Điều gì cấu tạo nên chất lượng màn hình LED

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi CongTB, 23/11/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta nói rất nhiều đến màn hình LED chất lượng. Nhưng thực sự chúng ta chưa thể hiểu được rõ ràng được khái niệm chất lượng màn hình LED được hiển thị như thế nào? Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này.
    Tìm hiểu về màn hình LED chất lượng.
    Bắt đầu từ khâu mua nguyên vật liệu, đến quá trình sản xuất và lắp đặt hoàn thiện, tiêu chuẩn hóa sẽ có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ sử dụng của màn hình LED full color. Từ linh kiện điện tử như chip, hạt đèn, IC điều khiển cho đến chất lượng bộ nguồn chuyển mạch, đây đều là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của màn hình LED lớn mà người mua thường bỏ qua. Khi chúng tôi lập kế hoạch dự án, chúng tôi nên chỉ định các thương hiệu và mô hình cụ thể của hạt đèn LED chất lượng đáng tin cậy, bộ nguồn chuyển mạch uy tín tốt và các nguyên liệu thô khác.
    Một con chip tốt là cơ sở cho sự ổn định của các hạt đèn, và chip phát sáng chất lượng cao nên được sử dụng làm vật liệu cốt lõi. Là thành phần quan trọng nhất của màn hình LED, các hạt đèn có yêu cầu chất lượng cực kỳ cao, để các hạt đèn được sử dụng ổn định, chúng phải có điều kiện tiên quyết là độ tin cậy cao và hiệu suất cao. Hạt đèn chất lượng cao yêu cầu nhiệt độ cao, độ ẩm cao, lão hóa nhiệt độ cao và các thử nghiệm khác cho từng lô sản phẩm.
    IC điều khiển có hiệu suất cao. Tốc độ làm mới cao, thang xám cao và cân bằng trắng và xám thấp tuyệt vời đều dựa vào IC điều khiển để giải quyết. IC trình điều khiển chất lượng cao mang lại cho màn hình LED đủ màu những ưu điểm cuối cùng về độ sáng, thang độ xám, độ tương phản, mật độ cao, góc nhìn, độ ổn định, độ đồng đều màu, độ bão hòa màu, độ mịn cạnh hình ảnh và hiệu ứng video mượt mà.
    Xem: màn hình LED hội trường
    Bộ nguồn cũng rất quan trọng, vì bộ nguồn ở các điều kiện nhiệt độ khác nhau nên độ ổn định làm việc, giá trị điện áp đầu ra và khả năng chịu tải của nó cũng sẽ khác nhau. Vì nó chịu trách nhiệm hỗ trợ hậu cần nên khả năng hỗ trợ của nó ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình. chất lượng.
    Ngoài ra, màn hình LED có thể nhận tín hiệu và hiển thị bình thường, không thể tách rời bộ điều khiển màn hình LED, có thể chia thành chế độ không đồng bộ và đồng bộ. Bộ điều khiển tuyệt vời có thể tránh tối đa việc mất tín hiệu, cải thiện tính nhất quán của màn hình hiển thị và không có khối màu khác biệt trên toàn bộ màn hình hiển thị.
    Tất nhiên, trong quá trình sản xuất màn hình LED full color, chúng ta phải chú ý đến các biện pháp chống tĩnh điện, chẳng hạn như đeo vòng tĩnh điện, mặc quần áo chống tĩnh điện và lựa chọn nhà xưởng, dây chuyền sản xuất không có bụi bẩn để giảm thiểu tỷ lệ hỏng hóc. . Trước khi xuất xưởng, cần đảm bảo thời gian lão hóa càng nhiều càng tốt, để tỷ lệ xuất xưởng đạt 100%. Trong quá trình vận chuyển, sản phẩm cần được đóng gói, bao bì phải ghi nhãn dễ vỡ, nếu vận chuyển bằng đường biển cần có biện pháp chống ăn mòn axit clohydric. Ngoài ra, việc bảo dưỡng màn hình LED hàng ngày cũng rất quan trọng, thường xuyên lau sạch bụi bẩn tích tụ trên màn hình để tránh ảnh hưởng đến chức năng tản nhiệt. Khi phát nội dung quảng cáo, cố gắng không để toàn bộ màu trắng, toàn bộ màu xanh lá cây,… trong thời gian dài để không gây ra hiện tượng khuếch đại dòng điện, nóng cáp và các lỗi chập điện. Khi chơi lễ hội vào ban đêm, độ sáng của màn hình có thể được điều chỉnh theo độ sáng của môi trường, điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn kéo dài tuổi thọ của màn hình LED.
    Để chất lượng và khả năng hoạt động cao thì không thể thiếu bộ xử lý video. Trong kỷ nguyên độ nét cao của màn hình LED, bộ xử lý video không chỉ thực hiện một lượng lớn công việc như xử lý và phân tích hình ảnh, nén codec, v.v. mà còn nhúng một số lượng lớn các thuật toán phân tích thông minh để phân tích độ nét cao khổng lồ. dữ liệu và đóng một vai trò quan trọng hơn. Bộ xử lý video cũng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của màn hình LED.
    Điều cuối cùng đó chính là giá màn hình LED, đây là yếu tố tác động lớn đến chất lượng và hiệu quả sử dụng màn hình LED. Bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để nhận được bảng giá chính xác nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này