Chống nóng cho nhà hướng tây

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi lampho2410, 31/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế kết cấu chống nóng cho tường nhà hướng tây


    Khi xác định xây nhà hướng tây là bạn đã phải chuẩn bị sẵn tâm lý căn nhà của mình sẽ bị nắng chiếu và chịu nắng nóng dữ dội. Bên cạnh đó, một số ngôi nhà, dù không quay ra hướng tây nhưng có một mặt tường hướng về phía tây cũng chịu nắng nóng không kém. Giải pháp chống nóng cho tường nhà hướng tây là hãy nâng cấp kết cầu tường gạch của căn nhà.
    Các nhà ở có một mặt tường chịu nắng hướng tây chiếu trực tiếp thì nên xây tường 330 gồm 2 lớp gạch 110, loại gạch lỗ rỗng. Phải đảm bảo duy trì 1 lớp rỗng ở giữa 2 lớp gạch để tạo nên một lớp không khí cách nhiệt cho bức tường. Nếu kinh phí dư giả hơn, bạn có thể ốp thêm 1 lớp tường bằng vật liệu siêu nhẹ, hay vật liệu cách nhiệt chuyên dụng để tăng khả năng cách nhiệt và làm mát nhà vào buổi chiều.Nếu gia đình bạn dùng phương án đổ bê tông cho tường nhà thì nên để tường dày từ 25 – 30cm.
    [​IMG]
    Khi tiến hành thiết kế nhà ở hướng tây, bạn nên lưu ý thiết kế tầng trệt làm khu vực chống nóng vì tầng này được chống nóng từ phía mái cũng như chứa nhiều nguồn khí mát nhất trong ngôi nhà (nguyên tắc khí nóng ở trên khí lạnh ở dưới). Nếu mặt tiền tầng 1 hướng về phía tây thì nên xây tường thụt vào bên trong 1–2cm để nắng không chiếu sâu và trực tiếp vào nhà. Các tầng từ tầng 2 trở lên thì nên tạo ban công để có hiệu quả tương tự. Để tăng hiệu quả chống nắng cho tường nhà hướng tây, bạn có thể bố trí giàn hoa, chiếu che hệ thống phun sương, mái đua…Hoặc có thể tọa mặt nước nhân tạo trên bề mặt mái để giảm bớt lượng nhiệt hấp thụ từ mái nhà, từ đó cũng làm nhà ở bớt đi một tác nhân gây nắng nóng.
    Trong cách bài trí nội thất–công năng cho các thiết kế nhà ở hướng tây, bạn cũng nên chú ý để các không gian sử dụng nhiều như phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung ở các khu vực không chịu nắng hướng tây. Đẩy các không gian phụ như cầu thang, nhà kho, toilet án ngữ tại các chỗ này. Hoặc bạn có thể tạo các khoảng như sảnh, logia để tránh bức xạ mặt trời làm tăng lượng nhiệt cho không gian sống
    [​IMG]
    Sử dụng hệ thống cửa hợp lý cho khu vực hướng tây là giải pháp chống nóng nhà


    Hệ thống cửa đống vai trò quan trọng trong việc thực hiện giải pháp chống nóng cho tường nhà hướng Tây. Khi bạn đã phải xây nhà về quay mặt về phía tây hay một phần tường nhà quay về phía tây thì bạn nên chọn chất liệu cửa cho ngôi nhà có khả năng cách nhiệt. Tránh sử dụng cửa nhôm, kính. Loại này rất có giá trị về kinh tế, nhưng số tiền bạn tiết kiệm từ hệ thống cửa sổ sẽ không là gì so với số tiền điện bạn sẽ bỏ ra trong suốt những năm sống trong căn nhà ấy vì nhôm kính gây bức xạ nhiệt cao, hấp thụ nhiệt vàon hà khiến bạn phải sử dụng nhiều điện năng để làm mát ngôi nhà hơn.
    Xử lý tốt khu vực tường và cửa của ngôi nhà, bạn sẽ có một ngôi nhà dịu mát và sử dụng điều hòa bớt tốn kém hơn. Bên cạnh đó, nên lưu ý tới việc lắp thêm rèm cửa với chất liệu vải dày cũng có tác dụng chống nắng nóng đáng kể cho căn phòng hướng tây.
    Sử dụng cây xanh để làm mát công trình


    Như đã nói ở trên, trong kết cấu nhà ở hướng tây, bạn nên chừa ra các khoảng không để tạo sân chơi, mái đua hay làm giàn hoa để tăng bóng mát cho ngôi nhà. Đặc biệt cây xanh có khả năng chống nóng hiệu quả cho nhà hướng tây.
    Giải pháp chống nóng bằng cách sử dụng dây leo tường hay cây bóng mát được nhiều người áp dụng từ lâu. Đây là giải pháp có tác dụng hiệu quả và tự nhiên. Tuy nhiên, nó không có tác dụng ngay mà bạn phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài để dây leo phủ kín tường hay buông ủ kín mặt tiền. Cũng đồng thời với đó, khi sử dụng biện pháp này, bạn nên chú ý tới khâu chống thấm cũng như việc chăm sóc cây xanh.
    Sử dụng màu trắng hay màu sáng nhạt giúp giảm hấp thụ nhiệt


    Màu càng tối thì khả năng hấp thụ nhiệt càng cao. Do đó, đối với tường ngoại thất của ngôi nhà, bạn nên sơn bằng các màu sáng. Hoặc nếu có điều kiện thì nên sử dụng sơn bọt công nghệ Mỹ để tăng khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà của mình. Đây cũng là một trong những giải pháp chống nóng cho tường nhà hướng tây được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây.
    [​IMG]
    Giải pháp chống nóng cho tường nhà hướng tây thuận tiện nhất là sử dụng vật liệu cách nhiệt
    Sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho ngôi nhà.


    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu cách nhiệt dễ sử dụng. Hạn chế của các loại vật liệu cách nhiệt thường là có giá thành cao hơn vật liệu thông thường. Tuy nhiên, chất lượng mà nó mang lại cho căn nhà của bạn thì hoàn toàn xứng đáng.
    Mặt trong của những mảng tường hướng tây có thể sử dụng các vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, gỗ ốp để tạo nên các khe cách nhiệt vừa giúp nội thất nhà ở sang trọng, đẳng cấp hơn lại vừa dễ xử lí mà không sợ ảnh hưởng tới kết cấu chung của công trình.
    Một số loại vật liệu chóng nóng :
    • Bê tông siêu bọt nhự công nghệ mỹ, tỷ trọng thấp 0,35-0,9 (350-900kg/m3), vừa giúp giảm tải trọng công trình vừa làm nhà ở mát hơn.
    • Gạch tuynel 3 lỗ chống nóng. Tuy nhiên khi sử dụng nên để một khe hở giữa những bức tường nhà sẽ giúp hiệu quả chống nóng cho tường nhà hướng tây cao hơn
    • Bông thủy tinh cách nhiệt làm từ sợi thủy tinh tổng hợp, chế xuất từ đá, đất xét, xỉ than… có tác dụng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao. Hơn thế nó còn có khả năng chống cháy và tính đàn hồi tốt.
    [​IMG]
    • Gach không nung chống nóng. Bản thân gạch không nung đã có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt hơn gạch tuynel. Gạch không nung chống nóng, còn có thêm các lỗ rỗng giúp tăng khả năng cách nhiệt của nó lên nhiều lần. Bên cạnh đó, gạch không nung siêu nhẹ còn là loại vật liệu nâng cấp, có nhiều tính năng ưu việt hơn, và khả năng giảm tải trọng công trình như bê tông siêu bọt.
    • Nhựa UPVC hiện tại cũng được sử dụng khá nhiều tại các công trình nhà ở dân dụng để giảm bức xạ nhiệt bên ngoài.
    • Túi khí Ap với khả năng ngăn ngừa 95- 97% bức xạ nhiệt từ bên ngoài, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và thoát nhiệt vào mùa đông.
    • Sơn cách nhiệt chống nóng, với kết cấu gồm nhiều cầu rỗng thủy tinh nên có thể ngăn cách nhiệt cho ngôi nhà
    • Tấm xốp PU dùng để lót hay ốp tường vừa có tác dụng cách âm lại là giải pháp chống nóng cho nhà rất hiệu quả.

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
    DỰ ÁN HỒ TRÀM COMPLEX HƯNG THỊNH : https://newsaxyz.blogspot.com/2021/03/du-an-ho-tram-.html
    DỰ ÁN HỒ TRÀM COMPLEX : https://thegioi-hangmy.blogspot.com/2021/03/du-an-ho-tram-complex.html
    DỰ ÁN LAVIDA RESIDENCES : https://thegioi-hangmy.blogspot.com/2021/03/du-an-lavida-residences.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này