Các Trường Đại Học Ở Phần Lan Đáng Học Nhất Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi willson105, 1/3/23.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Các Trường Đại Học Ở Phần Lan Đáng Học Nhất Mà Bạn Nên Biết

    Du học là 1 hành trình và nó cũng sẽ có tính quyết định đến tương lai của bạn. Vì thế mà ngoài việc chọn lĩnh vực, chọn đất nước thì việc tuyển lựa trường học cũng rất quan trọng. Phần Lan sở hữu đa số trường Đại học có đa dạng những ngành đào tạo với chất lượng tốt. Vậy trường nào mới phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện và mong muốn của bạn? Hãy tham khảo các trường Đại học ở Phần Lan “đáng học” mà bạn nên biết sau đây để có thể tuyển lựa thật tốt nhé.
    1. Trường Đại học khoa học ứng dụng LAB

    Đại học khoa học ứng dụng LAB có mặt trên thị trường từ sự sáp nhập của 2 ngôi trường Đại học khoa học ứng dụng Lahti và Đại học khoa học ứng dụng Saimaa vào cuối năm 2019. Trường bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1/2020. LAB tụ hội vào các hoạt động giáo dục và nghiên cứu vào đổi mới, buôn bán và công nghiệp. điểm mạnh của LAB nằm ở năng lực đổi mới nền kinh tế tuần hoàn, thiết kế, thương mại hóa các đổi mới và đổi mới dịch vụ y tế. LAB sở hữu hơn 8900 sinh viên, trở thành Đại học khoa học ứng dụng to thứ 6 Phần Lan.
    LAB hiệp tác với hơn 300 tổ chức giáo dục đại học trên toàn thế giới mang mục đích giúp sinh viên và giảng có cơ hội học tập bàn bạc và nghiên cứu quốc tế rộng khắp.Cùng với các đối tác quốc tế, LAB xây dựng rộng rãi những chương trình và thời cơ trải nghiệm quốc tế. Hàng năm, trung bình khoảng 20% sinh viên của LAB hưởng lợi từ những chương trình này. Mỗi năm LAB tuyển sinh khoảng 330 sinh viên giao lưu hoặc giáo sư thỉnh giảng, biến LAB trở thành 1 trong các cộng đồng học thuật quốc tế sôi động.
    LAB cung ứng các chương trình huấn luyện Cử nhân và Thạc sĩ (tiếng Anh) trong 4 lĩnh vực
    • Y tế và dịch vụ xã hội
    • khoa học
    • buôn bán
    • du lịch và Khách sạn
    [​IMG]
    2. Trường Đại học khoa học ứng dụng Haaga-Helia

    Trường Đại học khoa học ứng dụng Haaga Helia nằm tại ngay khu trọng tâm thủ đô Helsinki, là một trong các trường đại học khoa học ứng dụng to nhất Phần Lan mang hơn 11.000 sinh viên đang theo học. Haaga-Helia có đầy đủ 5 khu học xá: 3 khu tại Helsinki, một khu tại Porvoo và khu còn lại nằm tại Vierumäki.
    Haaga-Helia được sinh viên đánh là một trong những địa chỉ đáng mong ước để theo học ngành kinh doanh và du lịch Khách sạn tại Helsinki. những chương trình học chú trọng thực hành của Haaga giúp sinh viên vun đắp và trau dồi kỹ năng cần phải có để với thể ứng dụng vào công việc thực tiễn và đáp ứng được đòi hỏi của phổ biến các thị phần cần lao.
    Tại Haaga-Helia, sinh viên sẽ học tập trong một môi trường quốc tế, nơi sở hữu những chương trình Cử nhân và Thạc sĩ lôi kéo những công dân đến từ hơn 100 đất nước theo học. Sinh viên cũng có cơ hội được hoàn tất 1 kỳ học theo chương trình sinh viên trao đổi tại 1 trong 200 trường đại học đối tác trên toàn thế giới của Haaga. một số các trường đối tác cũng cho phép sinh viên được theo học lĩnh vực kép (2 lĩnh vực cùng 1 lúc). Sinh viên theo học ngành nghề kép sẽ hoàn tất hai kỳ học tại nước ngoài và nhận bằng từ cả 2 trường đại học và Haaga-Helia và trường đối tác. ngoài ra sinh viên còn với thể thực hành kỳ tập sự của mình tại nước ngoài cũng chính là 1 cơ hội tuyệt vời để nâng cao chuyên môn nghề, kỹ năng tiếng nói và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau.
    [​IMG]
    3. Trường Đại học khoa học ứng dụng Häme (HAMK)

    Là 1 cơ sở giáo dục đa ngành nghề, định hướng nghề nghiệp sở hữu lịch sử lâu đời, Đại học khoa học ứng dụng Hame (HAMK) ngay từ những ngày đầu ra đời đã đưa vào chương trình đào tạo các nội dung hướng nghiệp cập nhật, hiện nay còn ứng dụng các kỹ thuật trực tuyến trong giảng dạy, học tập và thực hành nhằm đảm bảo sinh viên có sự chuẩn bị nhất cho sự nghiệp tương lai. HAMK đáp lại các đòi hỏi liên tục đổi thay của môi trường nghề nghiệp bằng 1 hệ thống chương trình linh động và nhiều. Tỷ lệ sinh viên của trường với việc làm sau lúc tốt nghiệp nằm trong top cao nhất trong số các trường đại học ở Phần Lan. đồng thời, số sinh viên khởi nghiệp cũng nằm trong số những trường dẫn đầu.
    [​IMG]
    4. Trường Đại học Aalto

    Năm 2010, bằng bí quyết hợp nhất 3 trường đại học hàng đầu Phần Lan: Đại học công nghệ Helsinki (Helsinki University of Technology), đại học Kinh tế Helsinki (Helsinki School of Economics) và Đại học Nghệ thuật và thiết kế Helsinki (University of Art and Design Helsinki), Đại học Aalto được thành lập để hoạt động như một trường đại học nghiên cứu đổi mới và gắn bó với xã hội vì 1 thế giới tốt đẹp hơn.
    Đại học Aalto sở hữu các thứ hạng cao trong những bảng xếp hạng Quốc tế – xứng đáng là một trong những ngôi trường đại học Nghiên cứu danh giá nhất Phần Lan:
    • ngành Art and design xếp hạng thứ 6 trên toàn cầu trong bảng xếp hạng QS năm 2022
    • Đứng thứ 30 trên thế giới và thứ 1 Phần Lan trong bảng xếp hạng các trường đại học trẻ năm 2022 (THE Young University Rankings 2022)
    • xếp hạng thứ 201 – 250 trong bảng xếp hạng những trường đại học trên toàn cầu Times Higher Education năm 2023
    [​IMG]
    5. Đại học Tampere

    cùng với Đại học khoa học ứng dụng Tampere (TAMK), Đại học Tampere là 1 trong 2 thành viên của cộng đồng những Trường Đại học Tampere (Tampere Universities – TUNI). cộng đồng TUNI có khoảng 30,000 sinh viên. Đại học Tampere chiếm ⅔ số lượng sinh viên.
    Ngôi trường Tampere cam kết ứng dụng các nghiên cứu mới nhất vào giảng dạy và ko giới hạn lớn mạnh năng lực sư phạm chất lượng cao, khai triển những hoạt động nghiên cứu phát triển đổi mới phê chuẩn hợp tác chặt chẽ có nền công nghiệp và các đơn vị. Đây là nền móng chắc chắn cho những hoạt động giáo dục tại trường.
    Là 1 cộng đồng quốc tế giàu cảm hứng, Đại học Tampere luôn duy trì những kết nối gần gũi với xã hội bên ngoài và làm cầu nối đưa khoa học khắc phục các vấn đề xã hội nóng bỏng.
    [​IMG]
    6. Đại học công nghệ Lappeenranta (LUT)

    Đại Học công nghệ Lappeenranta (LUT) mang những trị giá được kiên trì đeo đuổi đấy, Đại học công nghệ Lappeenranta-Lahti (LUT) đã tạo lập vị thế của mình là môi trường công nghệ tiên phong, nơi tập hợp của các đơn vị quản lý công nghệ và kinh doanh từ năm 1969.
    Nằm trong top 25% trường đại học bậc nhất thế giới (theo xếp hạng của Times Higher Education (THE) World University Rankings), LUT được xếp thứ hạng cao trong ngành nghề nghiên cứu nước và năng lượng sạch, giáo dục vững mạnh vững bền, Báo cáo bền vững. Trường Quản trị buôn bán thuộc LUT (LBM) lọt top 200 trường giảng dạy về kinh doanh và kinh tế tốt nhất thế giới.
    Đại học LUT được Talouselämä – tin báo kinh doanh Phần Lan Đánh giá là trường đại học tốt nhất về hiệp tác kỹ thuật buôn bán ở nước này. Green Campus Innovations – đơn vị đầu cơ và tương trợ những tổ chức khởi nghiệp dựa trên nghiên cứu của LUT là minh chứng cho sự liên kết chặt chẽ của trường mang cộng đồng doanh nghiệp.
    [​IMG]
    7. Bảng Xếp hạng các trường đại học ở Phần Lan mới nhất 2021/2022

    UNIVERSITYQS RANKING 2022THE RANKING 2022ARWU RANKING
    University of Helsinki1079663
    Aalto University134184301
    University of Turku287351301
    University of Jyväskylä346501501
    University of Oulu374251301
    Lappeenranta University of Technology491501901
    University of Eastern Finland498401401
    Åbo Akademi University541601–
    Tampere University––501

    Bảng xếp hạng này được Phân tích trên các tiêu chí nào?


    Bảng xếp hạng Đại học toàn cầu QS là 1 trong các bảng xếp hạng quan trọng nhất, được tham khảo rộng rãi nhất. Bảng xếp hạng QS cốt yếu dựa vào cuộc dò hỏi học thuật của nó, hỏi hàng nghìn học giả trên toàn toàn cầu về tăm tiếng của các trường đại học.
    Times Higher Education World University Rankings (hay gọi tắt là THE Rankings) tổng hợp 1 loạt các Con số. Trọng lượng ngang bằng được đặt vào chất lượng giảng dạy, sự xuất sắc của nghiên cứu và tác động của nghiên cứu thông qua các trích dẫn (có nghĩa là tần suất nghiên cứu của trường đại học được tham khảo ở nơi khác).
    Xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới của ARWU (thường chỉ là Xếp hạng Thượng Hải, hoặc ARWU) tụ họp vào đầu ra và chất lượng nghiên cứu, thí dụ được đo lường bằng số lượng những bài báo khoa học được xuất bản và trích dẫn và số lượng viên chức hoặc cựu sinh viên đoạt giải Nobel. Hoặc Huy chương Fields.
    8. Học phí các trường đại học TOP ở Phần Lan

    Dưới đây là bảng học phí các trường đại học ở Phần Lan

    UNIVERSITYTUITION FEES
    Aalto University12,000 to 15,000 EUR per year
    Åbo Akademi University8,000 to 12,000 EUR per year
    Arcada University of Applied Sciences6,000 to 9,000 EUR per year
    Haaga-Helia UAS8,500 to9,500 EUR per year
    Hanken School of Economics12,500 EUR per year
    Helsinki Metropolia UAS10,000 to 12,000 EUR per year
    University of Eastern Finland8,000 to 15,000 EUR per year
    University of Helsinki13,000 to 18,000 EUR per year
    University of Oulu10,000 to 13,000 EUR per year
    University of Tampere8,000 to 12,000 EUR per year
    University of Turku8,000 to 16,000 EUR per year​

    các trường đại học trên có học bổng không?

    Phần Lan là 1 quốc gia rất coi trọng giáo dục. do vậy, phần lớn các trường đại học Phần Lan cung cấp các lựa chọn học bổng cho sinh viên với năng khiếu ko thuộc EU. những học bổng này thường dựa trên kết quả học tập của bạn và có rộng rãi mẫu khác nhau. tỉ dụ, miễn đa số hoặc 1 phần học phí, hoàn lại học phí dựa trên kết quả học tập, trợ cấp chi phí sinh hoạt, v.v.
    9. Top các trường đại học tốt ở phần lan

    Trường đại học Phần Lan – Vaasa

    Trường đại học Vaasan thuộc khu vực khuôn viên gần biển Palosaari. từ trường Vaasan đến trọng tâm mất khoảng 15 phút đi bộ. Trường đại học Vaasan được có mặt trên thị trường vào năm 1968, là tổ chức cung cấp nghiên cứu kinh doanh lớn thứ 2 tại Phần Lan.
    bên cạnh đó, trường đại học Vaasan còn nổi tiếng về chương trình tập huấn khoa khoa học và triết học. toàn bộ đều được giảng dạy bằng tiếng nói Anh. Tổng số lượng sinh viên đang theo học tại Vaasan hiện giờ đạt hơn 5.000 sinh viên. Trường đại học Vaasan đơn vị khai giảng vào tháng 8 hàng năm.
    Trường đại học Phần Lan – Aalto

    Aalto là trường đại học nằm tại thủ đô Helsinki và Espoo đất nước Phần Lan. Trường được xây dựng thương hiệu năm 2010 có tổng số sinh viên theo học hiện nay là 19.516 sinh viên. Trường đại học Aalto hiện với hơn 90 chương trình cấp bằng tại những lĩnh vực gồm: kinh doanh, kiến trúc, bề ngoài, nghệ thuật và khoa học. Thường thời kì nhập học tại trường đại học Aalto là tháng 3 hàng năm. Còn đối với hệ thạc sĩ là tháng 12 và tháng một hàng năm.
    Trường đại học Phần Lan – Học viện Sibelius

    Học viện Sibelius chính là ngôi trường đại học nghệ thuật nằm tại thủ đô Helsinki Phần Lan. Đây là trường đại học âm nhạc lớn nhất Phần Lan nhắc riêng và châu Âu khái quát. Trường học viện Sibelius được có mặt trên thị trường vào năm 1882 mang hơn 1.700 sinh viên đang theo học.
    Trường đại học Jyvaskyla

    Jyvaskyla cũng thuộc top các trường đại học Phần Lan đáng học nhất mà bạn nên tham khảo. Trường đại học Jyvaskyla được xây dựng thương hiệu vào năm 1934, tại Jyvaskyla, Phần Lan. Đây là ngôi trường đại học chuyên về nghiên cứu những Dự án với tính chất quan trọng.
    Jyvaskyla cũng là chuyên gia bậc nhất của đất nước Phần Lan về giáo dục các lĩnh vực: kỹ thuật y tế, thể thao và sư phạm. Trường Jyvaskyla khai học vào tháng 8 hàng năm sở hữu tổng số sinh viên theo học là 15.000 người.
    Trường đại học Oulun

    Trường đại học Oulun được thành lập vào năm 1958, tại Oulu, Phần Lan. Ngôi trường này chuyên về tập huấn những lĩnh vực: kỹ thuật thông báo, khoa học sinh học và sức khỏe, môi trường tài nguyên, vật liệu vun đắp, bản sắc văn hóa và tương tác. Tổng số sinh viên đang theo học tại trường đại học Oulun, Phần Lan là 15.880 người.
    Trường đại học Abo Akademi

    Trường đại học Phần Lan Abo Akademi được có mặt trên thị trường vào năm 1918 với tổng 3 hạ tầng chính được đặt tại: Vaasa, Turku. Cụ thể, trường đại học Abo Akademi nằm cách thủ đô Helsinki khoảng 166 đến 419 km. Trường đại học Abo Akademi cung cấp một số chương trình tập huấn sau: Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. các cấp học tại trường Abo Akademi gồm: công nghệ máy tính, sinh học, khoa học vật liệu, nhân quyền, tiến trình hóa học, tâm lý. Trường đại học Abo Akademi thường khai trường vào tháng 8 hàng năm. Trường Abo Akademi hiện sở hữu tổng cộng 70.000 sinh viên đang theo học, 1.300 giảng viên và cán bộ nhân viên hành chính.
    Trường đại học Turku

    Trường đại học Phần Lan – Turku được thành lập năm 1920, tại Turkun. Trường học Turku mang điểm cộng về nghiên cứu, tập huấn những lĩnh vực sau: Di truyền học, sinh thái, tim mạch và chuyển hóa nghiên cứu, sinh học phân tử. Tổng số lượng sinh viên đang theo học tại trường đại học Turku là 20.090 người.
    Trường đại học Helsinki

    Helsinki hiện là trường đại học được phổ biến sinh viên Việt Nam chọn lựa nhất. Trường đại học Helsinki được có mặt trên thị trường năm 1964, là 1 trong số những trường đại học nghiên cứu đa ngành nghề chất lượng nhất thế giới. Tính tới bây giờ, trường mang hơn 4.000 nhà nghiên cứu và giảng sư. Trường hoạt động tại 4 hạ tầng ở thủ đô Helsinki và 17 địa điểm khác. Trường đại học Helsinki sở hữu hơn 35.000 sinh viên đang theo học.
    10. Du học Viet Legacy kiêu hãnh là đại diện tuyển sinh du học Phần Lan uy tín tại Việt Nam, luôn là đối tác uy tín của các trường TOP trong bảng xếp hạng tại Phần Lan có vai trò cung cấp thông báo mới nhất. Cập nhật mới nhất về tầm giá du học Phần Lan, học bổng những trường huấn luyện bậc nhất Phần Lan nói chung và Đại học Đông Phần Lan nói riêng.

    Viet Legacy là đại diện tuyển sinh trực tiếp của các trường hàng đầu tại Phần Lan, do vậy, khi du học Phần Lan thông qua VietLegacy, học trò sẽ thừa hưởng những quyền lợi cao nhất.
    ví như bạn ở xa chẳng thể đến trực tiếp những văn phòng của Viet Legacy, bạn có thể scan (hoặc chụp ảnh) và gửi về [email protected] để được hỗ trợ thủ tục hồ sơ.
    Trên đây là những thông tin về các trường đại học ở Phần Lan đáng học nhất mà VietLegacy cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn mang những chọn lựa phù hợp cho mình, nếu có bất kỳ nghi vấn nào thì giới hạn ngại địa chỉ ngay cho chúng tôi nhé!
    Thông tin liên hệ:
    Hotline: 0903955995
    Địa chỉ: Vinhomes Landmark 3 - 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này