Cách làm sữa chua đơn giản mà ngon tại nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 1/3/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Mùa hè sắp đến dần, các mẹ thường học cách làm sữa chua thay vì mua ngoài cửa hàng hoặc ăn ở các quán vỉa hè, vừa không kiểm soát được an toàn thực phẩm, vừa đắt đỏ tốn kém. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách làm sữa chua ngay tại nhà, vậy tại sao các mẹ không đồng hành cùng chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của chúng tôi để có món sữa chua vừa ngon vừa mịn đãi cả nhà nhỉ.
    [​IMG]
    Bạn cũng có thể tự làm sữa chua tại nhà

    Cách làm sữa chua đơn giản hơn chúng ta thường nghĩ. Một chút kiên nhẫn, một chút khéo léo cùng một bầu trời tình cảm dạt dào, mẹ sẽ có ngay món ngon cho cả gia đình thưởng thức cuối tuần rồi.
    Chuẩn bị:


    Nguyên liệu làm sữa chua:
    • [*]Sữa ông thọ: ½ hộp[*]Sữa tươi: 1 lít. Một mẹo nhỏ giúp món sữa chua thêm ngon là nên chọn sữa tươi thương hiệu vinamilk.[*]Sữa chua: 1 hộp ( Lời khuyên hợp lý ở đây là nên sử dụng sữa chua vinamilk)
    Dụng cụ để làm sữa chua:
    • [*]Hộp xốp giữ ẩm : 1 hộp[*]Cốc nhựa 100ml: 20 cái.[*]Âu nhựa: 1 cái, dung tích tầm 2 lít.
    Cách làm sữa chua:

    Đầu tiên, hãy mang tất cả những dụng cụ và nguyên liệu đã chuẩn bị ra , tránh trường hợp thiếu cái này, quên cái kia. Và bây giờ, cùng lăn vào bếp thôi nào!
    – Bước 1: Đun sôi nước để nóng già. Cho 1/2 hộp sữa ông thọ vào âu, cho thêm khoảng 450 ml nước sôi nóng già vào, khuấy đều tay đến khi sữa tan hết.
    – Bước 2: Tiếp tục cho 1 lít sữa tươi vào, hãy nhớ khuấy thật nhẹ nhàng và cẩn thận nhé.
    – Bước 3: Dùng thìa đảo đều hộp sữa chua vinamilk, sau đó đổ từ từ vào âu gồm sữa tươi và sữa ông thọ. Khuấy đều tay và nhớ là phải cẩn thận nhé.
    – Bước 4: Cho hỗn hợp vừa làm vào từng cốc một, làm thật khéo léo và cẩn trọng.
    – Bước 5: Cho các cốc sữa vào trong hộp xốp, xếp ngay ngắn và đều nhau. Tiếp đến là đổ nước nóng già vào hộp sao cho nước ngập 1/3 các hộp sữa chua nhỏ nhé, sau đó hãy đóng kín hộp xốp để ủ khoảng 6-7 tiếng để tạo men chua ngon nhất.
    – Bước 6: ủ hộp xốp chứa sữa chua trong vòng 5 – 6 tiếng là độ chua rất vừa và ngon. Ngay sau đó, bạn có thể để sữa chua vào tủ lạnh cho mát, hoặc ngăn mát hoặc ngăn đá.
    – Bước 7: Thưởng thức thôi nào.


    Yêu cầu cần đạt được của món sữa chua:
    [​IMG]
    Cách làm sữa chua đơn giản ngon tuyệt

    Đầu tiên, sữa chua phải có màu trắng tin khiết. Sữa chua phải có mùi thơm ngon đặc biệt, pha trộn giữa sữa ông thọ, sữa chua, sữa tươi. Sữa chua ăn vào thấy mịn, vừa miệng, không quá ngọt, không quá nhạt. Sữa chua phải có độ dẻo vừa phải, không quá cứng, không quá loãng.
    Vậy là những hộp sữa chua vừa trắng tinh khiết, vừa mịn màng đã hoàn thành. Hãy ăn chúng mỗi ngày và từ từ cảm nhận vị thơm ngon và bổ dưỡng của thức uống này nhé.
    Ngoài cách làm sữa chua trắng, có rất nhiều món ngon khác từ sữa chua mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà như sữa chua nếp cẩm, sữa chua nha đam, sữa chua thạch…. Để bổ sung thêm nhiều mẹo vặt hay vào sổ tay kiến thức, nhanh tay truy cập 1001meovathay.com và cập nhật công thức nhé!


    Xem thêm bài khác: http://forum.shesee.net/cach-lam-sua-chua-don-gian-ma-ngon-tai-nha.t10089.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này