Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 từ trở lên, chúng mô tả ý định tìm kiếm của người dùng một cách rõ ràng và cụ thể hơn so với từ khóa ngắn. Loại từ khóa này thường có lưu lượng tìm kiếm ít, nhưng bù lại khả năng cạnh tranh thấp hơn các từ khóa ngắn. Do đó khi triển khai SEO từ khóa, website của bạn sẽ dễ lên trang nhất công cụ tìm kiếm. Ví dụ về từ khóa dài: báo giá dịch vụ SEO, nón bảo hiểm xe đạp, các gói PR báo chí, Marketing Online là gì, giày thể thao zara nữ chính hãng,… Xem thêm các bài viết về các dịch vụ SEO tối ưu LTGSEO tại dich vu cham soc website Sau khi đã nắm được khái niệm SEO từ khóa, tại phần này sẽ bắt đầu đi vào phân loại từ khóa, trong đó nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên và đóng vai trò quan trọng trong một dự án tối ưu từ khóa. Vì vậy trước khi tự mình tối ưu hoặc thuê bất kỳ đơn vị nào, bạn nên biết qua các loại từ khóa trong SEO để lựa chọn bộ từ khóa phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số loại từ khóa trong SEO. Xem thêm các bài viết về các dịch vụ SEO tối ưu LTGSEO tại dich vu seo Từ khóa trung bình (Middle keyword) bao gồm 2 từ hoặc 3 từ (ví dụ; giày chạy bộ, công ty SEO, laptop Dell), trong một số trường hợp đặc biệt có thể bao gồm 4 từ khóa (chẳng hạn như: du lịch Nha Trang, dịch vụ seo website). Những từ khóa loại này là những từ khóa cạnh tranh cao và có lượng tìm kiếm khá lớn. Xem thêm các bài viết về các dịch vụ SEO tối ưu LTGSEO tại dich vu seo theo nganh Đặc biệt với các từ khóa dài, bạn có thể dễ dàng biết được mục đích tìm kiếm của người dùng là gì. Điều này quyết định đến việc thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ khóa dài thường có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa ngắn, mức độ cạnh tranh thấp, mục đích tìm kiếm cụ thể nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn.