Đặc điểm hình dáng của chó husky

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi traitimbang1994, 21/9/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Đặc điểm nổi bật nhất là bộ lông, lông chó husky có 2 lớp, không dài nhưng rất dày và ấm. Lớp bên ngoài dài và cứng có nhiệm vụ chống thấm nước và ngăn gió lạnh. Lớp thứ 2 (còn gọi là lông tơ) ngắn nhưng rất dày, có nhiệm vụ giữ ấm. Lông Husky có màu sắc rất đa dạng, phổ biến nhất là đen – trắng, rồi đến nâu (đỏ) – trắng, xám – trắng, trắng tuyết.

    Chó Husky có chiều cao từ 45 – 60cm, cân nặng từ 16 – 27kg, nhưng được tin là sở hữu tốc độ nhanh vượt trội nhờ vào thân hình thuôn dài, kết hợp với bộ lông mượt tạo nên cấu tạo khí động lực học hoàn hảo, giảm tối đa sức cản do ma sát với không khí. Chân chó husky to khỏe, gân guốc và rất cơ bắp.

    [​IMG]

    Đuôi chó Husky có lông xù rất dày và ấm, chúng thường cuộn đuôi tròn hoặc để thẳng đuôi trên lưng để tăng thêm độ ấm. Khi ngủ thường nằm cuộn tròn và vòng đuôi qua đầu để giữ ấm cho phần mõm và mũi.

    Mắt chó Husky tạo nên vẻ đẹp huyền bí độc nhất vô nhị trong thế giới loài chó. Mắt chó Husky có nhiều màu, có thể là đen, nâu, xanh da trời, xanh nước biển, màu hổ phách. Và đặc biệt nhất, cùng một chú chó Husky nhưng mỗi mắt có thể có 1 màu, có thể là nâu + xanh, xanh + đen,… hoặc 1 mắt nhưng có 2 màu tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ pha chút “rùng rợn” khi nhìn thẳng vào mắt chúng.

    Điều cuối cùng là về mũi của chó husky, với đặc điểm cơ bản của loài chó tuyết như chó alaska là mũi chúng luôn ướt át, nhưng điểm khác biệt là mũi chúng có thể đổi màu theo thời gian, rất nhiều chú chó đã chuyển màu mũi sang màu nâu hoặc hồng vào những ngày tháng mùa đông do thiêu ánh sáng, mùa hè chúng lại chuyển về như bình thường, một đặc điểm "hiếm có khó tìm" của chó husky.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này