cần phải làm thủ tục giải chấp đáo hạn khoản vay và thế chấp

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi havu2018, 13/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Điều kiện thủ tục Vay thế chấp ngân hàng lúc này như thế nào?
    Câu hỏi: lúc này gia đình tôi đang vay ngân hàng thế chấp bìa đỏ tại Vietinbank số tiền vay 300 triệu đồng, thời gian vay tiền còn lại là 5 năm, chúng tôi đã trả nợ được 06 tháng tiền nợ gốc. Nay do nhu cầu cuộc sống gia đình tôi cần có thêm tiền để có vốn mở cửa hàng kinh doanh nên đã làm hồ sơ món vay và được Techcombank duyệt vay với số tiền 1,5 tỷ đồng. Vậy trong trường hợp này tôi có thể tất toán món vay tại Vietinbank trước hạn được hay không và hướng dẫn tôi cách thực hiện để chuyển bìa đỏ sang vay tại ngân hàng Techcombank vì thực tế gia đình tôi không có tài chính để tự rút sổ đỏ?

    [​IMG]

    Phần Trả lời: Trường hợp theo nội dung câu hỏi đưa ra trên đây là một trong ví dụ điển hình về thủ tục đáo hạn giải chấp ngân hàng trên Thị Phần tín dụng hiện nay. Trong trường hợp này, khách hàng đang có dư nợ tín dụng tại một nhà băng, tiếp nối có nhu cầu vay thêm tiền nên đã chuyển sổ đỏ sang ngân hàng khác để vay được rất nhiều hơn. Vì khách hàng vay chỉ có một tài sản bảo đảm là sổ đỏ của hạnh phúc gia đình nên để chuyển vay sang ngân hàng Thương mại dịch vụ khác thì khách hàng cần phải làm thủ tục giải chấp đáo hạn khoản vay và thế chấp tại ngân hàng mới cho món vay lớn hơn.

    Khi vay vốn thì các thỏa thuận vay ngân hàng được cụ thể hóa tại hợp đồng cho vay, trong những số ấy đã nêu rõ các điều khoản, quy chế vốn, về số tiền cho vay, thời điểm vay, các loại phí và phí phạt trong các số ấy khách hàng chú ý về khoản phí phạt lúc người vay tất toán hợp đồng trước hạn. Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có các mức phí phạt khác nhau tùy theo từng ngân hàng, và cao nhất rất có khả năng lên tới 3-5% số tiền trả nợ trước hạn. Khi có nhu cầu trả nợ, khách hàng hoàn toàn có quyền trả nợ trước hạn món vay, tuy nhiên họ sẽ phải chấp nhận thanh toán giao dịch khoản phí phạt như đã quy định trong hợp đồng tín dụng.

    Đối chiếu theo quy định này thì bạn có thể trả nợ trước hạn cho món vay tại Vietinbank nếu bạn chấp nhận thanh toán khoản phí phạt như nêu trên. Do đó bạn cần kiểm tra lại các điều khoản trong hợp đồng cấp tín dụng và các văn bản kèm theo để biết được mức phí cần phải áp dụng là bao nhiêu để chuẩn bị về tài chính. Số tiền trả nợ sẽ bao gồm các khoản nợ gốc còn lại, nợ lãi phát sinh tính đến thời điểm trả nợ, lãi quá hạn, lãi phạt và phí phạt trả nợ trước hạn theo hợp đồng tín dụng. Số tiền trả nợ này sẽ được nộp vào tài khoản thanh toán của khách hàng để ngân hàng Vietinbank thực hiện hạch toán thu nợ cho bạn.


    Chúng ta cần làm những gì để thực hiện thủ tục đáo hạn ngân hàng?
    Tại thời điểm nào đó trong quy trình vay ngân hàng, chúng ta sẽ phát sinh nhu cầu giải chấp đáo hạn khoản vay. đây chính là công việc cần thực hiện theo cam kết ràng buộc trong hợp đồng tín dụng khi ký kết, hoặc là một nhu cầu đột xuất của khách hàng như hoàn cảnh của bạn. Tất nhiên là khi phải đáo hạn món vay, khá nhiều khách du lịch hàng gặp phải tình trạng không có tiền để trả nợ do làm ăn, kinh doanh thua lỗ, hoặc bị đọng vốn, hoặc vì các lí do không giống nhau phát sinh trong thời gian vay.

    Tuy vậy thì dù với lí do nào đi nữa khách hàng cũng cần được có nguồn tài chính để trả nợ khoản vay khi thực hiện thủ tục đáo hạn. Nếu gặp phải tình huống không có khả năng tài chính thì khách hàng có khả năng nhờ các bên đáp ứng dịch vụ đáo hạn trên thị trường trợ giúp thực hiện việc tất toán món vay. Do vậy mà trên thị trường hiện giờ có các đơn vị giúp sức người vay thực hiện thủ tục đáo hạn ngân hàng, giải chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tháo gỡ khó khăn tài chính kịp thời, giúp khách hàng có điều kiện vay vốn tại ngân hàng mới mới với hạn mức cao hơn, ..


    1 số dịch vụ đáo hạn vay vốn ngân hàng thương mại phổ biến trên thị trường hiện nay như sau:
    Đáo hạn theo hạn mức: giúp sức khách hàng đáo hạn các món vay giải ngân theo hạn mức khi đến kỳ giao dịch thanh toán. Thủ tục này không bao gồm việc giải chấp tài sản bảo đảm.
    Đáo hạn theo món: hỗ trợ khách hàng tất toán món vay đến hạn hoặc tất toán đột xuất, để giải ngân một món vay hoàn toàn mới. Khoản vay có thể giải ngân tại ngân hàng hiện tại hoặc tại ngân hàng mới, có khả năng kèm theo thủ tục giải chấp tài sản bảo đảm.
    Cho dù đáo hạn theo cách nào thì khách hàng đều cần có nguồn tài chính trợ giúp nhằm phân phối mục đích giải chấp tài sản để chấm dứt nghĩa vụ bảo đảm cho một nợ vay nào đó và/hoặc đáo hạn tất toán khoản vay để có được giải ngân một món vay hoàn toàn mới.

    Khi đáo hạn ngân hàng cần điều kiện và thủ tục hồ sơ như thế nào?
    * Về điều kiện để thực hiện:

    Người vay vốn cần sự hỗ trợ về tài chính để trả nợ gói vay.
    Người vay có sổ đỏ nhà ở thế chấp bảo đảm cho món vay tại ngân hàng
    Sau khi tất toán món vay hiện tại thì người vay sẽ được ngân hàng giải ngân một món vay mới.
    Khách hàng vay vốn sẽ mất một khoản phí cho dịch vụ đáo hạn.
    * Về thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị

    Khi thực hiện thủ tục giải chấp đáo hạn khoản vay thì khách hàng cần chuẩn bị các hồ sơ thủ tục như sau:

    Hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ;
    Hồ sơ về tài sản thế chấp hiện bảo đảm cho khoản vay;
    Hồ sơ về nhân thân người vay và bên bảo lãnh
    Thông báo cấp tín dụng của ngân hàng mới (nếu có);
    Một số giấy tờ liên quan khác.

    Phí và lãi suất khi thực hiện thủ tục Đáo hạn ngân hàng là gì?
    Chúng ta đều biết về nguyên tắc khi vay tiền để thực hiện đáo hạn giải chấp món vay thì thời gian vay tiền càng dài thì khách hàng sẽ phải trả phí càng cao, vì mức phí dịch vụ được tính theo lãi suất cho vay nhân với số ngày sử dụng tiền thực tế cho công việc đáo hạn. Mức phí trên thị trường hiện nay biệt lập tùy thuộc vào từng nơi, nếu vay tiền từ 1-3 ngày thì mức lãi suất cho vay khoảng 1%/ngày, nếu vay tiền trong 4-5 ngày thì áp dụng lãi suất 0.7-0.8%/ngày. Hoặc rất có khả năng thấp hơn như 0,3-0,4%/ngày đối với các món vay lớn hàng tỉ đồng. Cùng với các tính phí theo ngày thì nhiều nơi còn tính phí theo Block 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày hoặc 10 ngày để khách hàng lựa chọn.

    [video][/video]

    Như vậy là để tất toán món vay tại Vietinbank, nếu không có tài chính để thực hiện thì bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy các bên cung cấp dịch vụ trên thị trường hiện nay trợ giúp về tài chính để rất có khả năng trả nợ món vay. Khi đã có tiền bạn sẽ thực hiện thủ tục tất toán món vay tại Vietinbank, kèm theo làm thủ tục giải chấp tài sản bảo đảm. Khi thực hiện xong việc giải chấp thì bạn sẽ dùng tài sản này để thế chấp cho món vay mới tại ngân hàng Techcombank. Ngân hàng Techcombank sẽ thực hiện giải ngân khoản vay mới cho bạn sau khi bạn hoàn tất các thủ tục vay vốn theo quy định. Xem thêm: vay tín chấp ngân hàng
     
    Đang tải...
: ngân hàng

Chia sẻ trang này