Chạy bộ giảm cân sao cho đúng cách thức

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Alpenliebe, 9/9/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Chạy bộ là môn thể thao phải nói là cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi khả năng tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư. Đặc biệt chạy bộ giúp làm giảm cân rất hiệu quả. Lhi chạy bộ, rất nhiều bộ phận trong thân thể phải hoạt động liên tiếp bởi thế có thể đốt cháy lượng calo và lượng mỡ dôi thừa giúp giảm cân nhanh chóng. Chỉ trong vòng 40 phút chạy mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy được 300calo mỡ thừa, gấp đôi so với những bài tập khác như đi bộ, bơi hay đạp xe thể thao. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả giảm cân cao bạn nên lưu ý các điều sau đây:

    1/ Chọn giày và trang phục chạy bộ phù hợp

    Bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước lúc khởi đầu. Bạn nên chọn mua loại, chiếc giày phù hợp để chạy bộ và kích cỡ của của cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị y phục thể thao rộng rãi, thoáng mát, thoáng mát. Đây là bước rất quan trọng để bạn tập luyện hiệu quả nhất thành ra cần cực kỳ lưu ý.

    Tìm hiểu thêm>>> chạy bộ giảm cân

    2/Chọn địa điểm :

    Bạn nên chọn địa điểm tập luyện là nơi thoáng mát, không khí trong lành. Việc này tạo điều kiện cho bạn tập luyện tốt cũng như có lợi cho tinh thần và sức khỏe của bạn. Nên chạy bộ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, là khoảng thời gian bạn có thể thư giãn và thoải mái đầu óc nhất.


    [​IMG]
    3/ Lượng sức mình

    Tăng sức chịu đựng dần dần cho cơ thể bằng bí quyết khởi động chí ít 5 phút trước lúc chạy. Các cơ sẽ có thời kì làm quen quen với hoạt động chạy bộ. Chú ý không để xảy ra trạng thái căng cơ chân khi mà chạy. Nếu như cảm thấy bị chuột rút, tốt hơn hết là giới hạn chạy và nghỉ ngơi. Tập duỗi cơ trước 5 phút trong hai đến 3 buổi tập và quan sát xem liệu thân thể có đủ sức hoàn tất bài tập chạy đã định.

    Bạn cần biết: bí quyết giảm mỡ bụng

    4/ Chạy thường xuyên

    Chạy để giảm cân khác với việc bạn chạy cho khỏe người. Bạn phải chạy thường xuyên trong suốt cả tuần, ít ra là 4-5 buổi/ tuần để có 1 kết quả tốt nhất. Bạn càng chạy nhiều thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội đốt cháy calo và thúc đẩy sự trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy nếu như bạn chạy trong 50 phút liền sẽ giúp đốt cháy tỷ lệ calo cao hơn, thường không ít hơn 18 giờ sau lúc bạn đã ngừng hoạt động.

    5/ Chạy lên dốc

    Có nhiều lí do vì sao bạn không nên chỉ chạy trên đường bằng phẳng. Chạy lên dốc sẽ giúp bạn khiến khỏe thêm những cơ đồng thời tăng tốc độ và độ bền thể lực khi chạy. Dù bạn chạy trên máy hay ngoài trời thì bạn nên để chạy lên dốc là một phần trong bài tập của bạn.

    6/ Chừng mực chạy phù hợp

    Chạy bộ rất khả quan cho việc giảm cân nhưng giả dụ bạn là người mới bắt đầu, bạn nên chạy có vận tốc vừa phải và thời kì ngắn để thân thể dần làm quen. Bạn có thể chạy phối hợp giữa đi bộ bằng bí quyết chạy bộ 10 phút sau đó đi bộ 10 phút, rồi lại tiếp tục chạy. Cứ thế bạn sẽ có thời kì hồi phục năng lượng mà vẫn đốt cháy được năng lượng. Khi đã tập được một thời gian, bạn sẽ biết được sức của mình và có thể tăng thời kì, tốc độ chạy sao cho thích hợp.


    [​IMG]
    7/ Chế độ ăn đúng bí quyết

    Bạn nên chọn ăn đúng loại thực phẩm trước lúc chạy để làm cho giảm cảm giác mỏi mệt và ậm ạch lúc tập luyện. Những thực phẩm này phải không là nguyên nhân gây ra chứng chuột rút, thí dụ như một bữa ăn nhẹ có tinh bột và một tí protein. Và nửa giờ trước lúc khởi đầu tập tành, hãy uống một ly cà phê. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng cafein trong cà phê giúp bạn có thể chạy mau lẹ hơn và lâu hơn.

    Bạn cần biết: chế độ ăn kiêng giảm cân

    8/ Thở bằng mũi

    Thở bằng miệng khiến cho mất nước và khiến bạn chóng vánh mệt mỏi. Hãy thở bằng mũi ví như bạn muốn chạy trong thời gian dài.

    Bạn hãy ứng dụng những giải pháp trên để có bài tập chạy bộ giảm cân đúng cách và đạt được cân nặng mong muốn nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này