Chăm sóc làn da dầu với cách chọn kem nền phù hợp

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi pqmseo, 11/12/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Da dầu thường hay gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn và vết thâm. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy kém tự tin và trở nên tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Do vậy, việc chọn lựa các loại mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là mỹ phẩm cũng phải cực kỳ kỹ lưỡng để giảm thiểu da bị dị ứng, bít tắc. Sau đây, hãy cùng Công ty Quốc tế Đại Cát Á bật mí cách lựa chọn kem nền phù hợp với da dầu mụn nhé.
    1. Tiêu chí chọn lựa kem nền cho da mụn phù hợp
    Thời tiết nóng ẩm ở nước ta là điều kiện khiến cho làn da của mọi người tiết nhờn nhiều, nhạy cảm và dễ nổi mụn hơn. Đặc biệ, với các bạn có làn da nhờn bẩm sinh thì càng có nguy cơ bị mụn, nhờn bóng trầm trọng và khiến cho việc trang điểm hết sức khó khăn.
    Vì thế, để chọn loại kem nền trang điểm thích hợp với làn da mụn của mình, bạn cần chú ý một số tiêu chí dưới đây:
    Những thành phần nên tránh trong kem nền cho da mụn
    Trước tiên, lúc lựa chọn kem nền trị mụn bạn nên tránh xa các sản phẩm có thành phần như: paraben, lanolin, bơ dừa, dầu mỡ cừu, axit lauric, myristyl myristate, isopropyl myristate hoặc isostearate isopropyl… Đây chính là những thành phần thường gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kích ứng da và gây ra mụn trứng cá.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, những chất phụ gia hay hương liệu cũng có thể gây dị ứng và nổi mụn cho làn da của bạn. Thành ra, tốt nhất bạn hãy lựa chọn các loại kem không mùi, thường xuất hiện dòng chữ “fragrance-free” hoặc “hypoallergenic” và chỉ nên chọn những mùi hương tự nhiên như: xạ hương, quế, bergamot, ambrette…
    Chọn lựa loại kem nền không chứa dầu
    Đây là một trong các chỉ tiêu quan trọng nhất khi bạn lựa chọn kem nền cho da mụn. Bởi vì, lớp trang điểm cho da mụn càng mỏng càng tốt, tránh tình trạng bít lỗ chân lông vì sẽ khiến mụn nặng nề hơn.
    Với trường hợp da mụn, BB Cream hoặc CC Cream sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn vừa để che khuyết điểm, làm đều màu da vừa giúp chống nắng và dưỡng da.
    Tuy nhiên, lúc lựa chọn BB và CC Cream này bạn cần chú ý lựa chọn những dòng sản phẩm có độ lỏng cao để khắc phục tình trạng khô da, bong tróc vùng mụn.
    Không những thế, do kết cấu của các loại BB Cream và CC Cream thường mỏng và nhẹ, đặc biệt là không chứa| dầu, nên cực kỳ thích hợp với da mụn.
    >>>Tham khảo ngay: Những loại kem nền BB Hàn Quốc cho da dầu tốt nhất tại https://iaso.com.vn/top-4-kem-nen-bb-han-quoc-cho-da-dau-tot-nhat-hien-nay.html[/b]
    2. Bí quyết trang điểm kem nền cho da mụn
    Sau khi đã chọn lựa được loại kem nền cho da mụn phù hợp, bước tiếp theo sẽ là tiến hành trang điểm với một lớp nền mỏng mịn, kiềm dầu tuy nhiên vẫn đủ che khuyết điểm và mang đến vẻ tự nhiên cho làn da của bạn.

    [​IMG]

    Để thoát khỏi trạng thái lớp trang điểm nhanh trôi và lộ ra những khuyết điểm, DAICATA sẽ hướng dẫn những bước trang điểm cụ thể như sau:
    Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ rồi rồi lấy 1 ít kem dưỡng ẩm loại kem oil-free dành cho da dầu thoa lên mặt. Sử dụng giấy thấm dầu để lấy bớt phần kem dưỡng và thấm lượng dầu thừa trên mặt.
    Bước 2: Dùng mút điểm trang tán đều lớp kem lót để se khít lỗ chân lông cho vùng da dầu (vùng chữ T, cánh mũi và dưới cằm).
    Bước 3: Trộn đều kem nền cho da mụn và kem che khuyết điểm theo tỉ lệ 2:1 để lớp trang điểm có độ che phủ tốt và lâu trôi.
    Chú ý: lựa chọn màu kem nền và màu kem che khuyết điểm| đồng màu và hợp với màu da.
    Bước 4: Sử dụng mút trang điểm tán đều lớp kem che khuyết điểm tone hồng cho vùng da quanh mắt để che quầng thâm và làm đôi mắt rạng rỡ hơn.
    Bước 5: Dùng cọ nhỏ tán đều lớp kem che khuyết điểm để làm mờ những đốm mụn, đốm nâu, đốm tàn nhang…trên khuôn mặt.
    Bước 6: Dùng mút điểm trang để tán đều lớp phấn phủ và hoàn thành việc trang điểm.
    >>>Tìm hiểu chi tiết về loại kem nền BB Hàn Quốc tốt nhất tại https://iaso.com.vn/kem-nen-bb-han-quoc-3-tac-dung-spf30.html
    3. Một số lưu ý khi sử dụng kem nền cho da mụn
    Không nên chọn lựa loại phấn phủ có thành phần ngọc trai vì sẽ khiến da của bạn càng thêm bóng nhờn hơn. Phấn phủ thường có hai dạng bột và nén. Với làn da mụn, bạn chỉ nên sử dụng phấn dạng bột vì lớp phủ này cực kỳ mỏng, nhẹ, những phân tử dạng bột cực nhỏ mịn và có khả năng làm cho lớp trang điểm của bạn tự nhiên và không bị vón cục.
    Về màu sắc: Bạn nên chọn màu kem nền cho da mụn tối hơn màu da một tone để có thể che mụn và khuyết điểmtốt hơn. Còn màu phấn phủ bạn có thể lựa chọn loại có cùng tone màu da hoặc sáng hơn một tone để cân bằng và làm làm da của bạn trở nên rạng rỡ, tự nhiên.
    Đừng quên tẩy trang thật kỹ sau lúc trang điểm để vệ sinh da và hãy nhớ chỉ trang điểm cho làn da đang bị mụn lúc thật sự cần thiết.
    Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi chọn lựa và dùng kem nền thích hợp với làn da dầu mụn. Việc săn sóc da kỹ càng sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp. Cho nên, hãy ghi nhớ các thông tin ở trên để có thể bảo vệ làn da của mình nhé.
    Ngoài ra, trong trường hợp bạn có nhu cầu mua những loại mỹ phẩm dành cho làn da dầu mụn mẫn cảm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được giải đáp và chọn lựa sản phẩm phù hợp.
    CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ ĐẠI CÁT Á (DAICATA)
    VĂN PHÒNG TP.HCM

    • ĐC1: 43D/44 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
    • ĐC1:43R/13 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    • Email: [email protected]
    • Tel: (028) 3 99 55 111
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI
    ĐC: N3-X1, Ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Tel: (024) 3513 4714
     

Chia sẻ trang này