Chọn máy điều hòa cho gia đình của bạn như nào

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 22/6/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    0
    Chọn máy điều hòa cho gia đình của bạn như nào
    Dung lượng bao nhiêu là đủ?

    Có một công thức tính tiền mua điều hòa mà bạn cần biết. Thông thường phòng ngủ cần 550-600btu/m2, phòng có nhiệt (phòng ăn, phòng khách) cần 700-900btu/m2. Dựa vào công thức này, bạn có thể dễ dàng tính toán được chiếc điều hòa định mua cần công suất bao nhiêu để phù hợp với vị trí lắp đặt. Nếu phòng dưới 15 mét vuông nên chọn điều hòa 9000BTU. Đối với phòng 15 - 25 mét vuông chọn phòng có công suất 12.000 BTU. Đối với diện tích 25 - 35m2 chọn điều hòa có công suất 18.000 BTU và đối với diện tích 35 - 40 m2 thì chọn điều hòa có công suất 24.000 BTU.
    Gợi ý cho bạn: Nên mua điều hòa có công suất dư so với diện tích phòng. Điều này sẽ giúp hạ nhiệt nhanh chóng và tăng độ bền cho máy. Tuy nhiên, không nên mua máy có công suất quá lớn vì vận hành máy như vậy sẽ tốn tiền và điện năng.


    Có nên chọn điều hòa inverter?
    Hiện nay, công nghệ chuyển đổi tần số tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành cấu hình tiêu chuẩn của thế hệ máy điều hòa không khí mới. Mặc dù nhiều người cho rằng công nghệ này được các nhà sản xuất thổi phồng nhưng không thể phủ nhận những lợi ích của biến tần.
    Các sản phẩm sử dụng biến tần của các hãng có thị phần tại Việt Nam hiện nay: Panasonic, Daikin, Sharp, Toshiba, Aqua, LG…có giá chênh lệch rất lớn so với các sản phẩm thông thường. Một điểm khác của máy lạnh inverter là khi nhiệt độ đạt mức mong muốn, máy nén sẽ duy trì ở mức công suất tối thiểu. Do đó, máy có thể điều chỉnh từ công suất này đến nhiệt độ mong muốn mà không cần khởi động lại máy như điều hòa thông thường. Nếu nhu cầu sử dụng trên 8 tiếng mỗi ngày, bạn nên đầu tư ngay một chiếc điều hòa inverter để tiết kiệm tiền điện. Nếu yêu cầu sử dụng thấp, sự khác biệt giữa các máy có hoặc không có công nghệ chuyển đổi tần số là không rõ ràng.

    Có nên chọn các tính năng và công nghệ mới?
    Nếu bạn có nhiều tiền, hãy tự thưởng cho mình những sản phẩm mới nhất từ các thương hiệu hiện có trên thị trường hiện nay. Hiện nay, hàng loạt sản phẩm điều hòa sử dụng công nghệ mới ra đời, trong đó Panasonic, Daikin, Toshiba, Aqua, LG,… trở thành những hãng tiên phong đổi mới công nghệ. Những sản phẩm công nghệ mới đắt giá này giúp sản phẩm hoạt động thông minh hơn, làm sạch không khí, hạ nhiệt nhanh và tiết kiệm năng lượng.
    Nếu yêu cầu chỉ là nhu cầu sử dụng thông thường và nguồn tài chính hạn hẹp thì nên từ bỏ các tính năng thông minh, cải tiến công nghệ mới và chỉ tập trung vào các thông số cơ bản (công suất, mức độ làm lạnh, độ ồn...). Bạn cũng có thể chọn mẫu cũ khi nhà sản xuất giảm giá sản phẩm mới.

    Giá cả và xuất xứ sản phẩm
    Trên thị trường, nhiều sản phẩm điều hòa được bán từ giá rẻ (5-6 triệu đồng) cho đến cao cấp (30-40 triệu đồng).
    Thậm chí, chỉ với 7-8 triệu đồng, người mua có thể sắm cho mình một chiếc điều hòa hai chiều thương hiệu: Reetech, may lanh Nagakawa , Aqua, Gree.
    Ở mức trên dưới 10 triệu đồng, người dùng có rất nhiều sự lựa chọn hợp lý khi hầu hết các thương hiệu đều đang tranh giành thị phần ở phân khúc này. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu yêu thích. Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo và lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Daikin, LG, Panasonic, Toshiba, Sharp.
    Dù bạn chọn sản phẩm của thương hiệu nào, hãy chọn mua ở siêu thị hoặc cửa hàng điện máy uy tín. Ngoài việc đảm bảo mua được hàng chính hãng, người dùng còn được hưởng chế độ hậu mãi.
    Gợi ý cho bạn: Nên chọn sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Và dù bạn chọn sản phẩm của thương hiệu nào, hãy chọn mua ở siêu thị hoặc cửa hàng điện máy uy tín. Ngoài việc đảm bảo mua được hàng chính hãng, người dùng còn được hưởng chế độ hậu mãi. Ngoài ra, các cửa hàng, siêu thị điện máy lớn liên tục tung ra các chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn để kích thích sức mua của người tiêu dùng.

    Xem thêm >>> May lanh LG
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này