Điểm đặc trưng của thiết kế nội thất chung cư Hiện Đại

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi lamilandesign315, 14/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế nội thất chung cư Hiện Đại được xem là lối thiết kế đang dẫn đầu xu hướng, được rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Bên cạnh màu sắc hiện đại tỉ mỉ, cách sắp xếp kết hợp với nội thất hiện đại đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Cùng LAMILAN tham khảo xem thiết kế nội thất chung cư hiện đại có gì hot mà được ưa chuộng đến vậy nhé.

    [​IMG]
    Các yếu tố đặc trưng của thiết kế nội thất chung cư Hiện Đại

    Thông thường, các căn hộ chung cư đều có kết cấu giống nhau, chính vì vậy việc nhận diện một chung cư theo phong cách nào thì sẽ dựa trên nội thất mà nó sở hữu, hoặc dựa trên màu sắc, cách bố trí, trang trí của nội thất đó. Dưới đây LAMILAN xin chia sẻ một số đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế nội thất hiện đại vô cùng được ưa chuộng.

    Không gian toát lên sự hiện đại

    Bước vào đầu tiên bạn sẽ thấy không gian phòng khách bao giờ cũng mang đến sự hiện đại, tiện nghi và mới mẻ. Điều này dễ dàng nhận thấy ở các vật dụng, thiết bị được trưng bày như tivi, dàn âm li, loa, quạt điều hòa,... ngoài ra, các bức tranh treo tường đương đại hay đèn led âm trần cũng là những thiết bị điển hình mang đậm phong cách hiện đại.

    Một phòng ngủ hiện đại cũng sẽ bao gồm một toilet nhỏ để có thể thuận tiện cho quá trình sinh hoạt và đi lại. Ngoài ra, các thiết bị cá nhân như bàn trang điểm, gương soi hay tranh treo tường cũng có những yếu tố rõ nét như chất liệu mới mẻ, màu sắc tươi sáng, đường lối thiết kế phá cách, mang đậm dấu ấn của phong cách hiện đại.

    Phòng bếp có lẽ là rõ nét nhất, bao giờ thiết kế cũng tập trung công năng nhiều hơn, các thiết bị mới, các nội thất đa chức năng tạo thêm sự tiện nghi cho nhà bếp. Theo đó, sự hiện đại còn thể hiện rõ nét ở các chi tiết như bồn rửa, máy lọc nước, bếp nướng,...

    Yếu tố màu sắc

    Điểm có thể dễ dàng nhận thấy trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại là màu sắc sử dụng các tone trung tính, thường màu trắng làm chủ đạo để dễ dàng phối các màu khác làm điểm nhấn hoàn hảo. Tuy nhiên, ở phong cách này sẽ tự do trong lối phối màu, không có sự gò bó về màu sắc, nhằm mang đến một luồng gió mới mẻ, một cái nhìn ấn tượng cho căn hộ.

    Chất liệu sử dụng

    Mỗi phong cách sẽ có cách dùng chất liệu khác nhau để tạo nên những đặc trưng cơ bản. Với phong cách hiện đại thì những chất liệu như gỗ, kính, thủy tinh, kim loại, đá được sử dụng rất nhiều, tạo nên điểm đặc trưng đầy mới mẻ, tạo một không gian sống hiện đại, sang trọng đầy tiện nghi.

    Lựa chọn đồ dùng nội thất

    Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất luôn hiện đại hướng đến sự đơn giản, lượt bỏ bớt các chi tiết cầu kỳ, các họa tiết rườm rà của cổ điển. Cùng với đó là sự đa chức năng, bạn dễ dàng có thể bắt gặp một chiếc ghế sofa tích hợp trong giường ngủ, bàn trà tích hợp bàn làm việc, một chiếc tủ đựng rượu tích hợp kệ tivi… nội thất thông minh, đa năng cùng những công dụng khác nhau. Những đồ dùng nội thất này vừa đảm sự tiện nghi trong sinh hoạt, vừa giúp tối ưu hóa không gian, mang lại sự thông thoáng cho căn hộ của bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này