đun món bánh cam quen thuộc cực kì đơn giản

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 7/3/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẳn tuổi thơ của mỗi con người Việt Nam đều không còn xa lạ món bánh cam bởi chúng không các nức mũi với hương mè trắng, bùi bùi ngọt ngọt của nhân đậu xanh, bên ngoài là lớp vỏ bánh giòn rụm và tan ngay khi bạn cắn vào miệng. Đúng là chỉ vừa nhắc tới thôi là cả tuổi thơ ùa về & thôi thúc bạn muốn thưởng thức ngay cái bánh cam nóng hổi đúng không nào? Vậy thì hãy với ban banh bao ngot Cần Gia nấu món bánh cam nào!

    Về nguyên liệu thì các bạn cần có:

    – 25 gam bột gạo

    – 250 gam bột nếp

    – 250 ml nước

    – 60 gam đường cát

    Còn phần nhân bánh những bạn cần phải chuẩn bị:

    – 100 gam đường cát

    – 100 gam đậu xanh

    – 50ml nước cốt dừa

    với các nguyên liệu đi kèm:

    – Dầu ăn

    – Mè trắng

    sau đây là các bước để đun bánh cam:
    [​IMG]
    Công việc lúc đầu là các bạn nên ngâm nước đậu xanh để đậu nở mềm và sạch khoảng 2-3 giờ rồi bạn đun chín đậu xanh. Trong lúc hạt đậu xanh vừa mềm thì bạn cho nước cốt dừa vào chung & cứ làm như thế cho đến khi hạt đậu xanh mềm nhũn ra, lưu ý đừng để bị sượng.

    Sau khi đậu đã chín mềm thì những bạn có thể tán nhuyễn ra cho tới khi đậu mịn hoặc các bạn có thể cho vào máy xay sinh tố nếu không có thời gian.

    Khi đậu xanh đã tán nhuyễn thì những bạn bắt một cái chảo lên bếp, đổ đậu xanh cùng với đường vào chảo, sên hỗn hợp trên cho tới khi đường ráo là được.

    Khi sên xong thì để cho đậu nguội hẳn rồi mới vo viên đậu cùng kích cỡ vừa nhỏ bằng quả mơ để làm phần nhân bánh & bỏ chúng vào ngăn đá tủ lạnh tối thiểu 4 giờ.

    kế tiếp là làm phần vỏ bánh. các nguyên liệu để đun phần vỏ bánh như là bột gạo, bột nếp, đường cát đã chuẩn bị ở trên thì bạn cho vô chung một thau, cho từ từ nước vào và nhồi bột đều tay cho đến khi bột mịn, không dính tay thì để cho bột nghỉ rồi chia chúng thành những phần bằng nhau, mỗi phần khoảng 40 gam hoặc nhẹ hơn thì tùy vào nhân bạn nấu như thế nào.

    Bước tiếp đến là bạn nhấn nhẹ cho viên bột dẹp ra rồi cho nhân vào giữa, không nên cán cho quá dẹp vì khi bọc lại bánh sẽ xấu. những bạn bọc vỏ bánh lại & nặn tròn thoải mái vì nhân đã được đông cứng, không lo bị vỡ ra nha.
    [​IMG]
    Khi vo tròn bánh xong những bạn lăn từng viên bánh qua mè trắng, tiếp tục như thế cho tới khi hết những viên bánh.

    Cho chảo lên bếp và đổ nhiều dầu , sao cho ngập 2/3 viên bánh. chú ý là nên tả bánh vào chiên khi dầu nguội, hoặc vừa âm ấm. Không nên cho nhiều bánh vào chảo 1 lúc mà nên chừa chỗ cho bánh phồng ra & có không gian để bạn trộn đều bánh, tránh bánh bị chỗ chín, chỗ chưa chín hẳn nha.

    Sau khi thả bánh vào chảo thì xài đũa trộn nhẹ để bánh chín đều & dùng lửa vừa phải, không nên để lửa lớn cho dầu sôi rồi lại hạ nhiệt độ vì như thế se nấu bánh không thể chín vàng đẹp mắt bạn nhé.

    cần chú ý :

    công thức thực hiện bánh cam chúng ta không nên xài bột nổi mà phải chiên cho bánh nổi tự nhiên bằng cách những bạn duy trì nhiệt độ ổn định của dầu cùng lửa vừa phải, dầu trong chảo chỉ sôi lăn tăn cho viên bánh có thời gian để nở ra.

    Lượng bột đun bánh cũng quan trọng không kém, nếu bạn cho lượng bột nếp đúng liều lượng thì lượng bột gạo sẽ giúp bánh khi chín vẫn giòn rụm và đẹp mắt còn nếu cho ít bột gạo quá thì bánh sẽ ko nở tròn khi chín, ngược lại chúng sẽ xẹp lép, méo mó. Còn nếu cho bột gạo quá nhiều thì khi thành phẩm bánh sẽ cứng và dai, mất ngon.

    banh gio gia si Cần Gia mở rộng thêm chi nhánh với các ưu đãi :
    [​IMG]
    – Đại lý được trang bị tủ hấp bánh bằng điện hoàn toàn miễn phí

    – Được tặng 20 bánh bao đủ loại bán khai trương

    – Được giao hàng tận nơi, đối với đại lý ở những tỉnh được hỗ trợ thêm tiền vận chuyển

    – Được tham gia vào chương trình bán hàng online

    Địa chỉ : 19 / 2A đường số 20 Bình Hưng Hòa A Bình Tân HCM. Hotline : 09.333.555.09

    web site dai ly banh bao chay : banhbaocangia.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này