Các lưu ý không thể không quan tâm khi mua nhà xây sẵn

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi pqmseo, 30/12/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Lựa chọn của rất nhiều người là mua nhà xây sẵn bởi nó tiết kiệm được cả thời gian và tiền của. Song, để chọn được một căn nhà ưng ý bạn cần phải lưu ý tới hàng loạt vấn đề.

    [​IMG]



    Địa chất của căn nhà
    Tìm hiểu về địa chất của căn nhà đóng một vai trò rất cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới độ bền và độ an toàn của căn nhà. Một căn nhà được xây dựng trên nền đất chắc chắn thì sẽ lâu bền với thời gian.


    Trước khi mua nhà ở, bạn nên tìm hiểu kỹ xem căn nhà được xây dựng trên nền đất được san lấp từ ruộng, ao, hồ hay trên nền đất cứng… Với các căn nhà có nền đất yếu, bạn nên cân nhắc bởi trong quá trình xây dựng bên cạnh việc gia cố móng thì người ta còn dùng vật liệu nhẹ để làm giảm trọng lượng căn nhà.

    Với mục đích xây dựng để bán nên hầu như những căn nhà xây dựng sẵn thường được tính toán sao cho tiết kiệm tối đa kinh phí. Họ có thể xây dựng bằng gạch nhẹ không nung, gạch rỗng... Cũng chính vì thế nên với những căn nhà được xây dựng trên nền đất yếu nếu không gia cố cẩn thận rất có thể xảy ra tình trạng sụt lún sau một thời gian sử dụng.


    Tìm hiểu kỹ ai xây dựng nhà
    Bạn sẽ rất may mắn nếu mua được căn nhà mà chủ cũ chỉ mới sống được một thời gian ngắn và giờ họ có điều kiện muốn tới một nơi khác tốt hơn. Với các căn nhà thế này thì bạn hoàn toàn yên tâm đối với chất lượng công trình vì trường hợp này được chủ nhà xây dựng khá cẩn thận với mục đích để ở.


    Nếu nhà mới mà do những người chuyên kinh doanh xây dựng để bán thì nên xem kỹ bởi rất có thể họ chỉ xây dựng cho đẹp mà không chú ý xây sao cho chắc chắn. Với các đối tượng này họ chỉ mong bán nhà ở được giá và có nhiều lợi nhuận, còn trong quá trình xây dựng họ đã tính toán để giảm tối đa chi phí có thể.

    Với những căn nhà được xây dựng hàng loạt theo lô hay theo dãy bởi những công ty thì chất lượng trung bình song khá đồng đều, bạn có thể mua nhà dạng này nếu doanh nghiệp đó có uy tín được đánh giá cao bởi chính những khách hàng của công ty.


    Hệ thống cấp thoát nước của căn nhà
    Thực tế có rất nhiều người khi mua nhà mới sống một thời gian ngắn đã xảy ra tình trạng tắc nhà vệ sinh. Đây là vấn đề rất khó khăn và vô cùng nan giản trong khâu xử lý. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do trong quá trình xây dựng do tiết kiệm chi phí như dùng ống nhựa loại bé, xây bể phốt nhỏ...


    Bên cạnh đó, khi mua nhà ở bạn cũng cần quan tâm tới hệ thống cấp nước sinh hoạt trong khu vực căn nhà định mua. Hiện nay, tại những thành phố lớn có các khu vực liên tục bị thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là vào mùa hè. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của người dân. Do đó, khi quyết định mua một căn nhà nào đó cần tìm hiểu kỹ những thông tin về vấn đề này.


    [​IMG]


    Chú ý tới ngõ vào nhà
    Hiện tại, rất nhiều căn nhà xây dựng mới nằm rải rác ở khu dân cư thường do một số đối tượng có tiền bỏ ra kinh doanh kiếm lời. Đối với những căn nhà này khi mua nhà, khách hàng cần phải thật chú ý tới ngõ vào nhà. Trên thực tế, những khu vực mà ngõ đi vẫn còn tranh chấp mặc mặc dù căn nhà thì đã có sổ đỏ hẳn hoi. Đối với những trường hợp này, tốt nhất là nên tránh để khỏi phiền phức về sau.



    Chú ý các chi tiết nhỏ
    Khi xem ngôi nhà bạn nên để ý nền nhà có ẩm ướt, có cao ráo, đường có dễ ngập nước, tường có bị ngấm nước mưa, hệ thống điện nước có bị rò rỉ, có bị bong tróc sơn tường không? Bạn nên để ý các chi tiết này bởi kinh phí sửa nhà bây giờ không phải rẻ. Bạn hãy nói cho gia chủ biết điều này để đàm phán giá cả.



    Hỏi những người hàng xóm xung quanh
    Thực tế để bán được ngôi nhà người bán thường “phù phép” cho nó trở nên đắt giá, còn khách hàng lại bị “ảo giác” về giá trị kinh tế của các dự án “còn nằm trên giấy” hay tuyến đường đi qua... nên dẫn tới việc quyết định mua nhà giá trị cao hơn thực tế.


    Lắng nghe ý kiến của những người hàng xóm xung quanh căn nhà là việc nên làm. Qua việc chuyện trò, tiếp xúc, bạn sẽ biết thêm những thông tin về hệ thống cấp, thoát nước trong khu vực, môi trường sống cư dân, hơn nữa bạn còn hiểu thêm về chất lượng nhà và giá trị khu đất.

    >>> Bạn có thể quan tâm: bán nhà gò vấp giá rẻ

    Nhà đất Hoàng Hà là kênh rao vặt bất động sản số 1 tại việt nam – chuyên mua bán ký gửi nhà đất ở Gò Vấp và Tân Bình – thủ tục nhanh chóng – an toàn – bảo mật – luôn có nguồn nhà đẹp và chất lượng với dịch vụ tốt nhất. Với phương châm cố gắng nỗ lực hết mình vì khách hàng thân yêu– Hoàng Hà luôn lắng nghe mọi đóng góp ý kiến của nhiều khách hàng nhằm đem lại tính chuyên nghiệp về dịch vụ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này