Cách Trị Thâm Quầng Mắt An Toàn Và Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thanhthang, 23/4/19.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Cách Trị Thâm Quầng Mắt An Toàn Và Hiệu Quả Tại Nhà

    Thâm quầng mắt là tình trạng vùng da dưới mắt bị tổn thương, tạo thành các vết thâm quầng mất thẩm mỹ, khiến khuôn mặt và đôi mắt trông mệt mỏi, uể oải và kém linh hoạt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mắt thâm quầng, trong đó phổ biến nhất là do: Thiếu ngủ, bẩm sinh do di truyền, chế độ dinh dưỡng không hợp lý và không cung cấp đủ nước cho cơ thể, ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tác hại của thuốc lá, chất kích thích, một số bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp…giải pháp tiêm xóa thâm quầng mắt tốt nhất hiện nay

    [​IMG]

    Nhưng có rất nhiều cách xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn đơn giản có thể làm tại nhà giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải đốt tiền ở các spa làm đẹp.

    1. Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

    Trong dưa leo có chứa nhiều nước, vitamin và khoảng chất rất tốt cho da, giúp cho da căng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó dưa leo còn chứa chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm các vết nhăn trên da. Cách dung là sau khi rửa mặt và lâu khô bằng khăn, bạn hãy cắt lấy 2 lát dưa leo tươi và đắp lên vùng mắt trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Hãy đắp mặt nạ dưa leo cho mắt khoảng 3 – 4 lần/tuần, quầng thâm vùng mắt sẽ biến mất.

    2. Trị thâm quầng mắt bằng túi trà

    Hãy tận dụng những túi trà ta vừa sử dụng, nếu không có sẵn thì nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Sau đó đắp lên mắt nằm thử giãn khoảng 10-15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

    3. Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

    Khoai tây giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và giúp xóa tan bọng mắt. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Cách dùng đơn giản chính là dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng và nằm thư giãn 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

    Ngoài ra ta có thể thử thêm 2 cách khác với khoai tây nghiền. Cách 1: gọt vỏ khoai tây rồi hấp chín, nghiền nát khoai tây rồi trộn với một ít sữa tươi rồi đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Cách 2: Gọt vỏ khoai tây rồi xay nhuyễn khoai tây bằng máy xay sinh tố. Bỏ khoai tây đã nghiền vào mảnh vải này và gói chúng thành 1 gói nhỏ rồi áp dụng để trên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen, nằm thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

    4. Trị thầm quầng mắt bằng dâu tây

    Dâu tây có chứa nhiều axit alpha-hydroxy vừa có tác dụng ngăn chặn lão hóa vừa có tác dụng trị thâm quầng mắt hiệu quả. Cách làm: bạn ướp lạnh dâu tây trước rồi thái lát mỏng quả dâu tây và đắp lên chỗ có vùng quầng thâm mắt khoảng 10-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Mỗi tuần áp dụng 3 – 4 lần cách trị thâm quầng mắt bằng dâu tây để sớm có kết quả tốt nhất. Do dâu tây ướp lạnh, nên khi thực hiện đôi mắt của bạn cũng sẽ được thư giãn, xua tan mệt mỏi và căng thẳng.

    5. Trị thâm quầng mắt bằng nha đam tươi

    Nha đam có công dụng làm giảm sưng mí mắt, có khả năng chống oxi hóa tế bào rất tốt cho việc điều trị thâm quần mắt. Cách làm: Nha đam tách vỏ, lọc lấy phần thịt rồi xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt và vùng bọng mắt. Nằm thư giãn trong vòng 30 sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước mát. Áp dụng đều đặn 3,4 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng xóa bỏ được thầm quầng mắt.

    6. Trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa

    Dầu dừa chứa rất nhiều vitamin C, A, B,… đặc biệt là vitamin E dưới dạng toco  trienol cho nên loại dầu này có khả năng làm sáng da, mờ thâm rất hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa các dưỡng chất khác có lợi cho da như axit lauric, acid capric,… các chất này làm tăng khả năng chống lại sự oxy hóa, tiến trình lão hóa da và giúp da tái tạo, dưỡng ẩm rất tốt. Dầu dừa là loại dầu lành tính, dễ kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra hỗn hợp trị thâm. Bạn có thể kết hợp dầu dừa với sữa chua, mật ong hoặc có thể kết hợp với khoai tây để tạo ra hỗn hợp đắp mắt. Nên sự dụng 3,4 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhé.

    Ngoài những phương pháp trên thì nên kết hợp với tiêm thâm quầng mắt có hại không và việc ăn uống hợp lý, luyện tập lành mạnh, đặc biệt chú ý đến việc ngủ đủ giấc để đặt hiệu quả nhất nhé.
     

Chia sẻ trang này