Cách sử dụng bếp khè gas công nghiệp đúng cách và an toàn

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi vietgh, 15/10/19.

  1. vietgh

    vietgh Expired VIP

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bếp khè gas công nghiệp dành cho quán ăn, nhà hàng, trường học, khách sạn…

    Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại bếp khè gas công nghiệp với các thương hiệu như Bluestar, Ogawa, Nasonal, Owani, Sunhouse, Rinnai, Gado, Wonderful, Sogo, Nikko…Với mẫu mã và kiểu dáng bền đẹp, đầu đốt công nghệ thế hệ tiện tặn gas tới 17%, các loại bếp khè gas công nghiệp nên rất nhiều người tiêu dùng ưu chuộng.
    Không như bếp ga gia đình ngoài vấn đề hiệu năng đun nấu còn để ý vấn đề tính thẩm mỹ, thì đặc trưng của loại bếp khè gas công nghiệp là hiệu suất rất béo và độ bền cao, chịu va đập tốt.
    item bếp khè gas công nghiệp nên nhiều khách hàng tin cẩn chọn lựa vì chất lượng cao và tuổi thọ lâu bền. Đầu đốt được xây cất đúng đắn giúp ngọn lửa xanh và tần tiện gas; cụm đánh lửa chắc chắn với độ bền cao; các cụ thể gang nên đúc dày làm tăng khả năng chịu lực của bếp.
    Bếp khè gas công nghiệp sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto tiền tiến, lên lửa cực nhanh và không phải lo thay pin phiền phức như tấn công lửa IC. Số vòng lửa có nhiều mức để người sử dụng có thể tùy ý chỉnh theo nhu cầu nấu nướng. Sử dụng bếp gas công nghiệp là biện pháp hà tằn hà tiện chi tiêu, thuận lợi, an ninh (nếu sử dụng đúng cách) cho các nhà hàng, quán ăn.


    Cách sử dụng bếp khè gas công nghiệp đúng cách và an ninh


    Trước khi dùng bếp, người đầu bếp cần đánh giá lại địa điểm núm gas tại mặt điều khiểm của bếp xem núm điều chỉnh đã ở vị trí đóng chưa, nếu núm điều chỉnh chưa ở địa điểm đóng thì cần phải xoay cho núm căn vặn về địa điểm đóng.

    Mở van gas tổng cung cấp cho bếp hoặc cho hệ thống bếp (nếu bếp dùng nhiều bếp khè công nghiệp).
    Xoay núm điều chỉnh bếp tại mặt điều khiển của bếp khè theo chiều ngược chiều kim đồng biển, khi núm vặn xoay nên ¼ vòng sẽ nghe thấy tiếng “tạch” thì buông tay ra sau đó tiếp tục vặn núm điều chỉnh theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để điều chỉnh độ mạnh nhẹ của ngọn lửa.
    Trong quá trình sử dụng, họng đốt bếp khè có thể bị mỡ bám, bị bẩn… sẽ làm liên quan tới khả năng làm việc của bếp khè. Khi đó ngọn lửa nhìn sẽ không xanh như lúc đầu, có nhiều muội bán ở đáy xoong và bao quanh đáy nồi. Cần phải vệ sinh sạch sẽ họng đốt bếp khè thường xuyên để bếp hoạt động với hiệu quả cao nhất.
    Sau khi dùng cần phải tắt bếp, đưa vị trí của nút đánh lửa về vị trí OFF, và đảm bảo ngọn lửa đã tắt hẳn. Khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà cần phải tắt đồng thời cả bếp và khoá van lọ gas an toàn.
    Khi phát hiện thấy hiện tượng rò rỉ gas, phải khoá van lọ gas lại, mở hết các cửa sổ, (tuyệt đối không được dùng ổ cắm, công tắc điện trong phòng bị rò rỉ gas) và gọi ngay đơn vị cung ứng gas hoặc trọng điểm bảo hành bếp đến, không được cố bật tắt nhiều lần hay dùng diêm hoặc bật lửa.
    lựa chọn vị trí đặt bếp sao cho vị trí đặt kiên cố và có độ cao thích hợp với người dùng. Bếp ga cần rất nhiều không gian và không khí, ít nhất cách tường 15cm và cách è cổ nhà 100cm, nếu nhỏ hơn, cần đặt thêm các tấm cách nhiệt vào tường, song song vững chắc rằng để cách xa bếp ga các vật liệu như giấy, dầu, mỡ và các vật liệu gây cháy khác.

    Khắc phục những sự cố và sửa chữa bếp khè gas công nghiệp

    bếp khè gas công nghiệp là vật dụng không thể thiếu trong hệ thống bếp nhà hàng hiện nay. Nhưng nhiều phần mọi người chưa biết cách xử lý những trục trẹo tác động đến thiết bị này, Ngoài ra, vấn đề sử dụng bếp khè gas công nghiệp an toàn không phụ thuộc vào bếp gas nhưng phụ thuộc nhiều vào chai đựng gas, van điều áp và ống gas, dây dẫn gas.

    >> Xem thêm: bếp khè công nghiệp loại như thế nào tốt
    Bếp khè gas công nghiệp không bắt lửa: Hiện tượng này nhiều phần là do trong ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy giập, phòng ban tấn công lửa bị bám bẩn… Để khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, người chơi chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tiếp cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Đối với dây dẫn gas bị gãy giập, bạn được thay thế hệ để bảo đảm bình yên.
    Ngửi thấy mùi gas: nguyên nhân của hiện tượng này có thể là vì dây dẫn gas bị xì, ống dẫn gas không nối đúng khớp, van khóa gas bị hư… Khi phát hiện sự cố này, bạn nên thông báo cho tổ kỹ thuật về gas xử lý kịp thời.
    Lửa phát tiếng kêu: Hiện tượng này thường vì nhân viên lắp đặt bếp khè gas công nghiệp chưa điều chỉnh chính xác phòng ban không khí, khe thoát lửa bị nghẹt. Khi bắt chạm chán sự cố này, người chơi có thể tự mình xử lý bằng cách lắp lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra lại vị trí họng lửa, đồng thời làm sạch sẽ lại khe thoát lửa.
    Lửa bị đỏ: do bếp sử dụng lâu ngày bị bám dính, nếu không vệ sinh kỹ sẽ làm ngọn lửa bị đỏ, gây bị đen nồi, chảo. Ngọn lửa cháy đỏ và có khói, chỉnh gió mà vẫn không hết là vì bộ phận hút gió hỏng, cần nhờ thợ sửa chữa. Tuy nhiên, có những lúc ngọn lửa bị đổi màu là do môi trường. Khi trong nhà hoặc nhà bên cạnh thế hệ sơn, quét vôi thế hệ, ngọn lửa bếp gas công nghiệp cũng chuyển sang màu đỏ, khoảng vài ngày tự nhiên sẽ hết hiện tượng này.
    Bếp khè gas công nghiệp không bắt lửa hoặc lửa cháy không tầm thường, có mùi gas: Cần tắt bếp, khóa van bình gas tức thì và đánh giá lại dây dẫn để đảm bảo bình an. Nếu ngửi thấy mùi gas đậm đặc, bình rò rỉ tạo thành tuyết bám xung quanh, nhiệt độ trong phòng tăng lên phải lập cập mở toang cửa, sử dụng quạt tay quạt bớt nồng độ gas. Không bật lửa lên xem; không bật quạt điện, tránh tia tấn công lửa của quạt dễ cháy. Lấy xà phòng bít vào chỗ khí gas thoát ra, phun nước vào chai, nếu thấy bình phồng lên ngay lập tức chạy thoát ra ngoài, phòng ngừa bình gas nổ.
    Bếp khè gas công nghiệp hư hệ thống đánh lửa: Có thể dùng súng mồi lửa bếp gas thay cho hệ thống tấn công lửa, hoặc thay ổ khè đánh lửa.

    An Phát chuyên cung cấp bếp từ công nghiệp, nồi nấu phở, xe đẩy hàng 4 bánh gấp gọn, bếp gas công nghiệp giá thành cạnh tranh nhất thị trường
    [​IMG]
    [​IMG]
    CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT VÀ THƯƠNG MẠI AN PHÁT
    Địa chỉ: Số 18 Tam Trinh, Phường Minh Khai, Quận nhì Bà Trưng – Hà nội
    Điện thoại: O987 O44 189 | O978 373 415
    Email: [email protected]
    website: https://anphatape.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này