Cách nạp gas điều hòa bổ sung tại bắc ninh

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ngochakipo, 31/10/16.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    0
    Điều hòa nói riêng và các thiết bị làm lạnh nói chung, nguyên lý hoạt động đều phải dùng môi chất lạnh (chủ yếu là Gas lạnh). Gas lạnh trong các thiết bị làm lạnh hoạt động dưới một vòng tròn khép kín.

    Đối với điều hòa nồng độ Gas lạnh rất quan trọng trong hệ thống làm lạnh, gas điều hòa là môi chất lạnh giúp điều hòa làm lạnh môi trường xung quanh nếu thiếu gas thì hệ thống làm lạnh kém hiệu quả, quá trình làm lạnh diễn ra chậm, năng suất lạnh thấp, hại block máy lạnh, gây thiệt hại về kinh tế cũng như giảm tuổi thọ cho hệ thống….

    Nếu dư gas lạnh thì càng nguy hiểm hơn, nó có thể làm hỏng block máy lạnh chỉ trong vòng một vài tuần lễ trở lại từ khi trong hệ thống bắt đầu có dư gas.

    Theo kinh nghiệm thực tế, hầu như tất cả các máy có thời gian sử dụng khoảng 1 năm trở lên đều có hiện tượng thiếu hụt gas, còn hiện tượng thừa gas thì hầu như ít xảy ra, nó chỉ xảy ra khi nhân viên lắp điều hòa, nạp gas điều hòa có năng lực kém dẫn đến nạp gas điều hòa bị sai thông số.

    Để tránh các hiện tượng như vậy thì các nhà sản xuất đã ghi thông số nạp ga điều hòa, áp suất hồi làm việc trên tem và gắn lên bên hông giàn nóng để nhân viên nạp gas điều hòa theo cho chính xác để máy hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất.

    Cách kiểm tra nạp ga điều hòa: Nạp Gas điều hòa, rút gas điều hòa với điều hòa hai cục, cách làm này cũng có thể áp dụng vào các loại máy làm lạnh khác.

    1. Các dụng cụ gồm

    Đồng hồ đo gas
    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Đồng hồ đo gas
    Bình gas

    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Bình gas điều hòa
    Giàn nóng (nạp gas vào giàn nóng)

    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Dàn nóng điều hòa
    2. Quy trình nạp gas điều hòa tại bắc ninh
    Ta có thứ tự gắn các dụng cụ đó và cân chỉnh Gas như sau:

    Bước 1: Nối đồng hồ nạp với chai ga và máy như hình vẽ.

    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    – Nối dây đồng hồ vừa tháo từ bơm chân không với chai ga.

    – Sử dụng cân và lộn ngược chai ga để có thể nạp ga lỏng cho hệ thống.

    Bước 2: Xả khí cho đồng hồ

    – Mở van chai ga và nhấn nhẹ vào đầu xả khí của đồng hồ. (Hãy cẩn thận với ga lỏng).

    Bước 3: Mở van xanh (Lo side) và tiến hành nạp ga lỏng cho hệ thống.

    – Nếu không thể nạp khối lượng ga nhất định cho hệ thống thì có thể nạp thành nhiều lần, (mỗi lần nạp khoảng 150 gam) trong khi máy đang chạy ở chế độ làm lạnh; Tuy nhiên phương pháp này không hiệu quả và tốn thời gian. Hãy đợi khoảng vài phút và tiến hành nhốt ga rồi tiếp tục thực hiện quá trình nạp.

    – Nếu không dùng cân thì việc nạp ga lỏng cho máy đang chạy nên thực hiện từ từ, nạp ít một. Khi áp suất đạt khoảng 50 PSI thì nên chuyển sang nạp ga hơi để tiện cân chỉnh lượng ga nạp.

    – Giá trị áp suất trên đồng hồ chỉ chính xác khoảng 20 phút sau khi dừng nạp ga lỏng vào máy. (Thông thường cao lên)

    – Giá trị áp suất hút của máy lạnh LG vào khoảng từ 65~80 PSI. Giá trị này phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ trong nhà, độ sạch của dàn, lưới lọc. Để quyết định áp suất hút cần kiểm tra nhiệt độ ống hút. Máy đủ ga thường ống hút phải lạnh sau khoảng 20 phút kể từ lúc máy nén bắt đầu chạy.

    CHÚ Ý:
    1. Tuyệt đối tránh việc nạp khối lượng lớn ga lỏng liên tục vào đường hút của máy trong khi đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ máy nén.

    2. Khi nạp ga lỏng cho máy áp suất hút sẽ thấp hơn thực tế. Hãy vận hành máy sau 30 phút để áp suất hệ thống ổn định trước khi đo.

    Bước 4: Tháo đồng hồ nạp ga.

    Bước 5: Lắp các mũ van.
    Tham khảo thêm dịch vụ >>>>>>>.. lắp đặt điều hòa tại bắc ninh
    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Hướng dẫn cách nạp gas điều hòa
    Cách này chỉ áp dụng với việc nạp gas điều hòa sử dụng gas R22 còn với điều hòa gas R410A và R32 sẽ cập nhật trong các bài viết tới.

    Nhà bạn đang dùng điều hòa nhiệt độ có hiện tượng điều hòa hết gas cần dịch vụ nạp gas R22 điều hòa hãy liên hệ với chúng tôi

    Điện lạnh Quang Trung với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa nạp gas điều hòa tại Hà Nội. Chuyên nhận nạp gas điều hòa đảm bảo kỹ thuật kỹ năng tuyệt đối, nạp gas điều hòa tại nhà ở các quận huyện trong thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận. Với mức giá phải chăng, giá gốc đến tận tay người tiêu dùng, chất lượng gas đảm bảo, cam kết nạp đủ gas, có bảo hành sau khi nạp gas, an toàn cho người sử dụng, uy tín dài lâu. Sau khi nạp gas chúng tôi đảm bảo mọi chế độ hoạt động tốt nhất cho điều hòa nhà bạn, hóa đơn tiền điện phải chi trả hàng tháng giảm 30% đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.

    Điện lạnh Quang Trung cung cấp dịch vụ nạp gas điều hòa tất cả các hãng: Panasonic, National, Samsung, LG, Daikin, Carrier, Mitsubishi, Midea, Toshiba, Nagakawa, Funiki, Trane...

    Chúng tôi cung cấp thêm : bảo dưỡng điều hòa tại bắc ninh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này