Cách chữa đầy hơi chướng bụng hay nhất 2018

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/8/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
    Cách chữa đầy bụng khó tiêu đơn giản, hiệu quả từ các thói quen, mẹo vặt hàng ngày, nhờ sử dụng các bài thuốc chữa đầy bụng từ thiên nhiên. Sau đây mời quý bạn đọc tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

    Dấu hiệu bị đầy bụng khó tiêu

    [​IMG]
    - Có cảm giác chán ăn, sợ ăn, ăn nhanh no bởi cảm giác đầy hơi khó chịu ở bụng.
    - Khi ăn thấy vướng, nghẹn tại cổ họng như bị mắc dị vật.
    - Thường xuyên bị ợ chua, ợ nóng gây cảm giác nóng rát ở phần ngực.
    - Phần bụng đầy tức ở phần trên, óc ách như chứa đầy hơi hoặc nước.
    - Hơi thở phì phò, đi lại chậm chạp, nặng nề.
    - Rối loạn tiêu hóa, bụng óc ách thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón.
    - Có cảm giác buồn nôn sau khi ăn, kèm theo biểu hiện hoa mắt, chóng mặt. Nếu xuất hiện tình trạng nôn ra máu thì có thể bạn đã bị xuất huyết dạ dày cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám ngay.
    >>>Xem thêm: Chướng bụng đầy hơi, nguyên nhân và cách khắc phục

    Nguyên nhân đầy bụng khó tiêu

    [​IMG]
    Nguyên nhân chính khiến bạn bị đầy bụng khó tiêu thường gặp là:
    - Mất cân đối trong việc sử dụng thức ăn, nếu dùng quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột, chất xơ, món xào rán nhiều dầu mỡ, hay các loại rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga.. vô tội vạ thì hệ tiêu hóa sẽ làm việc chậm chạp hơn, sinh hơi gây đầy bụng và tạo cảm giác khó tiêu.
    - Thói quen ăn uống không đúng cách cũng tạo nên gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ăn không đúng giờ, ăn vội, nhai không kỹ, ăn tùy tiên, bừa bãi, vội vàng…
    - Rối loạn tiêu hóa do độc tố từ những loại thức ăn, loạn khuẩn trong đường ruột, nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori hay do dư thừa acid dịch vị.
    - Do các bệnh lý về đường tiêu hóa có thể kể đến như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, đại tràng co thắt, ung thư dạ dày…
    >>>Xem thêm: Cách chữa đầy hơi hiệu quả mà dễ thực hiện tại nhà

    Hướng dẫn cách chữa đầy bụng khó tiêu nhanh nhất từ thiên nhiên

    [​IMG]
    - Cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng gừng: Dùng một tách trà gừng nhỏ ngay khi xuất hiện cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Hoặc bạn có thể lấy một ly nước ấm pha thêm hai thìa mỗi thứ gồm nước cốt chanh, mật ong và nước cốt gừng, uống sau những bữa ăn “quá đà” để hỗ trợ tiêu hóa, chữa đầy bụng khó tiêu hiệu quả.
    - Cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng chườm nóng: Dùng túi chườm nóng, đặt một chai nước nóng lăn nhẹ lên bụng, sau 5 phút thì nhấc lên một lần để da không bị phỏng, lặp lại thao tác này. Chườm nóng ít nhất nửa giờ sau bữa ăn để giảm cảm giác đầy bụng và khó tiêu.
    - Cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng massage: Dùng dầu gió xoa thoa lên bụng rồi dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ phải sang trái, từ trên xuống dưới và ngược lại. Sau 5 phút áp dụng, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
    - Cách chữa đầy bụng khó tiêu bằng giấm rượu táo: Bạn hòa 2-3 thìa giấm rượu táo vào một ly nước ấm, khuấy đều rồi uống thành từng ngụm nhỏ, hiệu quả khắc phục chứng đầy bụng, khó tiêu sẽ xuất hiện tức thì.
    - Tắm nước ấm: Sau bữa ăn 30 phút, nếu bắt đầu thấy xuất hiện triệu chứng đầy bụng khó tiêu thì hãy pha một thao nước ấm để tắm, nước ấm sẽ giúp mạch máu trong cơ thể được lưu thông, kích thích hoạt động của bộ máy tiêu hóa, đồng thời cũng giúp bạn có một tinh thần thư thái và sản khoái hơn. Lưu ý là bạn chỉ được tắm sau khi ăn xong khoảng 30 phút, không tắm ngay khi vừa ăn no.

    Nên ăn gì khi bị đầy bụng khó tiêu

    Khi bị chứng đầy bụng, khó tiêu, bạn nên ưu tiên chọn những loại thực phẩm giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn như:
    - Sữa chua: các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu hóa mạnh mẽ hơn.
    - Chuối: hàm lượng kali phong phú trong quả chuối sẽ lặp lại trạng thái cân bằng cho môi trường dạ dày trong quá trình tiêu hóa.
    - Đu đủ: chất màu trắng sữa tên papain trong quả đu đủ chín được biết đến với tác dụng nhuận tràng tốt, giúp tiêu hòa tốt, giảm áp lực cho dạ dày.
    Tránh các loại thực phẩm gây đầy bụng khó tiêu như:
    - Thức ăn nhiều muối: thực phẩm chứa quá nhiều natri sẽ khiến bạn dễ bị đầy hơi, vì vậy nếu đã bị đầy bụng khó tiêu lại ăn nhiều thực phẩm có lượng muối cao thì tình trạng này sẽ càng nghiêm trọng hơn.
    - Thực phẩm chiên xào: những loại thực phẩm này thường chứa hàm lượng chất béo cao, thời gian để dạ dày hấp thụ và tiêu hóa những loại thức ăn này lâu hơn so với các loại đồ ăn thông thường khác, do đó sẽ gây tích tụ khí ở bụng, tạo cảm giác khó chịu sau khi ăn.
    Hy vọng, với những cách chữa chướng bụng đầy hơi nhanh chóng ở trên có thể giúp ích cho bạn trong việc loại bỏ căn bệnh khó chịu này.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này