Cao nguyên đá Đồng Văn - Hùng vĩ, hoang sơ nhưng đầy bí ẩn

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 4/6/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,348
    Đã được thích:
    0
    Nhắc đến Hà Giang - Vùng địa đầu của tổ quốc là nhắc tới Sông Nho Quế, đèo Mã Pí Lèng, Hoa tam giác mạch và đặc biệt không thể không nhắc đến Cao nguyên đá Đồng Văn.
    Năm 2014 và năm 2019, UNESCO đã tái công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO giai đoạn 2015-2018 và giai đoạn 2019-2022.

    [​IMG]
    Đặc điểm của cao nguyên đá Đồng Văn

    Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn có diện tích tương đối lớn và trải dài trên 4 huyện: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và Quản Bạ. Vùng đất cực bắc của Việt Nam này có độ cao trung bình từ 1400-1600m so với mực nước biển và thoải dần từ bắc xuống nam. Địa hình của vùng cao nguyên đá có đặc điểm là chia cắt mạnh, rất hiểm trở nên khí hậu nơi đây cũng vì thế mà ảnh hưởng bởi sắc thái ôn đới, một năm chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.
    Cao nguyên đá Đồng Văn vốn nổi tiếng là một vùng núi hẻo lánh, đường đi vô cùng hiểm trở, thiếu thốn về nước và đất rất nhiều nên đời sống của đồng bào dân tộc nơi đâu vô cùng khó khăn, cực kì khó có thể phát triển kinh tế nhờ vào nông nghiệp. Nắm bắt được thế mạnh cũng như điểm yếu của vùng, chính quyền địa phương đã bắt tay vào xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, một mặt phục vụ du lịch, mặt khách phục vụ các hoạt động thăm dò và nghiên cứu địa chất.

    [​IMG]
    Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi tập trung đầy đủ các loại hình địa chất và đa dạng sinh học, là nơi vô cùng thuận lợi để các nhà khoa học nghiên cứu về địa chất của khu vực cũng như địa cầu. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều sự kiện biến đổi địa chất vô cùng quan trọng của khu vực cũng như toàn hành tinh.
    [​IMG]
    Đời sống, văn hoá ở công nguyên đá Đồng Văn

    Cao nguyên đá là địa bàn sinh sống của gần 17 dân tộc anh em, mỗi một dân tộc lại có những phong tục tập quán, truyền thống văn hóa riêng mang màu sắc khác nhau, từ đó đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong văn hóa, tín ngưỡng của Cao nguyên đá Đồng Văn mà không phải địa phương nào cũng có được. Đến với nơi đây vào dịp đầu năm mới, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào những lễ hội truyền thống nổi tiếng như Chợ tình Khâu Vai, lễ hội Gầu Tào, lễ Cấp sắc,…vô cùng đặc sắc và sinh động.

    [​IMG]
    Điểm du lịch nổi bật của Hà Giang

    Cùng với các điểm du lịch khác của Hà Giang nhưng Sông nho quế, hẻm Tu Sản, Hoa tam giác mạch, dinh thự Vua Mèo.Thì cao nguyên đá Hà Giang là địa điểm không thể không ghé thăm.
    Nhận thấy nhu cầu du lịch phát triển, Công ty TNHH Sinh Tour Việt Nam mở các Tour du lịch Hà Giang như Tour Du lịch Hà Giang - Sapa, Tour Du lịch đông Bắc....
    Liên Hệ :
    CÔNG TY TNHH SINH TOUR VIỆT NAM
    Địa chỉ: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Mã số thuế: 0109578367. Giấy phép Lữ hành số 01-0254/2022/SDL-GPLHND bởi Sở Du lịch Hà Nội cấp phép.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này