Giảm sức nóng cho trẻ trong ngày hè

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi truongvu881, 5/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Trận nắng nóng đỉnh điểm trong vòng 40 năm qua đang càn quét toàn đất nước, các bố mẹ ơi làm sao để giải nhiệt cho bé?
    Mấy ngày qua, nhiệt độ tăng cao, độ ẩm không khí xuống mức quá thấp. Điều này khiến trẻ nhỏ nổi rôm sảy, nóng bức, nhiệt miệng dẫn tới biếng ăn, mệt mỏi, khó ngủ. Độ ẩm không khí quá thấp khiến trẻ dễ mắc bệnh đường hô hấp.

    [​IMG]
    Hãy giữ trẻ nơi thoáng mát
    Hành lang, thậm chí những căn phòng trong nhà bị khóa kín cũng có thể thành điểm gây say nóng cho trẻ. Vì vậy hãy giữ bé trong phòng mát có điều hòa, quạt máy, có bình phun sương, hoặc đặt những chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm. Tuy nhiên không nên hạ điều hòa quá thấp, không cho trẻ nằm đối diện quạt máy, điều hòa vì càng dễ làm khô niêm mạc và dễ bị cảm. Tránh cho trẻ ra ngoài trời, nếu cần di chuyển nên thuê taxi thay vì đi xe máy.
    Những buổi chiều, nóng bốc từ sân, từ đường lên do đó cũng hạn chế cho trẻ xuống chơi khi mà nhiệt chưa hạ xuống. Khi trẻ nổi rôm sảy, mẩn ngứa thì cha mẹ không nên lấy lá tắm nếu không đảm bảo lá sạch. Cần tránh để trẻ gãi vì vết trầy xước có thể dẫn tới nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển chiều cao, cân nặng, cả trí tuệ của bé.

    Chú ý quần áo thoáng mát
    Những bộ đồ cottone là lựa chọn thích hợp nhất. Cần tránh cho bé mặc quần áo nhiều nilon, quần áo sặc sỡ.

    [​IMG]
    Những thực phẩm giúp làm mát cho trẻ
    Rau xanh, thanh long, cam quýt là những thực phẩm giúp thanh nhiệt, làm mát gan… Bạn có thể mua siro thanh nhiệt tiêu hóa khỏe trẻ ham ăn để giúp bé tránh rôm sảy, khắc phục biếng ăn. Thực phẩm nên chế biến dưới dạng lỏng, mềm dễ ăn, không ăn khi nóng.
    Bạn có thể dùng khăn ẩm lau người cho bé. Tuy nhiên không nên để bé ngâm mình trong nước tắm lâu vì sẽ dẫn tới cảm lạnh.
    Hãy chú ý lượng nước uống cho bé vì nắng nóng sẽ làm mất nước, mất điện giải nhanh dẫn tới mệt mỏi, sốt. Tăng cường bú mẹ, lượng nước trong thức ăn để giúp làm mát cơ thể. Bổ sung thêm sữa non cũng là một cách giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, chống chọi với mùa hè. Sữa non giàu vi chất dinh dưỡng, chống táo bón giúp đào thải chất bã tốt hơn nên giúp trẻ bớt bí bách nóng bức.

    Lưu ý khi cho bé dùng các loại chè, nước uống giải khát, thanh nhiệt… bạn nên hạn chế thêm đường kính để tránh sinh nhiệt. Nếu được hãy chuyển sang đường thốt nốt, đường phèn để tốt cho cơ thể hơn.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này