Chiếc xe đạp học xinh giá rẻ tự chế chỉ với hơn 3tr

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thutrang, 26/8/16.

  1. thutrang

    thutrang Expired VIP

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nữ SV Lê Thị Ny với niềm đam mê cơ khí và mong muốn tiết kiệm chi phí học tập trong quá trình học đại học đã tự tay mày mò sáng chế thành công chiếc xe dap the thao thường thành một chiếc xe đạp đáp ứng việc đi lại hàng ngày.

    Lê Thị Ny là SV nữ duy nhất của lớp Kỹ thuật Cơ điện tử, K48, Khoa Cơ khí – Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế. Ny tâm sự: “Mặc dù là con gái nhưng mà em rất mê những thiết bị động cơ, máy móc. Việc trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử đã giúp em có một môi trường tốt nhất để thỏa sức thực hiện nhiều ý tưởng về cơ khí mà em đang ấp ủ lâu nay”.

    Từ đó, cô tân SV đã lên kế hoạch tự cắt giảm chi tiêu. Thay vì ăn sáng ở ngoài Ny chọn ăn cơm nguội để đi học. Hay thay vì chỉ biết học, Ny còn mở lớp gia sư tại nhà. Và thay vì đi xe máy, Ny đã nghĩ tới việc đi học bằng xe dap.

    "Nhưng đoạn đường từ nhà đến trường xấp xỉ 15km, mỗi ngày đi 2 vòng những 60km đạp rất tốn sức và mất thời gian. Chính các điều đó đã thôi thúc em quyết tâm sáng chế chiếc xe đạp giant tphcm thường thành một chiếc xe đạp để tiết kiệm chi phí", Lê Thị Ny cho biết.

    "Em thấy cách sáng chế này không ổn so với sức mình nên nghĩ cần sự trợ giúp một yếu tố khác và em tiếp tục giai đoạn 2 với việc tìm hiểu và lắp ráp động cơ cho xe", Ny cho hay.

    [​IMG]

    Cận cảnh "con ngựa chiến" đầy sáng tạo của cô nữ sinh lớp Kỹ thuật Cơ điện tử

    Để lắp ráp động cơ cho chiếc xe đạp giant chất lượng cao của mình, Ny đã tìm hiểu trên các website, diễn đàn và tìm tới nơi cung cấp động cơ rẻ. Đồng thời, Ny đã quyết định mua bộ động cơ điện, là bộ “moay-ơ” chính của bánh chủ động. Nguồn điện của xe, Ny đấu nối ba bình ắc – quy, loại sử dụng cho xe máy.

    Sau khi hoàn thành phần lắp ráp động cơ, để bảo đảm tính thẩm mỹ, Ny đã tự tay tay sơn, dán mác, lắp dây đèn led… "trang điểm" cho "con ngựa chiến" của riêng mình.

    "Trong quá trình thực hiện, em đã gặp phải không ít khó khăn. Có lúc không có tiền để mua linh kiện, em phải nhịn ăn sáng để dành dụm tiền mua bằng được. Hay để tiết kiệm, em đã tìm tới những chỗ thu mua phế liệu mua lại linh kiện giá rẻ. Với lại, cũng nhờ một phần sự giúp đỡ không tính phí của mấy anh thợ hàn nên chi phí để chiếc xe đạp thường thành xe dap dien chỉ hơn 3 triệu", Ny tiết lộ.

    >> Tham khảo thêm về phụ kiện xe tại đây: phụ tùng xe đạp.

    Trong khoảng thời gian thực hiện ý tưởng, hình ảnh cô nữ sinh tự tay cưa đục, lắp ráp khung xe khiến không ít người ngỡ ngàng. "Nhìn nó cứ ăn rồi loay hoay với máy móc như con trai. Tôi cũng phát lo. Nhưng mà tính nó là vậy, nó thích máy móc với lại đã quyết tâm làm gì là làm cho bằng được nên tôi cũng không có ý kiến gì", cô Lê Thị Lệ, mẹ của Ny tâm sự.

    Chiếc xe đạp học xinh chính hãng của Ny hoàn thành đã giúp em rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí đi lại. Ny thường dùng nó để đi học, đi chợ giúp mẹ và đi chơi với bạn bè. Khi giới thiệu về chiếc xe với chúng tôi, Ny nói: "Đây là "tác phẩm" em tự tạo ra do tất cả lòng say mê và tìm tòi, học hỏi của một cô sinh viên năm nhất với kiến thức và kinh nghiệm còn quá giới hạn. Cảm giác vui, hạnh phúc, muốn nhảy tung mình lên khi thấy sản phẩm của mình hoàn thành và chạy thử nghiệm thành công".

    "Em rất thích chiếc xe đạp này, vừa tiện ích mà vừa dễ thương, không "đụng hàng". Mỗi buổi chiều, được cùng với Ny đi chiếc xe đạp giant giá rẻ này du ngoạn một vòng thành phố Huế mộng mơ thì thật tuyệt", một người bạn của Ny tỏ ra thích thú khi nói về chiếc xe đạp.
     
    Đang tải...
: xe đạp

Chia sẻ trang này