Chia sẻ các cách chữa sâu răng dân gian tại nhà an toàn

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 11/5/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Đau răng do sâu răng rất dai dẳng, nhức buốt, khó chịu. Thử tưởng tượng bạn bị đau răng lúc nửa đêm, đau đến khó ngủ và bạn không thể đến gặp bác sĩ ngay được.

    Vậy có cách nào tự chữa đau răng hiệu quả chỉ với một vài gia vị trong nhà?

    BỘT GỪNG VÀ ỚT SỪNG ĐỎ
    Cho bột gừng và bột ớt sừng đỏ vào trong chén, trộn đều, thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng bông thấm hỗn hợp lên phần răng đau, chú ý không để hỗn hợp dây sang lợi và lưỡi để tránh gây kích ứng.

    Xem thêm: http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-co-dau-khong/

    Cách tự chữa đau răng bằng tinh dầu đinh hương

    MUỐI
    Muối là một chất sát khuẩn tốt, giúp tiêu viêm, giảm sưng. Súc miệng bằng nước muối loãng không chỉ giúp vệ sinh răng hàng ngày, phòng chống sâu răng mà còn có tác dụng làm dịu cơn đau răng.

    [​IMG]

    NƯỚC BẠC HÀ
    Lá bạc hà rửa sạch, đun sôi để nguội. Dùng nước này súc miệng nhiều lần trong ngày cũng có thể giúp răng bạn bớt nhức.


    DẦU ĐINH HƯƠNG
    Đinh hương có chứa eugenol, một chất gây tê tự nhiên rất mạnh. Vì thế, khi bị đau răng bạn có thế dùng bông chấm tinh dầu đinh hương lên phần răng đau, sẽ có cảm giác dịu bớt. Nhai đinh hương cũng có tác dụng giảm đau răng hoặc viêm lợi.

    CHỮA SÂU RĂNG TỪ TRẦU KHÔNG
    Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút để làm dịu cơn đau. Tuyệt đối không được uống.

    CHỮA SÂU RĂNG TỪ HOA CÚC VÀNG.
    Hoa cúc vàng tươi cũng có khả năng làm dứt cơn đau răng. Chỉ cần rửa sạch hoa, đặt trực tiếp lên phần răng sâu rồi cắn nhẹ vài lần là được. Giã nhỏ hoa rồi phơi khô, ngâm với rượu trắng vài giờ, dùng làm nước súc miệng cũng có thể giảm đau và sát khuẩn.

    Xem thêm: http://dieutrirangsau.com/bieu-hien-cua-rang-sau-la-gi/

    Chữa bệnh răng miệng bằng các bài thuốc dân gian

    [​IMG]

    CHỮA SÂU RĂNG TỪ TIÊU ĐEN VÀ HÚNG QUẾ
    Rửa sạch lá húng quế rồi nghiền với tiêu đen theo tỷ lệ 1:1 đến khi thành chất bột sệt. Dùng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên vùng răng sâu sẽ giúp giảm đau. Không nên nuốt.

    CHỮA SÂU RĂNG TỪ RỄ CÂY LÁ LỐT
    Rễ cây lá lốt rửa sạch rồi giã nát với muối, ép lấy nước. Chấm phần thuốc này vào lỗ sâu răng trong vài phút rồi súc miệng bằng nước muối. Ngày chấm thuốc 3 – 4 lần có thể giảm đau đáng kể.

    *Lưu ý, những bài thuốc trên đây chỉ có tác dụng giảm đau và sát khuẩn (tạm thời ngăn không cho lỗ sâu phát triển). Để chữa sâu răng dứt điểm, cần hàn kín các lỗ sâu răng hoặc điều trị bọc tủy để ngăn vi khuẩn tiếp tục hoạt động trong lỗ sâu răng.
     

Chia sẻ trang này