Chung cư phân khúc cao : Làm gì có chuyện “trắng tay” sau 50 năm

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi koolsheep, 16/5/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Thông tin mua nhà chung cư có sổ đỏ vẫn “trắng tay” sau 50 năm đang gây hoang mang, khiến không ít người dân chi tiền tỷ lo lắng. Các chuyên gia khẳng định đây là chuyện không thể xảy ra, do quyền sở hữu đã được pháp luật bảo hộ. Tìm hiểu về thông tin dự án : the park avenue quận 11

    Nhận định sai về thời hạn 50 năm

    Tin tức mua nhà 50 năm bị trắng tay bắt nguồn từ việc quý khách nêu phản ánh về hợp đồng mua nhà của một căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh. Trong hợp đồng này đơn vị đầu tư có đưa ra tin tức dự án được nhà nước bàn giao đất 50 năm. Điều này đã gây lo lắng, “lây lan” sang cả các căn hộ đã có sổ đỏ. Việc quý khách hiểu sai bản chất pháp lý làm cho dư luận lo lắng khi đang bỏ tiền tỷ ra sở hữu chung cư.
    [​IMG]
    Giải thích về điều này, theo Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch doanh nghiệp Luật Basico, đây là nhận định sai lầm của người dân. Cách đây mấy năm, Bộ xây dựng đã đề xuất hình thức sở hữu chung cư có thời điểm sở hữu cụ thể. Thế nhưng, đề xuất này không nhận được sự đồng tình của dư luận do nhiều ý kiến cho rằng, khó di chuyển vào thực tế.

    Tài sản hoàn toàn được cam kết

    Theo phân tích của luật sư, quý khách có thể hoàn toàn an tâm về quyền lợi của mình khi sở hữu dự án. Việc mua chung cư và sở hữu những giấy tờ pháp lý minh bạch như sổ hồng đồng nghĩa với việc giá trị tài sản đó được đảm bảo lâu dài. Tìm hiểu về thông tin dự án : dự án Saigon Royal

    Về nỗi lo lắng “Thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định dựa vào vào cấp căn hộ xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan giám sát nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà căn hộ” theo Khoản 1 Điều 99 Luật Nhà ở 2014.

    Các luật sư cho biết, tùy theo chất lượng, những căn hộ có thời gian dùng từ 50-100 năm. Khi căn hộ xuống cấp, người dân có thể chung tiền để xây lại như các chủ sở hữu nhà đất bỏ tiền xây lại nhà.

    Trong tình trạng Nhà nước hoặc công ty đầu tư cải tạo, XD lại chung cư, chủ đầu tư dự án cần phải lo chỗ tại tạm thời. Tìm hiểu về thông tin dự án : the sun avenue

    Từ những điều khoản trên có thể nhận thấy, người mua chung cư có khả năng hoàn toàn yên tâm là làm gì có chuyện trắng tay sau 50 năm. Thực tế, cũng như sở hữu nhà đất quyền lợi sở hữu dự án chắn chắn được đảm bảo trong tình trạng hết thời hạn dùng .
     
    Đang tải...
: bat dong san

Chia sẻ trang này