Con đường tự phát sáng lung linh trong đêm đẹp nhất thế giới

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 12/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Nangluong.news - Cảm giác đi trên con đường phát ra ánh sáng lung linh như đi giữa triệu vì sao sáng trong đêm thế này thì còn gì bằng.

    Ba lan có nhiều thành phố nổi tiếng nằm trong top những thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới. Và tuần trước, điện mặt trời gần Quảng Ngãi tại thành phố Lidzbark Warmiński, thuộc vùng Mazury, một trong những địa điểm du lịch hàng đầu về lâu đài, khu phố cổ mà du khách thường đạp xe đạp để ngắm cảnh ở Ba Lan vừa “ra mắt” một con đường đêm tự phát sáng tuyệt đẹp dành riêng cho xe đạp đảm bảo sẽ khiến khách du lịch mê hoặc ngay lần trải nghiệm đầu tiên.


    [​IMG]



    Ba Lan đã vừa “ra mắt” một con đường đêm tự phát sáng lung linh trong đêm dành riêng cho xe đạp.

    Đoạn đường dài 100 m này được công ty xây dựng TPA (Instytut Badan Technicznych) thi công tại thị trấn Pruszków, huyện Pruszkowski, tỉnh Mazowieckie và hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm “sức chống chọi” của con đường khi đối mặt với các điều kiện thời tiết trong thực tế và kiểm tra xem liệu con đường có “chạy tốt” cùng hệ thống giao thông hiện hành ở khu vực hay không.




    [​IMG]



    Đoạn đường dài 100 m và đang trong quá trình chạy thử nghiệm.​



    Theo Next Nature Network, con đường dành riêng cho xe đạp này có thể phát sáng vào ban đêm nhờ chất phát quang màu xanh dương (blue luminophores), thi công điện mặt trời An Giang một chất liệu tổng hợp phát sáng sau khi được “nạp” năng lượng Mặt Trời vào ban ngày.

    Các nhà thiết kế chọn màu xanh cho con đường này vì họ tin rằng màu xanh sẽ tô điểm cho cảnh sắc ở Mazury thêm phần lung linh và hơn thế là con đường này sẽ đảm bảo an toàn cho những người thích đạp xe ngắm cảnh vào ban đêm.
    [​IMG]





    Đoạn đường có thể phát sáng suốt 10 tiếng đồng hồ.



    Ông Ruttmar, chủ tịch công ty xây dựng TPA chia sẻ rằng chất liệu sử dụng cho con đường này có thể phát sáng hơn 10 giờ, điều này có nghĩa rằng nó có thể phát sáng suốt đêm dài và lại tiếp tục tự động nạp điện từ ánh sáng Mặt Trời vào ngày hôm sau.
    conduongtuphatsang
    Con đường phát ra màu xanh lung linh nổi bật giữa trời đêm. Với sắc xanh nổi bật như vậy, điện năng lượng mặt trời Ninh Thuận con đường thu hút sự chú ý của bất kỳ ai đi qua.

    Được biết, các kỹ sư lấy cảm hứng xây dựng con đường này là từ một con đường xe đạp chạy bằng năng lượng Mặt Trời tương tự ở Hà Lan có tên gọi là con đường “Đêm đầy sao” (Starry Night).

    [​IMG]





    Hình ảnh con đường “Đêm đầy sao” được thiết kế và hoàn thiện năm 2014 ở Hà Lan - Ảnh: Dailymagazine​



    Theo Inhabitat, hiện công ty TPA đang tìm ý tưởng để giảm tối đa giá thành các vật liệu làm nên con đường bởi để hoàn thiện một con đường phát sáng này cần một khoản chi phí lớn hơn hẳn so với những con đường thông thường.






    Nguồn: Afamily (Theo: Ecowatch, Inhabitat)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này