Chia sẻ chọn lựa cách trị gai cột sống hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 28/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Hay gặp ở phái nam và tăng theo độ tuổi, bệnh gai cột sống là một căn bệnh thoái hóa cột sống, trong số đó sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự lắng đọng can-xi ở những dây chằng, gân giao thiệp với đốt sống chính là Lý Do lộ diện những phần xương mọc ra ( gai xương ) phía bên ngoài & 2 bên của cột sống.
    Thường được hình thành do sự tổn thương mặt phẳng của khớp & cản trở cử động của xương, gai xương đó là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại những khớp, đồng thời chúng cũng gây nên đau đớn ở các mức độ khác nhau.
    Xem thêm về: chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ
    [​IMG]
    thông thường Khu Vực thắt sườn lưng & cổ hay mắc chứng bệnh này nhất mặc dầu nhìn bao quát thì bất kỳ phần nào của cột sống cũng đều có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh gai cột sống, những thuật ngữ như gai đốt sống cổ ( Cervical Spondylosis ), gai đốt sống ngực ( Thoratic Spondylosis ) & gai đốt sống thắt sườn lưng ( Lumbar Spondylosis ) được sử dụng tương xứng với Khu Vực mắc phải.
    Gai cột sống khiến người bệnh rất khó chịu do gai giao thiệp với dây thần kinh, những xương đốt sống khi cử động đặc biệt là cảm xúc đau ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ, đau lan xuống cánh tay, tê chân tay, đôi lúc làm giới hạn chuyển động, địa thế thường mọc gai là mặt trước và bên của cột sống, hiếm khi mọc ở phía đằng sau nên ít chèn ép vào tủy và rễ thần kinh.
    Bệnh gai cột sống có nguy hiểm không?
    Bằng phương pháp sử dụng những thuốc giảm đau kháng viêm không steroid, thuốc giãn cơ thường dùng một số dụng cụ nâng đỡ như nẹp cổ,… người bệnh bị gai cột sống thường được điều trị bảo tồn nhằm mục tiêu tinh giảm gánh nặng lên những đốt sống bị bệnh.
    Bác sĩ sẽ bổ nhiệm có thực thi phẫu thuật hay không trong trường hợp có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hoặc chèn ép hệ thần kinh & gây những tín hiệu tê chân, tay, náo loạn đại tiểu tiện, mặc dù vậy, vì thực tiễn tiến trình hình thành gai xương là 1 trong tiến trình tự nhiên của cơ thể đối với phản ứng viêm nên ngay cả những lúc mổ xẻ gai xương vẫn có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ.
    còn điều gì hay hơn khi bạn có thể chữa bệnh mà chỉ phải trả mấy chục nghìn cho nguyên liệu là những cây cối thảo dược quanh ta, thật vậy, nhiều bệnh nhân đã tìm thấy cách chữa, điều trị gai cột sống hiệu quả cho riêng mình mà lại rất rẻ & đơn thuần bằng phương pháp sử dụng 1 số bài thuốc dân gian.
    1. DÙNG NGẢI CỨU LÀM THUỐC UỐNG & THUỐC ĐẮP
    chỉ từ vài nghìn đồng là bạn đã được mớ ngải cứu to để trị bệnh, đây sự thật là cách chữa gai cột sống hiệu quả và lại rẻ, đơn giản, dễ thực hiện, cách này dùng cả bài thuốc uống và đắp.
    Bài thuốc uống :
    chỉ cần kiên nhẫn uống tiếp tục hàng ngày bài thuốc này sẽ thấy cơn đau thuyên giảm, nguyên vật liệu gồm có 300g ngải cứu và 2 muỗng mật ong, giã nát ngải rồi cho mật ong vào, đem hỗn hợp cho vào ray chắt lấy nước cốt uống 2 lần/1 ngày vào trưa và chiều.
    Bài thuốc đắp :
    Cách tiến hành : lấy một tấm vải mùng bằng cotton bọc thuốc lại và xoa lên vùng bị gai 15 phút, thuốc nguội lại thay bằng thuốc nóng, trong số đó thuốc gồm nguyên liệu ngải cứu & dấm nuôi, đem giã nát ngải cứu và đem đun nóng dấm nuôi, trộn hai thứ lại ta được thứ thuốc đắp cần dùng.
    ------------ Chú ý: cách chữa bệnh thoái hóa cột sống
    2. HẠT ĐU ĐỦ – CHỮA GAI CỘT SỐNG hiệu quả mà lại RẺ
    Cách sơ chế :

    Để chuẩn bị phần “thuốc” trước tiên hãy chọn một quả đu đủ chín ương, vẫn còn đấy hơi xanh, bổ quả ra rồi cho hạt đu đủ vào một tấm vải mùng & chà mạnh để màng nước bên phía ngoài tách ra, nên lấy khăn thấm bớt vì sau khoản thời gian bỏ màng, hạt sẽ vẫn hơi nhớt nhưng đừng để khô quá, sau cùng giã nát hạt ẩm.
    Thực thi :
    Trải 1 tấm vải mùng lên phần sườn lưng bị gai và đổ “thuốc” lên, nếu sợ rơi, bạn có thể lấy tấm vải dài khác để cột chặt lại, đắp 15 phút thì đắp tiếp lớp thứ hai, xem xét là khi đắp hoàn toàn có thể các bạn sẽ cảm nhận thấy xót do dịch từ hạt tiết ra.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này