Điều quan trọng khi dạy tiếng Anh cho trẻ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 19/7/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Với sự hội nhập của nước ta vào nền kinh tế thế giới trong thời kỳ mở cửa, nhu cầu học tiếng Anh cho trẻ em không còn là một sở thích của một số người có năng khiếu nữa. Ngày nay chúng ta ai cũng nhìn nhận ra rằng tiếng Anh cực kỳ quan trọng cho trẻ.

    Thầy Ben Longworth, Giám đốc hệ thống chuyên về tiếng Anh trẻ em nổi tiếng thế giới I Can Read chia sẻ một số kinh nghiệm về việc dạy tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi 3-7.

    1. Học sớm sẽ phát âm chuẩn hơn và cơ hội thành thạo cao hơn
    Khi một người bắt đầu càng sớm thì thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ càng dài và qua đó khả năng thành công càng cao. Trẻ càng học sớm thì khả năng phát âm càng chuẩn hơn do khi đã ở độ tuổi dậy thì thì cách phát âm, lấy hơi của trẻ đã được định hình qua ngôn ngữ mẹ đẻ và rất khó để người học có thể phát âm giống hệt cách phát âm của người bản ngữ. Đặc biệt là với người Việt Nam khi âm của tiếng Việt là âm mũi, trong khi âm tiếng Anh thường là âm cổ họng.

    [​IMG] lớp
    dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội Đặc biệt một số hệ thống chuyên về anh ngữ trẻ em, ví dụ như I Can Read của chúng tôi dạy trẻ nhỏ theo đúng cách mà các bạn học tiếng Việt (dạy đánh vần để phát âm chuẩn), các em sẽ được học cách phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng bài bản ngay từ bé, có khả năng phát âm cả những từ chưa gặp mà không cần đoán. Khi đến tuổi trưởng thành, sẽ rất khó để dạy theo phương pháp này.

    2. Tạo thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng Tiếng Anh
    Một người sử dụng ngôn ngữ thứ 2,3,4... một cách thành thạo hiếm khi dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang ngôn ngữ thứ 2 khi nói hoặc ngược lại khi nghe. Họ chỉ đơn giản suy nghĩ và xử lý thông tin nghe được một cách trực tiếp trên não bộ.
    Vì vậy khi dạy tiếng Anh cho trẻ từ 3-7 tuổi, nên tạo thói quen này cho bé ngay từ khi bắt đầu. Ví dụ: Thay vì dạy màu đỏ là red, màu xanh là blue, màu vàng là yellow, chúng ta nên dạy bằng cách đặt câu hỏi: What color is it? và dạy bé trả lời: (It's) Red/Blue/Yellow hay What's this? (It's an) apple. Where's the apple? (dạy cho bé chỉ vào quả táo)...( tìm hiểu thêm
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội )

    Một điều thú vị về thói quen là khi đã hình thành thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh ngay từ nhỏ thì rất khó để hình thành thói quen dịch sang tiếng mẹ đẻ và ngược lại.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này