Cảm biến nhiệt độ thường được dùng ở đâu

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 10/10/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,033
    Đã được thích:
    0
    Cảm biến nhiệt độ trong máy lạnh - điều hòa không khí


    Ứng dụng của cảm biến nhiệt độ trong máy lạnh

    Cảm biến nhiệt độ được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực. Dưới đây là một số lĩnh vực mà cảm biến nhiệt độ được ứng dụng nhiều nhất:

    Xem >>> Máy lạnh Midea


    1. Ứng dụng của cảm biến nhiệt độ trong các thiết bị gia đình:

    Cảm biến nhiệt độ được sử dụng trong các khu vực khác nhau của ngôi nhà. Hai khu vực được sử dụng phổ biến nhất là trong các thiết bị nhà bếp và ở hệ thống sưởi ấm, làm mát nhà. Trong nhà bếp, cảm biến nhiệt độ được sử dụng trong tủ lạnh. Ở đây, khi nhiệt độ mong muốn đã đạt được tủ lạnh sẽ tắt và khi nhiệt độ có bất thường hay khi nhiệt độ vượt quá một điểm nhất định, tủ lạnh tự bật. Nếu không có bộ cảm biến, bạn sẽ phải tự động bật và tắt như vậy sẽ không thực tế và rất dày công.

    Ở các thiết bị làm mát và sưởi ấm nhà như máy lạnh/ máy điều hòa không khí, cảm biến nhiệt độ có một ứng dụng vô cùng to lớn. Khi thời tiết quá lạnh, cảm biến nhiệt độ phát hiện ra và lò sưởi bắt đầu hoạt động. Mặt khác, khi quá nóng cảm biến nhiệt độ trong máy lạnh/ điều hòa báo hiệu để bắt đầu hoạt động.


    2. Ứng dụng của cảm biến nhiệt độ trong khinh khí cầu:

    Cảm biến nhiệt độ cũng được sử dụng nhiều trong khinh khí cầu khí nóng. Để không khí nóng tăng lên, nhiệt độ của khí helium bên trong khí cầu phải tăng lên ở một mức nhất định. Nếu nhiệt độ thấp hơn mức quy định, bóng khí nóng sẽ bắt đầu rơi. Các cảm biến nhiệt độ trong khinh khí cầu đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định nhiệt độ chính xác của khí helium, do đó người điều khiển có thể kiểm soát xem khinh khí cầu có thể bay lên hay rơi xuống.


    [​IMG]
    Xem >>> http://maylanh24h.com.vn/1-ngua-625/


    3. Ứng dụng của cảm biến nhiệt độ trong thăm dò dầu:

    Để tìm dầu, các cuộc tìm kiếm phải đi sâu vào lòng trái đất càng sâu càng tốt. Như chúng ta đã biết, nhiệt độ tăng khi chúng ta đi xuống dưới mặt đất. Để bảo vệ hệ thống khoan trong trường hợp nhiệt độ quá cao thì các nhà thám hiểm dầu đặt bộ cảm biến nhiệt độ bên trong các mảnh để nó có thể thông báo chocác nhà thám hiểm, thăm dò khi họ đang gặp nguy hiểm. Khi nhiệt độ tăng lên trên một điểm nhất định, cảm biến sẽ gửi tín hiệu tới các nhà thám hiểm để ngừng hoạt động.

    4. Ứng dụng trong bộ sạc pin:

    Bộ sạc pin kể cảh tất cả các loại pin khác nhau: từ đèn pin, pin xe hơi, đến pin máy tính. Để bảo vệ pin, bộ sạc được thiết kế sao cho pin không bị sạc quá mức. Như đã đề cập, mỗi loại pin khác nhau do đó có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Để tránh làm hư pin, người ta gắn bộ cảm biến trong bộ sạc cho phép nó biết khi nào sẽ ngừng sạc.

    Tóm lại, đây là một số ứng dụng của cảm biến nhiệt độ phổ biến nhất. Bất kể bạn có mối quan tâm hay muốn ứng dụng bộ cảm biến vào bất cứ việc gì, hãy đảm bảo rằng bạn mua thiết bị cảm biến này từ một cửa hàng có uy tín. Điều này là để tăng cơ hội bạn mua được đúng hàng chất lượng cao.



    Xem thêm >>> Máy lạnh âm trần


    NHÀ PHÂN PHỐI & BÁN LẺ CHUYÊN NGHIỆP MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (028) 38 327.327- 38 328.328 - 093 327 40 40 - 093 327 40 40

    Hotline: 19007220 - 0977777332
     
    Đang tải...
: may lanh

Chia sẻ trang này