Cách phát hiện sa tử cung và bài thuốc chữa sa tử cung sau sinh an toàn

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền - Phẩu thuật chức năng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    “Nhận biết dấu hiệu bị sa tử cung để điều trị hiệu quả” là bài viết giúp bạn nhận biết bệnh sa tử cung dễ dàng và nhanh chóng. Sa tử cung tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày, cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.

    Do đó, khi có dấu hiệu bị sa tử cung thì người bệnh nên có giải pháp khắc phục kịp thời, để tránh bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
    [​IMG]
    Nhận biết dấu hiệu bị sa tử cung để điều trị hiệu quả
    >>> Xem thêm: Bài thuốc chữa sa tử cung sau sinh hiệu quả và an toàn nhất

    Không quá khó để chị em phụ nữ nhận biết dấu hiệu bị sa tử cung bằng cách dựa vào những biểu hiện của cơ thể sau đây:

    - Muốn đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần đi thường không nhiều

    - Có cảm giác nặng và tức ở vùng bụng

    - Đi lại khó khăn

    - Khi quan hệ, cảm giác phần tử cung sa xuống gần với cửa âm đạo

    - Đau thắt vùng bụng dưới

    - Đặc biệt, xuất hiện phần thịt ở cửa âm đạo hoặc lồi ra hẳn phía ngoài âm đạo là dấu hiệu bị sa tử cung dễ nhận biết nhất.

    Thông thường thì bệnh sa tử cung có thể chia thành 3 mức độ:

    Mức độ 1: Sa tử cung nhưng vẫn nằm trong âm đạo

    Mức độ 2: Tử cung mấp mé ngoài cửa mình mỗi lần làm việc nặng, đi đứng nhiều, nhưng khi nằm nghỉ ngơi thì dạ con tự co lên.

    Mức độ 3: Sa toàn bộ ra ngoài âm đạo: dạ con tụt xuống, to bằng quả trứng vịt hoặc gà, màu hồng khi không viêm (nếu viêm thì ướt và màu đỏ). Nằm nghỉ ngơi, dạ con không tự co lên, mà còn có thể bị viêm nhiễm gây loét.

    Ngoài ra, khi bị sa tử cung thì còn có thể xuất hiện tình trạng như đau lưng, tiểu dắt, khó đại tiện; khí hư, chảy máu viêm loét thường gặp ở bệnh nhân sa lâu ngày hay ở mức độ nặng…

    - Cách điều trị này dành cho những người bệnh tương đối nhẹ, có nhu cầu sinh đẻ, người lớn tuổi, sức khỏe kém hoặc không muốn hay không thể phẫu thuật.

    - Chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng và uống nhiều nước, thức ăn có chất sơ nếu bị táo bón, giảm cân nếu bị thừa cân.

    - Người bệnh nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, chú trọng cung cấp dinh dưỡng đầy đủ hằng ngày.
    [​IMG]
    Cách điều trị sa tử cung an toàn mà hiệu quả

    - Thực hiện bài tập Kegel mỗi ngày nhằm làm tăng độ dẻo dai của các cơ.

    - Luyện tập thể dục (làm động tác co hậu môn, ngày 2-3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút), nâng tử cung.

    - Lao động nhẹ nhàng, tránh mang vác các vật nặng và giữ tinh thần thoải mái.

    - Ngoài ra, người bệnh còn có thể chữa Sa tử cung mà không cần phẩu thuật bẳng thuốc Sa Tử Cung-Sa Ruột của nhà thuốc Hoa Đà (Houston - Mỹ) do đông y sỹ Cảnh Thiên bào chế.

    Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bị sa tử cung giúp bạn dễ dàng nhận biết khi bị tình trạng sa tử cung và cách điều trị an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm mà không cần thực hiện phẩu thuật.

    Dầu hiệu sa tử cung sau khi sinh là trong âm đạo có khối thoát ra, sa xuống ở miệng âm đạo hoặc phía ngoài âm đạo, có hình dáng như quả trứng ngỗng, màu sắc đỏ nhợt, tự cảm thấy bụng dưới nặng sa, vùng eo lưng buốt, phần lớn thấy kèm theo tinh thần không phấn chấn, lưỡi nhợt, mạch nhược.

    Nếu điều trị không kịp thời, bệnh sa tử cung sau khi sinh thường kéo dài không khỏi và để lại nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.

    Nguyên nhân gây sa tử cung sau khi sinh có thể do cơ thể vốn hư nhược, khí huyết sau đẻ chưa hồi phục lại dùng sức lao động quá mức dẫn tới khí hư hạ hãm, không thể co tử cung lên được.

    Bệnh sa tử cung sau khi sinh có thể chia làm hai chứng: khí hư và thấp nhiệt. Tiếp theo là những biểu hiện và cách chữa cụ thể cho cả hai chứng sa tử cung sau khi sinh.
    [​IMG]
    Chứng khí hư

    Biểu hiện: Trong âm đạo có khối sa xuống tận cửa mình hoặc ra ngoài cửa mình, bụng dưới nặng nề, tim hồi hộp, vùng ngang lưng mỏi, khí đoản, đại tiện lỏng, đi tiểu luôn, rêu lưỡi mỏng, khí hư ra nhiều, mạch phù mà hư.

    Cách chữa: Dùng thuốc, phối hợp cả châm cứu bấm huyệt và phép chữa ngoài như chườm đắp thì kết quả sẽ nhanh hơn. Khi chữa phải nghỉ ngơi tốt, kiêng phòng dục, gánh vác nặng để nâng cao điều trị, đề phòng bệnh tái phát.

    Dùng bài: Huyền sâm 4g, huỳnh kỳ (nướng) 6g, đương quy 2g, bạch truật 4g, chích thảo 4g, trần bì 2g, thăng ma 2g, sài hồ 2g, gừng sống 3 lát, đại táo 3 trái. Sắc 500ml còn 150ml, uống ấm trong ngày.

    Chứng thấp nhiệt

    Biểu hiện: Trong âm đạo có khối lòi ra ngoài, đau, đi tiểu nóng rát, lúc tiểu thì đau, nước vàng ra dầm dề, nước tiểu vàng, lòng phiền, tự đổ mồ hôi, mình nóng, miệng khô, đắng, lưỡi đỏ, rêu vàng có nhớt, mạch hoạt sác.

    Dùng bài: long đởm thảo (sao rượu) 4g, mộc thông 2g, sài hồ 4g, trạch tả 4g, xa tiền tử, sinh địa hoàng (sao rượu) 2g, đương quy vĩ (rửa rượu) 2g, chi tử (sao) 2g, hoàng cầm (sao rượu) 2g, cam thảo 2g. Sắc uống xa bữa ăn.

    >>> Xem thêm : Nhận biết dấu hiệu sa tử cung để điều trị hiệu quả


    Cảm ơn bạn đã theo dõi những thông tin về cách chữa sa tử cung sau khi sinh hiệu quả mà nhanh chóng của chúng tôi. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/sa-tu-cung-sa-ruot-tri-sa-tu-cung-sa-ruot.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này