cách lắp đặt máy bơm nước

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 26/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    một.Trong điều kiện thường nhật của máy bơm nước

    * phù hợp cho việc bơm nước sạch và các dung dịch ko chứa hóa chất và chất gây cháy nổ ở nhiệt độ tối đa là 90oC ví như cánh bơm khiến bằng kim loại (Thép, sắt, đồng) hoặc 50oC nếu như cánh bơm làm cho bằng nhựa hoặc được lắp thêm 1 hoặc rộng rãi bộ khuếch tán.
    * Phải được bảo quản ở nơi thoáng gió, nhiệt độ môi trường không được vượt quá 40oC.
    * Bơm mang trục roto ngang (trừ model MPV trục thẳng), sở hữu chân đỡ. Để đảm bảo an toàn lúc lắp bơm nên tiêu dùng những lỗ mang sẵn trên chân đỡ, ko được lắp động cơ dưới thân bơm.
    * không nên khởi động bơm quá từ năm đến 30 lần trong một giờ, công suất động cơ càng lớn, số lần khởi động càng nhỏ.


    [​IMG]

    hai. Ống nước

    * Ống được lắp vào giá đỡ ống sao cho ống dẫn ko truyền sức ép hoặc lực rung lên đầu bơm. tuyến đường kính trong của ống chẳng những phụ thuộc vào chiều dài ống mà còn phụ thuộc vào tốc độ cái chảy theo thiết kế: đường kính ống phải bảo đảm sao cho tốc độ dòng chảy ko vượt quá 1,4 - 1,5 m/giây ở đầu hút và hai,4 - hai,5 m/giây ở đầu xả. đường kính không bao giờ được nhỏ hơn các con phố kính khẩu độ bơm.
    * Trước khi lắp ống, phải kiểm tra để đảm bảo bên trong ống luôn sạch sẽ.

    3.Đầu hút

    * Càng ngắn càng phải chăng, ko có chỗ tắc và không đổi thay hướng đột ngột.
    * Phải sở hữu vành đệm kín chịu được lực chân không tạo ra trong thời kỳ hút.
    * Phải được lắp cao dần về phía đầu bơm, ko bị gấp khúc khiến cho cản ngăn công đoạn mồi của bơm hoặc làm bơm chẳng thể mồi được.
    * Để bơm hoạt động, phải lắp van hút. giả dụ là bơm tự mồi thì sở hữu thể thay van hút bằng van kiểm tra lắp trực tiếp vào khẩu độ hút. Để bơm mang thể hoạt động chuẩn xác, đầu ống hút phải ngập dưới nước 1 khoảng chí ít là gấp đôi các con phố kính của ống.

    4.Ống xả

    * Ống xả phải được lắp thêm một van rà soát và 1 van tiết lưu. Van rà soát với tác dung bảo kê máy bơm nước tránh khỏi tắc nước và ngăn ko cho nước chảy ngược lại cánh bơm khi bơm ngừng lại đột ngột. ngoài ra, van tiết lưu sở hữu tác dụng điều tiết dòng chảy.
    * Lắp đồng hồ đo áp suất vào ống xả. sở hữu bơm tự mồi, ống xả phải có một đoạn thẳng dài chí ít 10m.

    5.Mối nối điện

    * lựa chọn dây điện có kích tấc phù hợp dựa trên độ dài và chỉ số cường độ chiếc điện ghi trên máy bơm nước (1mm2 tiết diện dây dẫn đồng tương đương 5A). Chuẩn bị đầu tiếp đất và đầu nối mang nguồn điện sao cho những đầu này không thể tuột ra trong thời kỳ nối. Việc đấu điện phải do thợ kỹ thuật gánh vác và phải tuân theo những quy định của nước sở tại. Đấu điện theo lược đồ hướng dẫn.
    * Máy bơm nước phải được tiếp đất và phải bảo đảm hệ thống tiếp đất luôn hoạt động phải chăng. một số model một pha, động cơ điện được bảo kê bằng một đồ vật sở hữu thể ngắt tự động.
    * Động cơ, ví như bị ngắt do hoạt động của vật dụng nhiệt, sở hữu thể bất thần khởi động lại, bởi thế phải ngắt điện trước khi bảo dưỡng hoặc sửa chữa máy bơm nước. Cả bơm một pha và bơm ba pha nên mang 1 đồ vật kiểm soát an ninh điện phù hợp (công tắc với đuôi nhiệt...) mang thể ngắt động cơ ra khỏi nguồn.

    sáu.Khởi động

    * Trước khi phát động máy bơm nước, phải kiểm tra để bảo đảm trục của động cơ có thể quay tự do. một số máy bơm nước mang 1 rãnh nhỏ trên đầu trục phía cánh bơm. lúc bơm bị kẹt, tra chìa vặn vít vào rãnh nhỏ này rồi dùng búa gõ nhẹ. Chỉ phát động máy bơm nước khi bơm và ống hút đã chứa đầy nước.Không được cho bơm chạy khô, nếu như chạy lâu sẽ bị hỏng cánh, khoang chia nước dẫn tới cháy động cơ...
    * có bơm 3 pha, động cơ phải được đặt theo đúng chiều mũi tên vẽ trên thân bơm (Theo chiều kim đồng hồ lúc nhìn động cơ từ phía cánh bơm). ví như động cơ đặt ko đúng chiều, phải đảo những mối nối dây dẫn điện từ nguồn. Bơm chỉ được phép hoạt động theo những thông số quy định.
    * nếu như muốn cho bơm hoạt động ra ngoài khoảng quy định, với thể điều chỉnh van cổng trên ống hút hoặc điều chỉnh áp suất của bất kỳ rơ le áp suất nào.

    bảy.Bảo dưỡng

    * Máy bơm nước ko cần sở hữu bảo dưỡng đặc biệt. nếu như ko dùng chỉ cần khoảng dài, đầu bơm và các ống dẫn nên được khiến cho khô hoàn toàn.
    * Trước lúc phát động lại, bơm phải kiểm tra trục, đồng thời đổ đầy nước vào bơm và ống hút. giả dụ vòng bi bị dơ mòn thì phải thay bi mới, hàng năm phải bảo dưỡng đầy đủ phần bơm và động cơ theo định kỳ.
    Quý quý khách cần tuân những nguyên tắc trên, điều này sẽ giúp chúng ta tần tiện điện năng, sử dụng bền lâu, đỡ tốn chi phí sửa sang, bảo trì (do dùng ko đúng cách thức khiến cho hỏng, hao mòn,...),...

    Mọi nghi vấn và cần giải đáp thêm về cách lắp đặt máy bơm nước xin quý người mua địa chỉ có chúng tôi để tư vấn 1 bí quyết rẻ nhất.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Máy bơm ly tâm trục ngang dầu gang Mitsuky - Bơm ly tâm trục ngang dầu gang Purity - Máy bơm ly tâm trục ngang dầu gang Saer
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site : dailymaybom.vn
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này