Điểm nổi bật của phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi lamilandesign315, 26/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất hiện đang là một trong những xu hướng được rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Vừa đủ sang trọng nhưng lại tinh tế và cả phóng khoáng, tân cổ điển mang đến một không gian sống lý tưởng, đẳng cấp và cả sự thanh lịch. Vậy thực chất phong cách tân cổ điển này có những điểm nổi bật gì mà khiến nhiều người mong ước áp dụng cho tổ ấm của mình thế? Cùng LAMILAN tìm ra giải đáp qua bài viết dưới đây nha.

    [​IMG]
    Phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất là gì?

    Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển được hiểu là sự kết hợp vẻ đẹp giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại trong nội thất. Tức có nghĩa là sự lược bỏ các chi tiết phức tạp và rườm rà của phong cách cổ điển, thêm thắt các đường nét phóng khoáng của chất hiện đại. Điểm làm người ta xao xuyến ở phong cách này là tinh tế về chi tiết và hoa văn trang trí hướng đến một sự lịch lãm, sang trọng vượt thời gian. Thêm vào đó, sự phối hợp từ đường nét thiết kế đến lối phối màu nhã nhặn, mang đến một không gian nội thất thật sự đẳng cấp.

    Những điểm nổi bật của phong cách Tân Cổ Điển trong nội thất

    Phong cách tân cổ điển đã, đang và sẽ luôn dẫn đầu trong trào lưu thiết kế nội thất, được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng sở hữu. LAMILAN xin điểm qua vài ưu điểm như sau:

    Không gian sang trọng

    Không gian nội thất tân cổ điển sẽ có riêng những đặc trưng nổi bật là phân chia thành từng ô, từng mảng và tuân theo nguyên tắc “tỉ lệ vàng”. Đây được xem là điều kiện quan trọng và cần phải có, ảnh hưởng đến sự thành công về nghệ thuật thiết kế của phong cách tân cổ điển. Khi phân chia theo tỉ lệ vàng, không gian sẽ đảm bảo được sự sang trọng, hài hòa và cả sự đẳng cấp cho gia chủ.

    Màu sắc tinh tế, mang chất riêng

    Với phong cách này, các màu chủ đạo thường có tone nhẹ nhàng như vàng, trắng, be, kem mang đến một sự sang trọng, thanh lịch. Điểm nhấn thêm vài màu sắc nổi bật như xanh rêu, đỏ đô, đen,... nhằm tăng thêm sự tinh tế, quý phái cũng như giá trị thẩm mỹ cao cho không gian.

    Họa tiết, hoa văn tinh tế và nghệ thuật

    Một không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển rất dễ gặp các họa tiết, hoa văn sắc nét, tinh xảo. Tuy nhiên, nguyên tắc sử dụng họa tiết trong phong cách này không vì thế mà tính cầu kỳ bị lạm dụng, mà giản lược sự rườm rà, cầu kỳ, cách tân theo thời thời đại, thay vào đó sẽ có sự tỉ mỉ, hoàn hảo tới từng chi tiết nhỏ nhất, giảm lược sự rườm rà, cầu kỳ, cách tân theo thời thời đại. Những họa tiết này sẽ được đưa vào các mảng tường, trần nhà hoặc các nội thất bên trong nhà để tạo điểm nhấn nổi bật cho cả ngoại thất lẫn không gian nội thất.

    Chất liệu cao cấp

    Phong cách tân cổ điển trong nội thất thường sử dụng các chất liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, chất liệu, đá hoa cương. Những chất liệu này thường yêu cầu gia công tỉ mỉ, cầy kỳ đạt đến trình độ tinh xảo hoàn hảo nên thường giá thành khá cao. Chính vì thế, khi sử dụng các chất liệu cao cấp này sẽ mang đến một sự đẳng cấp và sự quý phái cho căn nhà và cả gia chủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này