Cú hích hạ tầng ở khu Đông Sài Gòn

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 7/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Với hệ thống giao thông hiện đại, dễ dàng kết nối với trung tâm, khu Đông nổi lên với nhiều dự án nổi bật, có cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai.

    Theo quy hoạch đến năm 2025, khu Đông sẽ trở thành trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao của TP HCM và tập trung nhiều dự án căn hộ cityland hạ tầng giao thông quy mô trọng điểm. Những dự án bất động sản ở khu vực này có tiềm năng phát triển mạnh bởi hạ tầng giao thông phát triển.

    Cơ hội tăng giá nhờ hạ tầng

    Việc phát triển tuyến metro đầu tiên tại khu Đông mang lại cho khu vực này nhiều tiện ích. Thực tế ở các nước phát triển, tại những khu vực có tuyến metro an toàn, tiện lợi đi qua, giá trị của dự án bất động sản tăng khu dân cư cityland park hills theo thời gian. Ở Nhật Bản hay Mỹ, yếu tố metro khiến giá dự án bất động sản bám theo các tuyến tàu điện ngầm tăng 7,5-20%.

    Bên cạnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, ở khu Đông còn có tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong giai đoạn hai của dự án, tuyến metro này dự kiến sẽ bắt đầu với trạm tài điện ngầm Bến Thành, vượt qua sông Sài Gòn và sau đó kết nối với trạm metro tại đại lộ Mai Chí Thọ và kết thúc tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
    [​IMG]
    Trong khi đó, UBND thành phố đã phê duyệt hàng loạt dự án quy mô lớn như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai, cầu, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, xa lộ Hà Nội mở rộng, dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4, nút xoay Mỹ Thủy... Khi hoàn thành, các dự án này sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống - đây là yếu tố có thể thúc đẩy sự phát triển của bất động sản khu vực Thủ Thiêm.

    Các dự án bất động sản tại khu vực Mai Chí Thọ, Bình Trưng Tây như Kusto Home, Capital Land, Keppel Land và Mapple Tree vốn đang thu hút được sự quan tâm của thị trường nhờ không gian sống thoáng đãng, yên bình, có thể hưởng lợi lớn khi dự án nút xoay Mỹ Thủy và dự án cầu đường ven sông Sài Gòn hoàn thành. Thế đất cao cùng cơ sở cầu đường hiện đại hiện đang giúp khu vực này có nhiều lợi thế.

    Khu Đông - điểm đến mới đáp ứng các tiêu chí vàng

    Được bao quanh bởi sông Sài Gòn, khu Đông được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm. Tất cả những yếu tố này được giới đầu tư địa ốc đúc kết thành tiêu chí vàng: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".

    "Thị" giờ đây không chỉ bao hàm nghĩa "chợ", mà còn được phát triển theo nghĩa rộng hơn: trung tâm thành phố. Hiện, giới thượng lưu không chỉ quan tâm đến tiêu chí gần trung tâm mà còn muốn sống trong không gian yên tĩnh, tránh xa ồn ào của phố thị. Trong khi đó, "giang" luôn là yếu tố được người Á Đông coi trọng. Nó là yếu tố bắt đầu cho sự sống, sự chuyển động của dòng nước sẽ bồi đắp phù sa, mang lại năng lượng sống và tài lộc cho gia chủ.

    [​IMG]


    Dự án Đảo Kim Cương với toàn cảnh nhìn ra sông Sài Gòn.

    Nhờ lợi thế từ cơ sở hạ tầng, khu vực Mai Chí Thọ và Bình Trưng Tây sẽ nổi lên với lợi thế gần trung tâm thành phố. Những dự án căn hộ cityland park hills có tầm nhìn trực diện ra sông Sài Gòn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Nhiều dự án lớn của các thương hiệu uy tín trong khu vực này như Kusto Home, Keppel Land, Novaland, dự án sở hữu 3 mặt sông Đảo Kim Cương... sẽ được hưởng lợi từ ba tiêu chí vàng này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này