Cần làm gì khi thang máy bị sự cố?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 3/9/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    0
    Vào ngày 25/8 vừa qua, một vụ tai nạn thang máy đã xảy ra tại chung cư B10A Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Chiếc thang máy chở 10 người di chuyển đến tầng 5 thì bất ngờ rơi tự do, dẫn tới 2 người bị thương.
    Có thể bạn quan tâm: Thang máy 2 tầng. Thang máy được ưu tiên nhất những năm gần đây
    Theo lời của đang sinh sống ở đây, thang máy đã được bảo trì mới đây và sẽ hết hạn sau 1 năm, nhưng trong quá trình sử dụng, thang máy thường xuyên gặp sự cố. Mỗi thang máy tại tòa nhà có thể chở được nhiều người, hiện chung cư đã có thông báo chỉ cho phép 6 người đi một lượt trong thang máy, bằng một nửa trọng tải thiết kế cho phép.
    [​IMG]
    Với lời khuyên của nhà kiểm định, nếu người dân không may bị sự cố kẹt thang máy thì trước hết phải giữ bình tĩnh, không hoảng loạn và la hét, nắm chắc tay vịn, hạ thấp trọng tâm cơ thể. Khi thang máy đã ở trạng thái ổn định, hãy bấm thử nút mở cửa, nếu cửa thang máy mở thì lần lượt thoát ra ngoài. Cần quan sát cẩn thận để tránh trường hợp thang dừng ở vị trí không khớp mặt sàn, nếu bước ra ngoài không chú ý có thể bị hụt xuống giếng thang.
    Trong lúc chờ đợi người đến trợ giúp, có thể dùng chìa khóa và các vật dụng lớn khác chèn khe cửa để thông không khí vào thang máy. Ngoài ra, một số người bị kẹt trong thang máy không được tìm phương pháp mở cửa trên nóc thang. Việt thoát ra bằng đường này dễ gây trượt ngã xuống giếng thang, nguy hiểm đến tính mạng.
    Tuy nhiên, câu chuyện tai nạn thang máy gia đình luôn là nỗi lo sợ và ám ảnh của nhiều cư dân khi sống ở những tòa nhà cao tầng. Các sự cố như thang máy kẹt không mở được cửa, thang máy dừng bất ngờ giữa các tầng, thang máy bị mất điện… cũng đủ để làm cho cư dân "thót tim" khi chẳng may gặp phải.
    Theo ông Ngô Xuân Kiệt – nhân viên kỹ thuật của Công ty quản lý và vận hành tòa nhà VISAHO giải bày., có những nguyên nhân chủ quan và khách quan gây ra thang máy bị hỏng hóc. Tuy nhiên sự việc buồng thang máy bị rơi tự do là rất hiếm vì hệ thống thang máy không hố pit có rất nhiều bộ phận bảo vệ để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này