Điểm danh những hàng xôi ngon ở quận Hoàn Kiếm

Thảo luận trong 'Món ngon mỗi ngày' bắt đầu bởi seor7, 7/8/17.

  1. seor7

    seor7 Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Xôi là 1 trong những món ăn đc người dân Hà Thành rất chi là ưa chuộng bởi tính đơn giản & mùi vị thơm và ngon. Cùng điểm qua các hàng xôi ngon ở quận Hoàn Kiếm mà bạn nhất định đừng nên bỏ dở nhé.
    Xôi Cát Lâm

    Địa chỉ: 24 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Không gian: Quán ngay trong khu du lịch phố cổ, dễ đi lại và dễ tìm. Quán có 2 tầng, mình ngồi ngay tầng 1.
    Món ăn: Gạo ở đây ăn như xôi vò lúc nóng vậy, nghĩa là đỗ xay mịn len lỏi vào trong những hạt xôi, làm giảm độ dẻo và tính kết dính, tăng cường mức độ bùi & ngọt không cần thiết của đậu xanh khi đã có sẵn một lớp bên trên thường nhìn thấy của xôi xéo rồi. Thịt kho đc một miếng cắt làm ba. Nước thịt khá ổn, mặn mà. Một quả trứng gà công nghiệp nhiều lòng đỏ theo cách luộc rồi chiên rồi kho. Ngoài ra được khuyến mãi một đĩa dưa góp muối bột tương đối ngon. Bát đĩa được bày ra khá lịch thiệp. Ở đây mỗi loại đồ ăn cùng đều được bày ra tô riêng tách khỏi xôi, tạo cảm hứng sạch sẽ sang trọng và quý phái. Mà với mình hơi thừa vì mình sẽ đổ hết vào cho nước thịt với xôi rồi mới ăn.
    Phục vụ: Nhân viên quán phục vụ nhanh tuy nhiên không nhiệt tình lắm.
    Mức giá: Nào là đùi gà nướng, sườn nướng, tôm bao mía, cánh gà...Các kiểu, giá dao động từ 8k-20k/ đồ ăn kèm. Xôi tính bát riêng, 15k/bát. Tính ra khá là đắt.

    [​IMG]
    Xôi Sáng - Hàng Hòm

    Địa chỉ: 44 Hàng Hòm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Thành
    Không gian: Quán ngay trên vỉa hè phố hàng Hòm. Mình làm ở Nhà Thờ đi hết hàng Trống là đến rồi. Hàng xôi bán từ sớm lắm nhé mình đi mua toàn tầm chưa đến 7h mà đã phải xếp hàng rồi vì đông nha.
    Món ăn: Mình hôm đó mua xôi ngô xéo ạ. Có 10k mà được cả bọc lớn luôn. Mình thích xôi ngô ở đây vì đúng loại ngô nếp trắng. Xôi xéo cũng dẻo thơm. Ẳn thật tuyệt vời. Mình xin nhiều mỡ. Ẳn kèm ruốc ngọt ngọt hợp cực kì luôn í. Điểm trừ với mình là hành phi ở đây không đc thơm lắm nên giảm độ ngon của xôi xéo đi không hề ít. À, ở đây có thìa nhựa cho khách đc treo ở cái túi trước cửa sắt nha. Bạn nào mua thì nhớ lấy thìa ở đó ăn cho dễ nhé.
    Phục vụ: Vì là hàng lề đường nên mình không yên cầu về phục vụ quá nhiều. Tuy quán đông tuy nhiên chị bán hàng vẫn nhanh nhẹn gói xôi thoăn thoắt.
    Mức giá: Giá cực rẻ, chỉ 5k-10k là có ngay một gói xôi đầy ụ, ngon miệng.

    [​IMG]
    Xem thêm:https://www.foody.vn/bo-suu-tap/cngtonl0950/nhung-quan-tao-pho-o-ha-noi-chat-luong-7735607
    Cô Tuyết - Xôi Nem Chua Rán

    Địa chỉ: Ngõ 44 Nhân Hòa, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Không gian: Hàng xôi trong ngõ thôi, nhỏ nhắn với 3 4 bộ bàn nào đấy. Chỗ để xe để trong ngõ cũng khá được tầm 10 cái ý. Đi đường Nhân Hòa tìm ngõ 40 là thấy ngay hàng xôi cô ý ở đầu luôn.
    Món ăn: Xôi mềm tơi chứ không trở nên nhão. Có nem chua rán, xúc xích, ruốc, khô bò,...Ăn nhân nhiều hơn thế cả xôi. Mình thích xôi nem khoai nhất ăn lạ lạ, còn xôi khá đầy đủ có trứng, xúc xích, khoai, lạp xưởng, dưa muối bột hay nộm. Còn có thêm nem chua và khoai tây rán cũng thịt bò khô, ăn khác biệt mà ngon. Trà sữa cũng ngon, thơm, ngọt vừa và nhiều thạch. No ơi là no.
    Phục vụ: Cô chủ hiền, thỏa sức, lại cho sẵn bao nhiêu sốt cà, ớt, may ăn thỏa sức.
    Mức giá: Một phần thập cẩm nhỏ 15k, phần lớn 20k.

    [​IMG]
    Xôi Cô Dung

    Địa chỉ: 289 Khâm Thiên, Đống Đa, TP Hà Nội
    Không gian: Cả phố Khâm Thiên bao nhiêu hàng xôi, hoa mắt luôn, mình ăn thử hàng này xem sao. Quán bé xíu, ngồi cả ngoài vỉa hè.
    Món ăn: Ở Khâm Thiên đoạn Ô Chợ Dừa có đến 3,4 hàng xôi chuyên bán tối đêm, khẩu vị cũng ngang ngang nhau nhưng mình hay ăn hàng cô Dung nhất vì trông sạch sẽ nhất. Xôi dẻo, pate nóng thơm mềm, lạp xưởng cắt lát rồi rán ngon lắm. Một bát xôi sẽ đi kèm dưa góp thái sợ, mấy lát dưa chuột & cả ít ngò rí, chốt bỏ hành vào khô lên trên. Đặc biệt bình thường ăn xôi chỉ rắc tiêu tuy nhiên ở đây thấy mọi người cho tất cả ớt ngọt nên mình cũng cho thử, ăn lâu thành quen, hay phết. Giá thì cực hợp lý mình ăn pate thịt là 20k, cứ thêm gì thì cho thêm 5k nhé.
    Phục vụ: Quán tuy nhỏ tuy nhiên chị chủ khá nhiệt tình & làm khá nhanh.
    Mức giá: Một phần có giá từ 25k-30k một tô đầy ắp ăn no lắm nhé.

    [​IMG]
    Xem thêm: https://www.foody.vn/bo-suu-tap/hoangvietnguyen2212/cac-quan-xoi-ngon-o-ha-noi-2447554
     
    Đang tải...
: xôi ngon

Chia sẻ trang này