công thức làm bánh tét nhân chuối siêu ngon

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 6/3/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    Bánh tét chuối là món ăn rất phổ biến cùng người Việt Nam, bánh tét mặn nhân mỡ thường không thích hợp cho các ai đang ăn chay hoặc kiên chất béo trong quá trình điều trị bệnh. Cũng có hương vị ngon không kém bánh tét mặn, bánh tét chuối rất thơm ngon và dẻo mềm được khá nhiều người ưa chuộng. mách thực hiện như thế nào để có món bánh tét chuối ngon tuyệt khiến nhiều người thắc mắt. Hôm nay, bánh bao Cần Gia sẽ giới thiệu bạn thực hiện chế biến món bánh tét nhân chuối chất lượng tại nhà, vừa an toàn vừa thích thú khi ăn món bánh tét do chính tay mình đun ra nhé!

    Nguyên liệu cần phải chuẩn bị:
    • Bột gạo nếp: cần phải 1kg
    • Đường: 3 muỗng canh
    • Chuối mốc hay chuối sứ: 11 trái
    • Muối: 2 thìa cafe
    • Nước cốt dừa: 200ml
    • Lá chuối tươi: vài lá
    • Lá dứa: vài lá
    làm món ăn:

    Bước thứ nhất: chọn những trái chuối chín cây lột hết vỏ & đảo với ít đường và muối cho vào chuối.
    [​IMG]
    Bước thứ hai: nếp đun bánh tét phải ngâm ít nhất 6 giờ rồi mang ra rỗ rửa với nước lạnh vài lần & để cho ráo. Lá dứa cắt nhỏ & vắt lấy nước giúp tạo màu xanh tự nhiên & tăng thêm mùi thơm cho bánh tét.

    tiếp theo là xào nếp cùng nước cốt dừa, thỉnh thoảng cho nước lá dứa vào & khuấy lên thật đều. không nên cho quá nhiều nước cốt dừa hay nước lá dứa tránh nấu cho nếp bị nhão. Khi thấy nếp vừa ra nhựa thì tắt bếp & hơi dính vào nhau thì nhấc xuống khỏi bếp. Thường giai đoạn này ta xào khoảng 15 phút là vừa, cho thêm ít nước cốt dừa trộn đều khi đã nhấc chảo xào nếp ra khỏi bếp.

    Bước thứ 3: rửa là chuối thật sạch và để khô, không để là chuối bị rách nhé. Khi rửa lá chuối thì nên nhẹ tay & đun nhiều lần để lá không bị rách.

    ==> Xem thêm : cửa hàng bán bánh bao nhân thịt

    Bước cuối cùng: gói bánh tét chuối chính là công đoạn cuối cùng, trải lá chuối ra rồi cho nếp vào trước dọc theo chiều dài của lá. Sau đó là cho phần nhân chuối rải 1 đầu theo chiều ngang của lá, và cuối lại để cho phần nhân vào giữa lớp vỏ nếp. cuối cùng là túm 2 đầu và buộc dây lại. Bánh tét chuối sẽ có màu xanh và mùi thơm cuốn hút vì có nước lá dứa làm cùng nếp.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đặt những cái bánh đã gói xong vào nồi, cho nước ngập bánh và thực hiện liên tục từ 8 đến 10 giờ. Canh nước cạn thì bạn có thể cho thêm vào nồi vì bánh được làm với lửa lớn. Bánh tét chuối sau khi chín bạn hãy treo chúng ở nơi khô mát để có thể bảo quản chúng được lâu hơn. Thế là món bánh tét chuối thơm ngon hoàn thành, chúc bạn thành công khi làm món bánh truyền thống này nhé!

    Dai ly banh gio Cần Gia mở rộng thêm chi nhánh cùng các ưu đãi :

    – Đại lý được trang bị tủ hấp bánh bằng điện hoàn toàn miễn phí

    – Được tặng 20 bánh bao đủ loại bán khai trương

    – Được giao hàng tận nơi, đối cùng đại lý ở những tỉnh được hỗ trợ thêm tiền vận chuyển

    – Được tham gia vào chương trình bán hàng online

    Địa chỉ : 19 / 2A đường số 20 Bình Hưng Hòa A Bình Tân HCM. Hotline : 09.333.555.09

    trang web Bánh bao : banhbaocangia.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này