Công dụng của nho khô Úc và cách làm nho khô hay nhất

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền - Phẩu thuật chức năng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 28/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Làm nho khô là một ý tưởng thú vị cho ngày cuối tuần rảnh rỗi hay mỗi dịp lễ tết. Nho khô vừa thơm vừa ngọt ngọt chua chua sẽ là món ăn thích hợp nhăm nhí mỗi khi gia đình hay bạn bè quay quần bên nhau. Học cách làm nho khô tại nhà với congtymethi.vn bạn nhé! Hãy bắt tay với cách làm nho khô thôi !
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/loi-ich-cua-nho-kho-khi-su-dung-hang-ngay-463.html


    Cách làm nho khô để đãi bạn bè trong những buổi họp mặt, ngày tết cực kỳ đơn giản.

    Nguyên liệu:
    – Nho đỏ tươi hoặc xanh.

    – Mành tre.

    – Một ít muối.

    Muốn làm nho khô được ngon và dẻo bạn cần phải chọn lựa những quả nho không bị dập nát, sâu….

    Cách thực hiện:
    Bước 1: Rửa nhẹ nhàng cho từng quả nho cho sạch, ngâm nho với một ít muối cho sát khuẩn trong 5 phút. Sau đó, bạn vớt nho ra rồi cắt rời từng quả nho với cuống, không nên cắt sát quá.

    Trước khi làm nho khô bạn cần phải cắt bỏ cẩn thận các cành bị hư ra để mẻ nho lúc ra lò được như ý.

    Bước 2: Bạn rải đều nho lên tấm mành tre hoặc chiếc rổ thoáng khí rồi mang chúng ra ngoài nắng để phơi để nho khô đi và cất khi trời tối nha.

    Cách làm nho khô tuy đơn giản nhưng cần phải cực kỳ cẩn thận và tỷ mỷ.

    Nếu trời nắng to, bạn có thể phơi khoảng 2-3 ngày còn nếu muốn nho kho khô tuyệt đối thì phải mất khoảng 1-2 tuần.

    Để nho khô tuyệt đối bạn cần phải phơi trong 1-2 tuần và làm việc nầy một cách cẩn thận.
    [​IMG]
    Thành phẩm.
    Thành quả khi đã làm nho khô theo hướng dẫn, không thua kém gì các sản phẩm bán trên thị trường hiện nay.

    – Sau khi phơi xong, bạn sẽ có được mẻ nho khô màu nâu đen hoặc màu xanh với vị ngọt và độ mềm dẻo. Để bảo quản nho được lâu, bạn hãy dùng hộp kín để đựng nho.

    – Trong những ngày rảnh rỗi mà có chút nho khô để nhâm nhi thì tuyệt vời biết bao. Nho khô không chỉ là món ăn vặt được nhiều người yêu thích mà còn có thể là nguyên liệu nấu ăn hay làm bánh hấp dẫn. Nào hãy cùng bắt tay vào tự làm một mẻ nho khô tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa chất lượng.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/bat-tay-lam-nho-kho-vua-ngon-vua-de-455.html


    Dưới đây là những lợi ích của nho khô mang lại cho sức khỏe:
    Nho khô tăng cường hệ tiêu hóa, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

    – Ăn nho khô mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu lượng chất xơ tự nhiên có trong nho khô tốt nhất có tác dụng nhuận tràng và giúp giảm nguy cơ táo bón, làm cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi, đồng thời giúp quét các độc tố và các hóa chất gây hại ra khỏi cơ thể.

    – Ăn nho khô là cách tốt nhất để cung cấp năng lượng và hình thành cơ bắp có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hấp thu các loại vitamin, protein và các chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác khi được nạp vào cơ thể nhờ hai loại đường tự nhiên là fructose và glucose. Nhờ đó giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Bảo vệ mắt và sức khỏe răng miệng

    Các hợp chất dinh dưỡng thực vật polyphenol chứa trong nho khô tính chất sát khuẩn và đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt trước các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa các tác nhân gây đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm và các chứng rối loạn thị giác khác.

    Ngoài ra, axit oleanolic trong nho khô cũng là một thành phần giúp chống sâu răng hiệu quả và đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại, hạn chế tối đa các bệnh nha chu hoặc các bệnh về nướu.

    Ngừa thiếu máu và ung thư hiệu quả

    – Nho khô rất giàu sắt và đồng có tác dụng hình thành các hồng huyết cầu giúp ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, đồng thời đẩy nhanh quá trình đông máu trong thời gian chữa trị các vết thương.

    – Bên cạnh đó, hợp chất catechin có trong nho khô còn có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ung thư kết tràng.

    Tăng cường sức khỏe xương và khơi gợi ham muốn.

    – Hàm lượng canxi cao có trong nho khô giúp tăng cường sức khỏe của xương và răng cùng nhiều vi chất dinh dưỡng là boron, giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và hình thành xương.

    – Nho khô có chứa kali và magiê, hai dưỡng chất làm giảm độ axít và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp ngừa các bệnh như viêm khớp, gút, sỏi thận và bệnh tim.

    – Nghiên cứu cho thấy, nho khô có chứa một loại axít amin là arginine, có tác dụng kích thích ham muốn và tăng cường chức năng tình dục.
    [​IMG]
    Địa điểm mua nho khô tốt nhất
    Với những lợi ích tuyệt vời trên, nho khô chính là thực phẩm tốt nhất cho gia đình bạn. Nho khô vừa tốt vừa mang lại nhiều tác dụng trị bệnh lại thân thiện với mọi người, không lo tác dụng phụ như các loại thuốc chức năng.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu sản phẩm nho khô tốt nhất.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/nho-kho-nguyen-canh-500gr.html


    Liên hệ
    Công ty TNHH METHI

    Địa chỉ: Số 14/12 đường 23, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 0914 279 445 – 0988 912 679 – (08) 22 144 993

    Zalo/Viber: 0914 279 445. Làm đại lý LH: 0914279445
     
    Đang tải...
: Nho khô Úc

Chia sẻ trang này