Đặc điểm giúp đơn giá xây nhà cấp 4 lại tương đối rẻ và phù hợp

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi thietkekientruc, 27/7/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    0
    Nhà cấp 4 đẹp có đa dạng các mẫu nhà như nhà mái thái, nhà có gác lửng, nhà cấp 4 mái bằng,…trong đó, mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 là mẫu nhà cơ bản và được thi công nhiều nhất bởi diện tích rộng rãi, dễ thiết kế và không quá tốn kém. Vì thế giúp đơn giá xây nhà cấp 4 lại rẻ so với các thiết kế nhà khác

    Nhà cấp 4 diện tích 100m2 có đặc điểm gì? Đơn giá xây nhà cấp 4 lại rẻ.

    Nhà cấp 4 truyền thống của Việt Nam là kiểu nhà có cấu trúc thấp, thường là nhà tầng trệt hoặc có thêm phần gác lửng để nới rộng diện tích sử dụng trong nhà. Mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 là nhà tầng trệt có tổng diện tích 100m2, với phần mái là mái ngói, mái thái, mái tôn hoặc mái bằng,…
    [​IMG]


    Nhà cấp 4 diện tích 100m2 hiện nay được lựa chọn thi công nhiều bởi diện tích sử dụng rộng rãi, dễ thiết kế, đơn giá xây nhà cấp 4 chỉ từ 350-400 triệu đồng.

    Xây nhà cấp 4 ở Việt Nam nói chung đều được thiết kế sao cho phù hợp với điều kiện môi trường và khí hậu. Ngoài ra căn nhà còn mang đậm nét truyền thống của người Việt, vừa có những công năng sử dụng hợp lý, lại vừa tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

    Mặc dù có diện tích tổng khoảng 100m2, thế nhưng căn nhà cấp 4 đẹp được xây dựng hoàn chỉnh có đầy đủ từ 3-4 phòng ngủ với đầy đủ các phòng chức năng khác tùy theo mục đích sử dụng và túi tiền của gia chủ. Nhiều căn nhà cấp 4 kiểu truyền thống còn xây dựng gác lửng, kết hợp với cách thi công và trang trí hiện đại sẽ khiến căn nhà trở nên sang trọng, cuốn hút hơn.

    Thời gian thi công những căn nhà cấp 4 100m2 thường khá nhanh, chỉ khoảng 2-3 tháng nếu như chủ nhà không muốn thiết kế quá cầu kỳ. Thời gian thi công càng lâu, chi phí càng tốn kém, như vậy sẽ không phù hợp với túi tiền của chủ nhà.
    [​IMG]
    Xây nhà cấp 4 đẹp rộng 100m2 giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chất lượng nguyên vật liệu, thiết bị thuê để phục vụ cho thi công, công thợ, cũng như phụ thuộc vào cách tính của các nhà thầu khác nhau. Thông thường, mức giá phổ biến nhất để xây dựng nhà cấp 4 là 3,5 triệu/m2, vậy đơn giá xây nhà cấp 4 100m2 sẽ có chi phí dao động từ 350-400 triệu đồng.

    Xu hướng xây nhà cấp 4 đẹp 100m2 trong tương lai

    Hiện nay, xu hướng xây dựng nhà cấp 4 nói chung và nhà cấp 4 100m2 nói riêng thường hướng đến sự tối giản nhưng vẫn tiện nghi, hiện đại nhưng không hề cầu kỳ, rối mắt. Hãy tham khảo một số xu hướng thiết kế và xây dựng phổ biến nhất dưới đây.

    • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hay cửa chính trong nhà đặc biệt là phòng khách, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố phong thủy và sự yên tĩnh.

    • Nội thất phòng bếp đẹp, hiện đại, thông thoáng và tràn ngập ánh sáng cũng phần nào giúp nới rộng diện tích sử dụng cho căn nhà.

    • Thiết kế không gian và nội thất mở, tạo cảm giác thoải mái cho gia đình sử dụng.

    • Nội thất nhà đơn giản hết mức có thể, tránh sử dụng những thứ nội thất quá cầu kỳ, cồng kềnh tạo cảm giác chật chội, rối mắt.

    • Lựa chọn những gam màu đơn giản, đơn sắc nhưng vẫn cần có điểm nhấn.
    [​IMG]
    Nên tận dụng tối đa ánh sáng từ các cửa sổ và cửa kính, tạo không gian thoáng đãng cho xây nhà cấp 4 giá rẻ

    Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 100m2 2020

    • Hạn chế sử dụng các loại vật liệu bằng gỗ, nhất là gỗ tối màu khiến bạn có cảm giác nặng nề, chật chội.

    • Nên chọn loại vật liệu có giá thành vừa phải, nhẹ nhàng để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng.

    • Nội thất trong mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m² cũng không nên lựa chọn quá cầu kỳ hay cồng kềnh.

    • Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu thiết kế nhà cấp 4 100m2 trên mạng nhưng vẫn cần sự tư vấn của người có chuyên môn và kinh nghiệm

    • Nên hạn chế tối đa các chi tiết trang trí về ngoại thất, nên tập trung hơn vào nội thất.

    • Bạn nên lên kế hoạch xây dựng cụ thể, dự tính chi phí một cách tương đối để chuẩn bị kinh phí cũng như những khoản phát sinh khác.
      [​IMG]
     

Chia sẻ trang này