Điều kiện XKLĐ Nhật Bản 2020 gồm các tiêu chí gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Lucky, 24/9/19.

  1. Lucky

    Lucky Active Member

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0

    Thị trường Nhật Bản trong những năm qua luôn đứng vị trí hàng đầu trong sự lựa chọn đi XKLĐ của người lao động. Nhu cầu tuyển dụng của các xí nghiệp tại Nhật cũng như nhu cầu đi làm việc tại Nhật ngày càng tăng cao theo từng năm. Để có thể sang Nhật làm việc người lao động phải đáp ứng những điều kiện gì từ phía đối tác Nhật Bản. Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện XKLĐ Nhật Bản gồm những yêu cầu gì qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Những tiêu chí tuyển chọn đi đăng ký xuất khẩu lao động Nhật Bản:


    1. Yêu cầu về độ tuổi tham gia đơn hàng XKLĐ
    Thông thường các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản tuyển lao động trong độ tuổi từ 18-30 . Tuy nhiên, có một số đơn hàng tuyển lao động trên 35 tuổi như: đơn hàng nông nghiệp, đơn hàng cơ khí, may mặc, đơn hàng xây dựng.
    2. Yêu cầu điều kiện sức khỏe khi đăng ký đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản

    Dù bạn đăng ký đi XKLĐ ở bất kỳ thị trường nào, yêu cầu bắt buộc và rất quan trọng đầu tiên là bạn phải đi khám sức khỏe. Thị trường Nhật Bản, được đánh giá là thị trường khắt khe trong từng khâu tuyển chọn lao động, người lao động phải đáp ứng được điều kiện sức khỏe, không mắc bệnh trong nhóm 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật.
    Đến với công ty JVNET, người lao động sẽ được hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện được Bộ lao động thương binh xã hội cấp phép khám, chữa bệnh cho người đi xuất khẩu lao động. Sau khi khám sức khỏe, người lao động sẽ không mất thời gian đến lấy kết quả, bệnh viện sẽ gửi kết quả đến công ty JVNET và nhân viên công ty sẽ gọi cho bạn để thông báo kết quả sức khỏe của bạn có đạt điều kiện hay không.

    3. Yêu cầu về ngoại hình đi xuất khẩu lao động
    Đối với thị trường XKLĐ Nhật Bản, yêu cầu về chiều cao cân nặng cũng là yếu tố rất quan trọng để đáp ứng được yêu cầu công việc khi làm việc tại Nhật. Đối với Nam yêu cầu cao 1m60, cân nặng 55kg trở lên, đối với Nữ cao 1m50, cân nặng 40kg trở lên. Đây không phải là điều kiện quá khó khăn đối với người lao động vì yêu cầu này đa số người lao động đáp ứng được.
    4. Yêu cầu về bằng cấp khi đăng ký đơn hàng
    Các đơn hàng phía công ty Nhật Bản sẽ tuyển lao động tốt nghiệp THPT trở lên, một số ít đơn hàng tuyển từ THCS. Về năng lực tiếng Nhật, khi thi đỗ phỏng vấn đơn hàng đi Nhật tại công ty JVNET, người lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật từ 4 – 6 tháng tại Trung tâm đào tạo ngoại ngữ của công ty, đây cũng là yêu cầu từ phía đối tác Nhật Bản trong quá trình tuyển chọn lao động sang làm việc.

    Mong rằng bài viết sẽ giúp cho các bạn đang có dự định đăng ký đi xuất khẩu lao động có thêm thông tin về điều kiện đi xuất khẩu lao động. Chúc các bạn có thể thực hiện được nguyện vọng làm việc tại Nhật và gặp nhiều may mắn.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này