Chiếc Áo Mới của Du lịch Đất Mũi Cà Mau

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 6/4/17.

  1. dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ chưa bao giờ Đất Mũi lại trở thành một địa điểm sôi động trên bản đồ du lịch Việt Nam như hiện nay. Từ khi tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi được thông xe, lượng du khách đến Đất Mũi tăng vượt bậc. Đất Mũi giờ đây không chỉ là lựa chọn ưu tiên của du khách trung niên mà còn là điểm “check in” yêu thích của đông đảo các bạn trẻ. Đáp lại sự nồng nhiệt của du khách, Đất Mũi không ngừng cải thiện khả năng đáp ứng từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình đến việc đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Tất cả tạo nên sự thay đổi lớn của diện mạo Đất Mũi Cà Mau, dệt nên một chiếc áo mới đẹp hơn, đủ đầy và sinh động hơn.
    [​IMG]
    Cái mới đầu tiên có thể kể đến là những con đường mới. Trước kia khi nói đến Cà Mau là người ta có thể hình dung về một vùng xứ sở “cuối cùng bản đồ Việt Nam” và “xa lắm”. Ngày nay, những con đường mới kết nối mọi tuyến đường của đất nước từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau đã được xây dựng và đường về Mũi đã không còn xa nữa. Những con đường kết nối những con người Việt Nam về với mảnh đất yêu thương tận trời Nam của Tổ Quốc đã cho thấy được ý chí lớn lao của con người Cà Mau trên bước đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

    Hơn một năm sau ngày thông xe kỹ thuật (tháng 1/2016), đoạn đường Hồ Chí Minh từ Năm Căn đến Đất Mũi đang dần hoàn thiện với diện mạo của một con đường trọng điểm của quốc gia, bằng phẳng, hiện đại. Giờ đây, du khách thập phương có thể đến Mũi Cà Mau dễ dàng bằng con đường thẳng tắp, trải dài xuyên qua những cánh rừng xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên yên bình, mát rượi. Thoang thoảng đâu đó hương thơm của hoa mấm, hoa đước, cái xanh bạt ngàn của rừng, làm cho du khách không khỏi nôn nóng khi chốc lát nữa thôi sẽ được đặt chân lên điểm địa đầu cực Nam của Tổ quốc.

    Ngoài công trình quốc gia này, để phục vụ nhu cầu của du khách từ khắp mọi miền về thăm Đất Mũi, con đường từ Cầu Rạch Tàu dẫn vào Khu du lịch đã được khẩn trương xây dựng và đưa vào sử dụng. Đây là công trình cần thiết, hiệu quả giải quyết nhu cầu giao thông đến Đất Mũi, thay thế cho đường dân sinh qua chợ Rạch Tàu đã được trưng dụng trước đó. Bên cạnh đó, Ngày 10/12/2016, con đường nối giữa Khu Du lịch Đất Mũi Cà Mau và các điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được khởi công. Dự kiến khi đưa vào sử dụng đây sẽ là cầu nối quan trọng để du khách có thể dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

    [​IMG]
    Đất Mũi xưa nay vẫn luôn cuốn hút, quyến rũ vẻ đẹp của một công chúa ngủ trong rừng pha lẫn nét hoang dã của miền sơn hải. Du khách phương xa đến với Đất Mũi chắc hẳn sẽ thích thú, lạ lẫm lắm khi tự mình khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn được hình thành trên bãi bồi, sẽ thấy được những chang đước gồ ghề nhô lên khỏi mặt đất, đong đưa uốn lượn không theo một mô típ nào, tự do tự tại như cái sự phóng khoáng cởi mở của con người Đất Mũi. Rồi reo lên khi thấy 1,2,3… và không thể đếm xuể những con còng xanh; hay ngạc nhiên hồi hộp chứng kiến cảnh giáp lá cà của những anh chàng bống sao, loài cá đông đúc được sản sinh tự nhiên cùng với phù sa bãi bồi. Có ai đó trong chuyến đi sẽ kể cho nhau nghe câu chuyện của đất rừng của loài cây mấm và cây đước, hai trong ba vị “tam công” thời mở đất Tây Nam Bộ.

    Nếu muốn phóng tầm mắt thu hết cái đẹp của rừng, của biển trời Đất Mũi thì hãy đến với công trình hệ thống bờ kè chắn sóng trải dài uốn lượn theo chóp Mũi Cà Mau vừa ngăn chặn sạt lở, vừa hình thành bãi phù sa ngầm để cây mấm cây đước bám rễ phát triển hình thành rừng phòng hộ Mũi Cà Mau, nay trở thành cảnh quan nên thơ và lãng mạn cho khách du lịch dạo chơi, chụp hình và ngắm cảnh biển bao la. Hơn nữa, với diện tích đất rừng được trồng mới đã làm cho diện mạo của Khu du lịch càng trở nên hoành tráng hơn, cảnh quan thiên nhiên xanh và không khí thoáng đãng cũng tràn ngập xung quanh vùng đất biển.

    Những ai đã từng đến Mũi Cà Mau từ nhiều năm trước nay quay trở lại sẽ thấy có một sự thay đổi vô cùng lớn lao. Khu du lịch nâng cấp nhiều công trình quan trọng. Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 với dáng dấp hoa gió 6 cánh nay được làm mới, bố trí đèn và trồng thêm nhiều cây cảnh tạo vẻ mỹ quan xung quanh khu vực. Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, nhà chờ sinh hoạt đờn ca tài tử được mở rộng cùng với đó là khu vệ sinh công cộng được trang bị hiện đại, sạch sẽ.

    Không ngừng nâng cao sự trải nghiệm cho du khách, nhiều dự án và sản phẩm Tour Du lịch Cà Mau được đưa vào khai thác. Khu du lịch đã xây dựng và thả nuôi khu vực nuôi sò huyết, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu đời sống của sò huyết cũng như phục vụ ẩm thực tại chỗ cho du khách. Tương lai, một khu trải nghiệm rừng với hoạt động chủ đạo là tìm hiểu đời sống của loài ốc len ven gốc đước, nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Đất Mũi, sẽ được đưa vào xây dựng. Bên cạnh đó, để có thêm nhiều lựa chọn cho nhu cầu mua sắm quà lưu niệm tại điểm đến, các quầy lưu niệm tại khu du lịch được xây dựng thêm theo hướng xã hội hóa tạo sự đa dạng về chủng loại sản phẩm đặc sản địa phương như biểu tượng mũi tàu Cà Mau, đũa đước, áo thun, nón du lịch, cá loại tôm khô, cá khô …


    Là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai một lần được mơ ước đến với vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc, hiện tại Đất Mũi đang là khu du lịch trực thuộc tỉnh, nhưng do lợi thế về địa lý cũng như sinh cảnh đã lôi cuốn nhiều đối tượng khách du lịch từ Bắc chí Nam đã là tiền đề cho khu du lịch vươn xa hơn nữa đến với vị thế là khu du lịch Quốc gia. Muốn được như vậy, vẫn còn nhiều phần việc phía trước đòi hỏi sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối hợp hỗ trợ từ các đơn vị hữu quan, đặc biệt là sự nỗ lực của Ban Quản lý Khu tích cực trong công tác xây dựng sản phẩm, quản lý chất lượng dịch vụ, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng các giải pháp phát triển du lịch bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường cảnh quan tự nhiên rừng, tối ưu giá trị của hoạt động Du lịch Cà Mau Giá Rẻ.
    Thông tin chi tiết liện hệ:
    Công Ty TNHH Dịch Vụ & Du Lịch ABC
    Dịch vụ Lữ Hành , Tổ Chức Sự Kiện Giá Rẻ Nhất Tại Tp Hồ Chí Minh
    1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, Tp .HCM
    Hotline : 083 620 5555 DĐ: 090 977 9117 Mr Hưng
    Website: dulichabc.vn | tourhe.dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này