Cấy ghép đốt sống cổ nhờ công nghệ máy photo in scan đầu tiên

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 28/11/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Mặc dù cho đến giờ chúng ta vẫn chưa phổ quát được máy photocopy tại gia nhưng trong y học, dụng cụ này đã trở thành vô cùng hữu ích. Những bộ phận cấy ghép 3D mang lại hiệu quả y học đáng ngạc nhiên, giống như điều mà một thầy thuốc người Úc vừa thực hành.

    Cuối năm 2015, Ralph Mobbs, nhà giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Prince of Wales ở Sydney hấp thu một bệnh nhân đang trong cơn hiểm nghèo. Người này mắc phải dạng ung thư chết người có tên chordoma (u nguyên sống). Bệnh nhân ngoại lục tuần và khối u nằm ở vị trí rất khó để có thể thực hiện giải phẫu. Mobbs kể lại: "Trên cổ có 2 đốt sống chuyên biệt liên tưởng đến khả năng xoay và uốn của đầu. Khối u này nằm ở trên cả 2 đốt sống đó".

    Nếu không được điều trị, khối u này sẽ từ từ đè lên thân não và cột sống, gây nên liệt. Thật bạc!

    Trước đây không có nhiều phương án điều trị khối u này bởi vị trí khó tiếp cận của nó cũng như rủi ro tới người bệnh ở mức cao. Nếu thầy thuốc nắm hoàn nguyên lại 2 đốt sống cổ, họ sẽ phải lấy xương ở bộ phận khác để thay thế. Tuy nhiên, phương án này gần như bất khả thi vì cực kỳ khó để kiếm được mẩu xương nào vừa vặn và hạp.

    "Tôi nhận thấy đó là một dịp ráo trọi. Với công nghệ in 3D, bệnh nhân có thể được cung cấp những phần cơ thể được tùy chỉnh để đạt tới thành công trong phẫu thuật, tốt hơn tuốt tuột những gì chúng tôi có từ trước tới nay".

    Xem thêm: máy photocopy toshiba cũ

    Để làm được điều này, Mobbs đã làm việc với một công ty cung cấp thiết bị y tế của Úc có tên là Anatomics. Ngoài việc làm những bộ phận cấy ghép bằng titanium, công ty này còn in cho thầy thuốc chính xác mẫu thân thể của bệnh nhân để họ có thể tập sự trên đó trước khi bắt tay vào mổ thật.

    [​IMG]

    Giải phẫu sử dụng những phần thân thể được in 3D không phải là mới, nó đã được thực hành từ nhiều năm nay nhưng đây là lần trước tiên trong lịch sử, một ca phẫu thuật đốt sống cổ được thực hành bằng cách này. Mobbs cho biết: "Có được phần cấy ghép mà bạn biết chắc sẽ vừa vặn vì trước đó đã ghép thử trên một mô hình thực sự là thích khôn xiết. Nó như thể một người nào đó vừa bật đèn và nói 'này nếu đây không phải là tương lai thì tôi chẳng biết gọi nó là cái gì nữa'".

    Ca giải phẫu kéo dài tới hơn 15 giờ. Đến giờ, bệnh nhân đã phục hồi rất tốt, theo lời Mobbs, chỉ phải ứng phó với một số hiệu ứng do tiến hành phẫu thuật qua dường miệng quá lâu. "Anh ấy hơi khó nuốt, nhưng đang phục hồi dần dần rồi".

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy e studio 2508A rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này