Du học hiệu quả và tiết kiệm

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 12/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Xã hội ngày càng phát triển, giáo dục càng trở thành nhân tố được quan tâm hàng đầu. Không ít vị phụ huynh đã chi rất nhiều tiền cho con theo học lớp chọn này, trung tâm kia.

    Và ở ngưỡng cửa đại học, bước ngoặt của cuộc đời các con là lúc có thể nhìn thấy rõ nhất những lo lắng, hi sinh của bố mẹ. Những gia đình khá giả thì không tiếc tiền cho con đi du học để con được hưởng trọn nền giáo dục tiên tiến. Lại có những gia đình chỉ học phí trong nước cũng đủ làm bố mẹ oằn lưng gánh vác. Vậy còn những gia đình ở mức trung lưu, có những điều kiện về kinh tế nhất định tuy không phải dư dả, song cũng muốn dành hết cho con mình học tiếng hàn du học hàn quốc để đi du học? Họ đều có những nỗi lo phải trằn trọc hằng đêm.

    Du học hiệu quả
    Hiện nay có một xu hướng mới được xem là khá ưu việt trong lĩnh vực du học. Sinh viên sẽ học năm thứ nhất tại trụ sở đào tạo ở Việt Nam và chuyển tiếp sang bất kì trường Đại học nào ở nước ngoài. Học viện Thời trang London (Hà Nội), tên chính thức là London college for Fashion studies (LCFS) đào tạo chuyên ngành Thiết kế Thời trang, là một trụ sở của Đại học Northumbia (Anh Quốc) tại Việt Nam. Trong quá trình học ở đây , học viên sẽ được làm quen với phương pháp học tập mới, môi trường học tập tương đương với nơi du học và được củng cố khả năng học tiếng nhật du học tại tphcm. Với đội ngũ giáo viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành từ Anh Quốc sang giảng dạy, mỗi lớp học còn có thêm một giảng viên người Việt giàu kinh nghiệm và một phiên dịch. Tại đây, các em sẽ được đào tạo toàn bộ các qui trình trong ngành công nghiệp Thời trang.

    Ngoài học phí, còn nhiều nỗi lo khác..
    Thường thì bắt đầu từ cấp ba, những gia đình có ý định cho con đi du học bắt đầu rục rịch tìm hiểu. Nếu để con tốt nghiệp cấp ba rồi mới đi thì lại mất thêm một năm gọi là “Foundation” (tạm dịch “năm học chuyển tiếp”), như vậy thời gian học sẽ kéo dài hơn. Nếu để con đi du học ngay từ khi kết thúc lớp 11, bắt đầu lớp 12 thì chỉ mất đúng 3 đến 4 năm học đại học. Nhưng để con đi từ lúc còn ít tuổi, các bậc phụ huynh cũng còn e ngại. Các con vốn quen sống trong vòng tay bao bọc của cha mẹ, giờ sang nơi đất khách quê người, không những phải tự lập mà còn phải làm quen với rất nhiều điều mới lạ. Từ cuộc sống xung quanh, đến môi trường học và phương pháp học mới. Liệu con đã đủ lông đủ cánh để tự sải bước trên đôi chân mình chưa? Đấy vẫn là câu hỏi khiến cha mẹ trăn trở hàng đêm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này