Đầu tư định cư Mỹ cần để ý những gì?

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi Hocnauan, 18/2/20.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Đầu tư định cư Mỹ cần để ý những gì?


    Chương trình đầu tư định cư EB5 là một hướng đi nhanh và an toàn cho những ai muốn thực hành giấc mơ Mỹ lúc đã đủ điều kiện tài chính. Nhưng, quá trình chuẩn bị thủ tục luộn đặt ra thách thức to bởi đa số nhà đầu tư vẫn chưa biết làm sao để có một hồ sơ EB5 lý tưởng cũng như sự an toàn của họ được đảm bảo. Bởi vậy, khi chuẩn bị giấy tờ EB5, nhà đầu tư đầu tư định cư EB5 nên quan tâm cho đến các nhân tố được đề cập dưới bài viết sau:
    Chứng minh tài chính sạch được sử dụng để đầu tư cho dự án EB5
    Chứng minh tài chính sạch không những là điều kiện thứ yếu nhất mà còn là điều kiện khó nhất khi chuẩn bị hồ sơ EB5. Nhà đầu tư phải dựa vào hầu hết chứng từ, giấy má liên quan… để chứng minh nguồn nguồn vốn EB5 hoàn toàn hợp pháp, có được từ lương thuởng, tài sản thừa kế, cổ tức, hiệp đồng tậu bán…
    [​IMG]
    Để an toàn, nhà đầu tư cần chuẩn bị trước Báo cáo thuế, Báo cáo thu nhập… và phải đang nắm trong tay số tiền phục vụ dự án EB5. Tiếp đấy là biên lai xác thực sau lúc đầu tư vào dự án trong chương trình EB5. Thêm nữa, những bản sao kê và giấy tờ tìm bán cho nguồn vốn đầu tư cũng cần được chuẩn bị sẵn.
    *** Xem chi tiết về chường trình đầu tư định cư Mỹ tại: https://www.dinhcutoancau.vn/chuong-trinh-dau-tu-dinh-cu-my-eb-5/
    Tìm kiếm dự án EB5 phù hợp với mình
    Việc chọn ra dự án EB5 an toàn, nằm trong năng lực tài chính yêu cầu nhà đầu tư để ý tới những tiêu chí sau:
    • dự án đầu tư đã được những doanh nghiệp uy tín giám định
    • dự án đã đầu đã được Sở thiên cư Mỹ (USCIC) phê duyệt
    • Tiềm lực của chủ đầu tư dự án EB5 ra sao
    • Những người nào đã tham dự dự án EB5 và vị trí của họ trong dự án
    • Tỷ lệ vốn đầu tư dự án EB5 so với chủ sở hữu cao hay thấp
    • Số lượng việc làm nảy sinh và tỷ lệ phân bổ cho những nhà đầu tư ra sao
    • Rủi ro tiềm tàng mà dự án EB5 có thể gặp phải
    • Lợi nhuận ước tính sau lúc đầu tư
    • Kế hoạch sử dụng tiền để đảm bảo nhà đầu tư được an toàn và hợp pháp
    Lập kế hoạch dài hạn đầy đủ và rõ ràng
    Một kế hoạch dài hạn đầy đủ chi tiết và rõ ràng sẽ giúp nhà đầu tư lường trước nguy hiểm có thể xảy ra, linh hoạt với các phương án dự tính và, đặc thù, đảm bảo đủ số lượng công tác cho người lao động đã cam kết trong giao kèo đầu tư EB5.
    Hiểu rõ thủ tục pháp lý
    Tiến trình xét ưng chuẩn hồ sơ đầu tư định cư EB5 sẽ mau lẹ hơn nếu trước đấy giấy má cần xác minh được chuẩn bị tốt. Thêm nữa, nhà đầu tư cần liên tục theo dõi cập nhật để cho chương trình EB5 để không bỏ lỡ cơ hội thưởng hay những chính sách bị thay đổi.
    Các bước làm giấy tờ đầu tư định cư EB5
    Gửi đơn I-526 cho Sở di cư Mỹ (USCIC), bộc lộ rằng đương đơn đã đầu tư theo diện EB5 vào một tổ chức đồng thời tạo ra 10 việc làm toàn thời kì hoặc đầu tư duyệt Regional Centers và tạo ra 10 việc làm gián tiếp hoặc trực tiếp. Sau lúc đơn I-526 được chấp thuận, nhà đầu tư tiếp tục nộp xin thường trú bằng phương pháp điền vào Đơn xin đổi thay trạng thái (I-485) hoặc Đơn xin visa định cư (DS-230), nếu như nhà đầu tư đang cư trú ở Mỹ theo dạng không định cư. Hồ sơ này sẽ giúp nhà đầu tư và gia đình đủ tư cách sở hữu thẻ xanh có điều kiện.
    [​IMG]
    Sau đấy, nhà đầu tư phải chứng minh bản thân đáp ứng mọi điều kiện theo diện đầu tư định cư EB5. Sau 2 năm tạm trú, nhà đầu tư phải nộp đơn I-829 để hủy bỏ điều kiện trong thẻ xanh tạm trú. Tiếp theo, nhà đầu tư và người thân có thể trở nên thường trú nhân, nhận thẻ xanh 10 năm.
    Tìm hiểu kỹ chi tiết hồ sơ định cư EB5
    Cần chú ý rằng lãnh sự quán sẽ chất vấn sự hiểu biết của đương đơn căn cứ vào chi tiết mà họ đã bộc lộ trong thủ tục đầu tư định cư EB5 trước khi ra quyết định đương đơn có xứng đáng nhận visa định cư theo diện đầu tư EB5 hay không. Tuy nhiên, lãnh sự quán còn có thể chọn một thành viên gia đình (người đi cùng) nên các ai can dự đến giấy tờ EB5 cần phải tậu hiểu kỹ lưỡng.
    Trải qua các bước trên đây, nhà đầu tư, kèm với vợ / chồng và con cái dưới 21 tuổi sẽ trở thành thường trú nhân tại Mỹ, kèm cơ hội thành công dân chính thức của Mỹ sau 5 năm.
    Gặp khó khăn khi chứng minh nguồn vốn đầu tư hợp pháp cho dự án EB5
    Nguồn vốn là điều kiện tiên quyết cho người tham gia chương trình đầu tư định cư EB5. Chưa hết, giai đoạn chứng minh tính hợp pháp của vốn đầu tư trên 500.000 USD quả là một thách thức to cho những nhà đầu tư người Việt. Khó khăn nảy sinh bắt đầu từ sự khác biệt trong luật lệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Vì thế, nguồn tiền đầu tư phải đến bắt đầu từ những hoạt động hợp pháp như thu nhập cá nhân, thu nhập từ hoạt động buôn bán, thu nhập bắt đầu từ thừa kế, thu nhập từ cổ tức…
    Có hơi nhiều cách để chứng minh tính hợp pháp của nguồn nguồn vốn vào dự án EB5. Nhưng, không phải cách thức nào cũng hiệu quả. Do đó, thiếu chứng cớ chứng minh tính hợp pháp của nguồn vốn EB5 đồng nghĩa rằng nhà đầu tư sẽ thất bại trong giai đoạn xét thông qua visa định cư EB5.
    Bằng chứng không xác thực
    Với mỗi thủ tục đầu tư định cư EB5, độ xác thực luôn là đề nghị cao nhất duyệt y cá bằng chứng như hình ảnh hay giấy má. Cần chú ý, mọi thông báo trong giấy tờ đều được những viên chức có thẩm quyền kiểm tra chăm chút nên nhà đầu tư không nên đánh giá thấp tính xác thực các gì mà họ đã kê khai.
    giấy má không nên có thông báo lệch lạc hay tín hiệu đáng ngờ bởi đại diện pháp luật Hoa Kỳ có thể giám định rằng nhà đầu tư đang lấp liếm hay qua mặt họ, dẫn đến khả năng cao giấy tờ EB5 bị đánh rớt và, hiểm nguy hơn, có thể bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Mỹ.
    Quá ít thông báo cho thủ tục EB5
    Vì chương trình đầu tư EB5 được đánh giá là nhanh và an toàn nên đề nghị giấy tờ, giấy má pháp lý đa số hơn hẳn mọi chương trình khác. Việc chuẩn bị giấy tờ EB5 qua quýt, thiếu chứng thực… đã khiến hầu hết nhà đầu tư gặp thất bại trong công tác xét chuẩn y. Càng đầy đủ, càng chi tiết, xác suất ‘đậu’ giấy tờ đầu tư định cư Mỹ diện EB5 càng cao. Do đó, nhà đầu tư cần ghi nhớ các điều đã được chia sẻ trên đây một cách kỹ càng nhằm giúp quá trình xin visa EB5 trở nên thuận tiện.
    Quy trình cấp visa EB5
    Nhà đầu tư muốn sở hữu thẻ xanh theo diện EB5 có thể đầu tư 500.000 đô la vào những khu vực được tương trợ vững mạnh hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao, hay 1 triệu USD ở bất kỳ dự án nào tại US đã được Sở thiên cư thông qua. Mỗi năm, có 10.000 visa EB5 đã và đang được cấp.
    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn đầu tư định cư EB5 miễn phí:
    Công ty tư vấn định cư Westlife
    • Địa chỉ: Phòng 2002A, Tầng 20, Tòa nhà Centec Tower 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP.HCM
    • Điện thoại: 0911.024.114
    • Website: dinhcutoancau.vn
    • Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này