Cách làm nghêu hấp Thái đơn giản ngon khó cưỡng

Thảo luận trong 'Món ngon mỗi ngày' bắt đầu bởi Hocnauan, 27/8/19.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Cách làm nghêu hấp Thái đơn giản ngon khó cưỡng


    Chua chua, cay cay, thơm nồng mùi sả ớt,... Là hương vị lôi cuốn khó cưỡng lại của món nghêu hấp Thái. Học ngay phương pháp khiến cho nghêu hấp Thái thuần tuý mà ngon khó cưỡng này để thưởng thức trong những ngày mưa dầm, cùng vào bếp ngay nào!
    [​IMG]
    Nghêu hấp thái là một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn bởi vị chua cay chua nồng của nó cuốn hút không biết bao nhiêu tín đồ yêu ẩm thực Việt Nam.
    Trong bài viết này Cooky sẽ chỉ dẫn cho bạn cách làm nghêu hấp thái thơm ngon tại nhà mà ko cần phải ra nhà hàng. Hãy cũng nhận định chi tiết cách thức làm món ngon này bạn nhé!
    >>> Xem thêm: Cách làm chả ăn cơm tấm ngon trứ danh!!!
    Vật liệu làm nghêu hấp Thái
    • 1 kg nghêu tươi
    • 50 g me chín
    • 3 cây sả
    • Ớt, sả, tỏi băm nhuyễn
    • Đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, tương ớt
    • Rau răm
    Cách làm món hấp ngon nghêu hấp Thái
    Sơ chế nguyên liệu
    - Nghêu tươi mua về rửa sạch, ngâm với nước vo gạo hoặc nước sạch thêm ớt tươi cắt nhỏ (khoảng 10 trái ớt) khoảng 30 phút cho nghêu nhả hết phần cát trong bụng (không nên ngâm quá lâu nghêu sẽ bị chết).
    - Me ngâm vào chén nước ấm, nghiền nhuyễn, lấy phần nước cốt.
    - Sả rửa sạch, đập dập, cắt khúc.
    - Rau răm rửa sạch, để ráo.
    Chế biến nghêu hấp Thái
    Bước 1: Làm nước sốt me
    Cho 3 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê bột ngọt vào nước me. Khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.
    Bước 2: Nấu nghêu hấp Thái
    - Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, bắc lên bếp cho nóng.
    - Dầu nóng cho tỏi và sả băm vào phi thơm.
    - Kế tiếp bạn cho nước me đã chuẩn bị sẵn vào và khuấy đều, thêm sả cắt khúc vào. Đợi cho nước me sôi lăn tăn thì trút nghêu vào nồi và đóng nắp lại, hạ nhỏ lửa.
    - Sau 3 - 4 phút bạn mở nắp nồi và đảo đều nghêu, thêm ít hạt nêm, đường và ớt băm nhuyễn. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Đậy nắp lại thêm 1 phút cho nghêu mở miệng hết và bắt nồi xuống.
    Bước 3: Trình bày và thưởng thức
    [​IMG]
    Trút nghêu ra tô, trang trí thêm một ít lá răm hoặc lá thơm và món nghêu hấp Thái nóng hổi thơm ngon chua chua, cay nồng đã sẵn sàng.
    Những lưu ý bạn cần biết khi làm món ăn này
    • Nghêu mua phải lựa nghêu tươi mới về, tránh mua nghêu bị chết, đặc biệt nghêu khi mua về không được ngâm nghêu quá lâu, ngâm lâu nghêu sẽ chết.
    • Khi hấp tuyệt đối bạn không nên cho nước nhiều nhé sẽ làm mất đi vị ngọt tự nhiên của nghêu.
    • Ngoài ra, vị cay và độ chua của món ăn sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với bản thân mình.
    Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách làm nghêu hấp thái thơm ngon tại nhà rồi nhé, quá đơn giản phải không các bạn. Còn rất nhiều các món ăn ngon khác các bạn hãy từ từ khám phá cùng chúng tôi nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này