còn 12V 1 chiều để phân phối cho động cơ hoạt động. Nguồn 5V 1 chiều cấp cho mạch cảm biến mưa, nắng và cảm biến tối sáng
    Bích Ngọc cho biết, cảm biến nước mưa đặt ở ngoài trời, khi trời mưa thì cảm biến mưa nhận dấu hiệu điều khiển mạch làm động cơ quay, hệ thống tự động thu áo xống thu vào bên trong mái che. Và khi trời nắng, cảm biến mưa ráo nước, thanh phơi sẽ tự động kéo ra và áo xống sẽ tiếp tục được phơi khô như thường ngày.
    [​IMG]
    Giàn phơi áo xống tự động trưng bày tại cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017. Ảnh: Nhật Tuấn.
    Ngoài cảm biến mưa, hệ thống còn có cảm biến sáng tối. Nhờ vậy, nó sẽ giúp người phơi áo quần vào buổi sáng, khi trời tắt nắng hệ thống sẽ tự động thu quần áo vào trong mái hiên. Vì vậy, người sử dụng bận ko về kịp vẫn có thể yên tâm vì áo xống đã được đưa vào chỗ an toàn giảm thiểu sương đêm.
    giàn phơi thông minh của 2 bạn học sinh này còn có hệ thống sấy khô là bóng đèn sợi đốt 75W và quạt máy mini. Lúc cần sấy khô quần áo vào các ngày trời mưa hay những ngày mùa đông ẩm thấp, chúng ta chỉ cần bật công tắc hệ thống sấy khô. Khi áo quần thu về trong giàn che, hệ thống sấy khô sẽ tự động sấy quần áo cho đến lúc khô ráo. Vào các ngày trời nắng ko cần sấy, chúng ta chỉ cần tắt công tắc hệ thống. Không những thế, còn có một công tắc bằng tay để ngắt hệ thống sấy khi áo xống đã khô.
    Su Bo cho biết, giàn phơi giúp phơi xống áo thuận lợi hơn so với thường nhật. Hệ thống đơn giản, dễ sử dụng, giúp mọi người yên tâm đi làm hay đi du lịch, đi công tác. Sản phẩm đã được vận dụng thực tế tại gia đình những em trong thời gian 9 tháng qua và đem đến hiệu quả cao.
    Theo: http://gianphoi-hoaphat.net
    [​IMG]
    2 em học trò đang tạo ra chiếc giàn phơi bổ ích. Ảnh: NVCC.
    Thầy Trần Văn Vu, thầy giáo hướng dẫn, cho biết: “Giàn phơi được sử dụng tại gia đình, khả năng áp dụng cao trong thực tế giúp mọi người yên tâm làm việc xa nhà mà không lo xống áo ướt sũng khi gặp mưa. Hệ thống có giá thành rẻ nhưng mang đến hiệu quả lớn". không những thế, thầy Vu cũng cho biết thêm, 2 bạn cũng cần hoàn thiện sản phẩm như thêm 1 công tắc hành trình, hay cải thiện tính thẩm mĩ cho sản phẩm thì chắc chắn sẽ sử dụng tốt hơn.
    Theo:http://giànphơinhậpkhẩu.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này