Căn hộ siêu sang giá hàng trăm triệu đồng 1m2 được “săn lùng”

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 5/10/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Căn hộ siêu sang ở Việt Nam được chào bán với giá dao động khoảng từ 80 đến 180 triệu đồng/m2, đặc biệt những căn hộ penthouse có giá hàng triệu đô la.

    [​IMG]

    Dù được cho là đắt đỏ khi người mua nhà căn hộ cityland phải bỏ ra năm bảy tỷ đến cả chục tỷ đồng mới có cơ hội sở hữu loại hình bất động sản này, tuy nhiên, giới thượng lưu vẫn săn đón mỗi khi có dự án mới chào bán.

    Từ đầu năm đến nay, nhiều ông lớn có “máu mặt” trong giới BĐS đã bắt đầu bung hàng với mức giá chung cư siêu sang từ 80-180 triệu/m2, còn biệt thự từ 200 – 300 triệu/m2.

    Tuy đang ở mức cao kỷ lục trong vòng hơn 10 năm qua, nhưng hiện nay, giá chào bán giá cityland park hills căn hộ hạng sang vẫn được nhiều chuyên gia nước ngoài từ công ty nghiên cứu thị trường như CBRE coi là cạnh tranh so với các thành phố lớn trong khu vực.

    Ở nhiều thành phố lớn quanh khu vực, giá căn hộ siêu sang thường rất đắt đỏ, đều cao hơn hẳn so với tại TP.HCM hay Hà Nội ở thời điểm hiện tại, như Bangkok (140 - 200 triệu đồng/m2), Singapore (400 – 500 triệu đồng/m2), Tokyo (700 – 800 triệu đồng/m2).

    Đương nhiên, đó chỉ có thể là những nơi sống của tầng lớp thượng lưu. Chẳng hạn như khu vịnh nước cạn Repulse Bay, vịnh Nước Sâu Deep Water Bay ở Hồng Kông; hay khu dân cư quanh công viên Shinjuku Gyeon và bảo tàng quốc gia Tokyo ở Nhật (nơi có nhiều sông hồ và cây xanh)…Thông thường môi giới địa ốc cho rằng những nơi phong cảnh hữu tình như vậy giá BĐS có thể cao hơn từ 20-30% so với khu vực khác.

    Để phát triển một dự án căn hộ siêu sang, chủ đầu tư phải chọn lựa những nơi địa thế “có một không hai”, thường phải đáp ứng được yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Vì thế, nguồn cung căn hộ siêu sang sẽ ngày càng khan hiếm ở những đô thị lớn.

    Đây cũng là lý do chính khiến giá căn hộ siêu sang rất đắt đỏ nhưng vẫn được săn đón. Nói như Tổng Giám đốc của Novaland Phan Thành Huy, giới thượng lưu có nhu cầu về căn hộ hạng sang trong khu nội đô khá lớn, trong khi nguồn cung phân khúc này những năm qua là rất hạn chế. Tuy nhiên, để phát triển một dự án hạng sang chủ đầu tư phải thực sự tâm huyết, sản phẩm phải xứng tầm.

    Trên thị trường, dự án căn hộ siêu sang cho đến nay cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ở Hà Nội, có thể điểm danh như Hoàng Thành Tower (114 Mai Hắc Đế, Hà Nội) có 183 căn, Dự án D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, HN) cũng chỉ có hơn 200 căn…Một số toà chung cư ở Sài Gòn như Sailing Tower, Vincom Center, The Lancaster mỗi toà cũng chỉ 95 căn.

    Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết những căn hộ dự án cityland park hills siêu sang sau khi ra mắt thị trường đến nay đều tăng giá đáng kể. Một số dự án được bán ra thị trường hồi 2005 – 2006 với giá khoảng 2100- 2700 USD/m2 nhưng đến nay thị trường thứ cấp chuyển nhượng với mức giá từ 3500 – 5000 USD/m2.

    Gần đây căn hộ siêu sang tiếp tục làm “nóng” thị trường phân khúc này với hàng loạt dự án mới, đều có vị trí đắc địa ở Hà Nội hoặc trung tâm Sài Gòn. Đơn cử như Sun Grand City tại 69B Thuỵ Khuê, có view Hồ Tây và vườn bách thảo với giá khoảng 4000 USD/2, hay dự án Hanoi Aqua Central số 44 đường Yên Phụ có giá dao động khoảng 80-90 triệu đồng/m2, dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai có giá khoảng 65 – 70 triệu đồng/m2, căn hộ D’.Palais de Louis khoảng 120 triệu đồng/m2…

    Những dự án căn hộ siêu sang mới trên thị trường TP.HCM cũng có giá đắt đỏ không kém, phần lớn nằm ở trung tâm quận 1. Đáng chú ý là dự án Madision tại số 15 Thi Sách của Novaland với 187 căn diện tích từ 69-109m2 có giá bán từ 4.900 – 6.800 USD/m2

    Một số dự án đang xây có thể kể đến, Lavenue Crowm số lượng 200 căn, giá 5.500 USD/m[sup]2[/sup], thời gian thuê 50 năm; The One tổng số 420 căn hộ, giá bán dự kiến 8.800 USD/m[sup]2[/sup], sở hữu lâu dài; Saigon One tổng số 133 căn, giá dự kiến 7.800 USD/m[sup]2[/sup].

    Theo lý giải của nhiều chuyên gia, vị trí “độc tôn” đã giúp cho những dự án căn hộ siêu sang luôn giữ được ưu thế về giá. Ngoài ra, chính nguồn cung hạn chế chỉ chiếm rất nhỏ trong tổng cug của thị trường, chẳng hạn ở TP.HCM căn hộ siêu sang chỉ chiếm 0,3%, còn so với khu trung tâm chiếm 15%.

    Bên cạnh yếu tố về giá, căn hộ siêu sang còn đảm bảo được lợi nhuận trong đầu tư khá tốt khi giá thuê luôn ở mức cao. Theo khảo sát của CBRE, căn hộ siêu sang thường có giá thuê từ 2000 – 3500 USD/tháng.




    Gia Bảo​






    Theo Trí thức trẻ​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này