Cách chọn rượu vang đúng sở thích và phù hợp nhất cho mình như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi pqmseo, 8/6/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Bạn đang quan tâm tới sản phẩm rượu vang cửa hàng hóa rượu ngoại nhập ở TP.HCM và cũng muốn được hiểu thêm những thông tin về phương pháp chọn rượu phù hợp với nhu cầu của mình? Mùi vị đặc trưng của các loại rượu vang? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn.
    Tham khảo ngay tại: https://wewine.vn/dia-chi-ban-ruou-vang-uy-tin-o-tphcm

    1. phương pháp chọn rượu vang đúng sở thích và thích hợp nhất cho mình
    1.1. Xác định hương vị bản thân thích
    khi bạn chọn mua rượu cho mình, hãy nghĩ 1 chút đến hương vị của bản thân: bạn rất thích chát hay không có chát? Chua hay ngọt? yêu thích ăn những món tươi ngọt hay đậm gia vị? Điều ấy sẽ giúp bạn chọn mua chai rượu đúng gu (và như vậy sẽ cảm thấy ngon hơn), hơn là chọn chai rượu mắc tiền nhưng cuối cùng lại cảm thấy dở vì không hợp khẩu vị chứ chẳng phải vì chất lượng.
    1.2. Muốn chọn rượu để liên kết với món ăn nào?
    Điều thứ 2 khi mua rượu là hãy nghĩ tới việc liên kết chúng với món ăn gì, như vậy sẽ giúp khoanh vùng lại lựa chọn của mình hơn. Ví dụ như Nếu ăn với món pizza, pasta thì đừng nên chọn những chai rượu đỏ đậm, chát mà hãy chọn những chai êm êm khá nhiều vị trái cây như Primitivo, Chianti, Merlot v.v.; hay Nếu như chỉ là ăn hải sản tươi sống thì đừng cố mua vang trắng Chardonnay mà chọn những chai rượu có phong cách thức khô chua, tươi mát hơn như Riesling vùng Alsace.

    [​IMG]

    2. Mùi vị đặc trưng của rượu vang có những mùi gì?
    Thông thường xuyên có tất cả 54 mùi vị đặc trưng từ mùi hoa quả. Rượu vang mang hương vị của vị quả chua mát như: Nho chua, chanh, cam, bưởi, dứa, táo, mơ, dâu tây. Vị ngọt mát của trái cây như: Vải, nho chín, lê, anh đào, sim, chuối, ớt xanh ngọt. Ngoài ra còn có quả óc chó, hạnh nhân, mộc qua, phúc bồn tử.
    Ngoài mùi thơm từ quả còn có hương của các loại hoa. Như hương thơm của hoa hồng, hoa đào gai, hoa keo, hoa đoạn, hoa tím, mật ong.
    Rượu vang còn mang hương của gỗ như: hương thơm gỗ thông, gỗ bá hương, hương gỗ sồi. liên kết với hương gia vị, vani, bột nở, nấm, cam thảo, cỏ gia vị, mầm cây nho đen, quế, nụ đinh hương, hạt tiêu.
    3. các điều bạn cần biết về quy trình 1 chai rượu vang chất lượng
    Sau lúc thu hoạch nho chín về đem đi ép lấy nước nho, tùy thuộc theo đề nghị về chất lượng và màu sắc mà ngâm nước nho với vỏ nho trong khoảng thời gian khăng khăng. Men rượu có sẵn trên vỏ nho, khi được tiếp xúc với nước nho nó sẽ lên men, để lên men rượu người ta sẽ mất khoảng 2 đến ba tuần.

    [​IMG]

    Phụ thuộc vào gu của từng nhà làm rượu mà có các cách lên men và bảo quản khác nhau. Qúa trình bảo quản rượu vang có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm trong các bao bì giấy carton gỗ sồi hoặc bao bì giấy carton inox. Sau thời gian bảo quản rượu sẽ được lọc để lọc cặn rượu, khi đã lọc xong mang đi đóng chai và phân phối tới người tiêu dùng.
    4. Sự Khác Nhau Giữa Rượu Vang Đỏ Và Vang Trắng
    Quy trình Tạo Nên Rượu Vang
    Rượu vang đỏ được làm từ nho đỏ còn vang trắng được làm từ nho xanh. Tuy vậy, rượu vang đỏ lấy màu từ nước lên men với vỏ và hạt của nho, còn rượu vang trắng được ép lên men từ nước nho sau lúc đã loại vỏ và hạt nho.
    Hương Vị Rượu Vang
    Vang đỏ đem lại cho khách hàng 1 hương vị mượt mà, phong phú và mềm mại do được làm từ rất nhiều vùng trồng nho khác nhau. Không những thế thì vang trắng được rất thích bằng tính axit, hương thơm của trái cây thuần khiết như: hạnh nhân, táo, nho, lê,… Phù gợp để thưởng thức cùng với những món ăn hải sản tươi sống như sushi và sashimi Nhật Bản.

    [​IMG]

    Cửa hàng rượu Wewine sẽ là địa chỉ mà bạn chẳng thể bỏ qua khi muốn chọn được 1 chai rượu vừa chất lương và chính hãng vừa với mức giá rất ưu đãi. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ theo website: https://wewine.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này