Cáp âm thanh optical và Các điểm yếu

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/1/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Cáp audio và 1 vài nhược điểm

    tay nghề mua dây dẫn
    cáp audio - Dây dẫn có tương đối nhiều loại, do không ít hãng sản xuất ra.Mỗi loại dây tín hiệu, dây loa có một "chất âm" riêng, nên trong điều kiện hoàn toàn có thể, hãy thử phối kết hợp nhiều loại dây không giống nhau cho một bộ dàn nhằm chiếm hữu được kết quả tốt nhất. nhiều người dân chơi âm thanh có kinh nghiệm sử dụng đặc tính âm thanh của dây dẫn để bù trừ, cân bằng lại âm sắc cho bộ dàn, vì dụ dùng dây bạc cho bộ dàn có âm thanh hơi tối & thiếu cụ thể, dùng dây đồng OFC cho các bộ dàn có âm thanh thiên sáng để thăng bằng lại dải âm, theo đó thu được hiệu quả mỹ mãn nhất.
    [​IMG]
    cấu trúc của dây dấu hiệu & dây loa
    Dây loa & dây tín hiệu thường gồm ba thành phần: sợi dẫn, điện môi (chất cách điện & đầu cắm. Sợi dẫn có chức năng truyền dấu hiệu, điện môi là lớp chất cách điện bọc quanh những sợi dẫn & vỏ ngoài; còn đầu cắm là đầu nối giữa dây & các loại thiết bị âm thanh.Những thành phần này tập hợp với nhau tạo thành cấu tạo vật lý gọi là cấu hình dây. Mỗi phần tử đều phải sở hữu tác động ảnh hưởng tới đặc tính âm thanh của dây.Sợi dẫn thường làm từ đồng hoặc bạc. trong các dây hạng sang, độ tinh khiết của đồng có ý nghĩa sâu sắc rất quan trọng.
    Ở 1 số ít đầu cắm khác, vàng được mạ trực tiếp lên đồng thau. những vật liệu để làm đầu cắm còn có vàng & rô-đi.Đầu cắm RCA & đầu cắm loa được hàn liên đới với lõi dây. hầu hết các nhà cung cấp sử dụng những chất hàn có pha một ít bạc. Trong kỹ thuật hàn văn minh, người ta không dùng chất hàn mà hàn liên đới sợi dẫn với đầu cắm bằng cách dùng một dòng điện lớn để gia công nóng chảy điểm tiếp xúc giữa sợi dẫn và đầu cắm, khiến chúng kết nối lại với nhau, chuyên sâu năng lực truyền dẫn dấu hiệu của dây.
    Dây dẫn và cách phân chia dây dẫn.Khái niệm dây dẫn trong hệ thống hi-fi mà tất cả chúng ta bàn về sau số lượng giới hạn ở các loại dây nối tín hiệu mức thấp & mức cao giữa những các loại thiết bị trong bộ dàn với nhau. trong thực tế, ta rất có thể tạm phân chia như sau:Dây dấu hiệu (Interconnect): Dây dấu hiệu có trách nhiệm chuyển tải những mức dấu hiệu mức thấp (thường từ vài milivolt đấn vài volt) giữa những thiết bị nguồn (đầu đĩa than, đầu CD, tuner, đầu băng) với DAC, preampli, và giữa preampli tới ampli công suất.
    Dây dấu hiệu & dây loa
    Dây tín hiệu và dây loa (gọi chung là dây dẫn), là những bộ phận quan trọng trong hệ thống hi-fi hoặc trang chủ theater. Việc lựa chọn loại dây phù hợp sẽ hỗ trợ âm thanh hay hơn và giúp cho bạn khai thác được hết tố chất của bộ dàn. Khái niệm dây dẫn trong mạng lưới hệ thống hi-fi mà tất cả chúng ta bàn tới số lượng giới hạn ở nhiều chủng loại dây nối tín hiệu mức thấp & mức cao giữa các các loại thiết bị trong bộ giàn với nhau.
    Có những các kết nối âm thanh thịnh hành nào?Âm thanh truyền đi dưới dạng analog và dạng số (digital), ứng với mỗi kiểu truyền đi sẽ có những kết nối khớp ứng như: Analog (cổng AV), Optical (tín hiệu số, trải qua cổng quang Optical), Coaxial (tín hiệu số, đi qua cổng cáp đồng trục), S/PDIF (tín hiệu số, chuẩn sony/philip thời xưa) & HDMI (dùng để truyền cả âm thanh và hình ảnh).
    Bài viết liên quan: http://duylinhcomputer.com/
    kết cấu của dây tín hiệu và dây loa
    Trong dây dẫn, hiện tượng kỳ lạ hấp thụ năng lượng của chất điện môi rất có thể làm tác động ảnh hưởng đến dấu hiệu. do đó, chất điện môi có ảnh hưởng tác động lớn đến âm thanh của dây dẫn & mỗi chất điện môi lại sở hữu ảnh hưởng không giống nhau. Dây dẫn hạng trung hay được dùng loại nhựa rẻ tiền làm chất điện môi. Còn dây tốt hơn hay sử dụng polyethylen. cao nhất là dây dùng polypropylene hoặc thậm chí còn teflon. Vài Doanh Nghiệp đã chế tạo ra một vật liệu gần như không gian để làm chất cách điện (tất nhiên chất cách điện tốt nhất là chân không). có những hãng thì bơm không khi vào chất điện môi để tạo nên một hợp chất chứa được nhiều không khí.
     
    Đang tải...
: computer

Chia sẻ trang này