Các lỗi thường gặp của trợ lực lái thủy lực xe nâng. Xe nâng hàng: Vì lý do an toàn, ngay cả khi trợ lực lái bị hỏng, hệ thống lái vẫn có thể đảm nhận chức năng đổi hướng của xe. Tuy nhiên, xoay bánh xe theo ý muốn không hề đơn giản, nhất là với phụ nữ. Hệ thống trợ lực lái thủy lực bao gồm bình nhiên liệu, bơm trợ lực dẫn động bằng dây cu-roa và thường dùng chung cho các phụ tải khác như máy nén điều hòa, máy phát điện. Bơm được nối với van phân phối thông qua đường cấp dầu cao áp. Đường hồi kết nối van với bể. Hai đường khác dẫn dầu từ các van phân phối đến các xi lanh của bộ truyền động được tích hợp với vô lăng. Xem >>> Tháo lắp vận chuyển xe nâng Van phân phối được nối động với cơ cấu lái. Khi vô lăng quay, van quay theo hướng lái, một bên của xi lanh được kết nối với dòng dầu áp suất cao và pít-tông được đẩy sang một bên và dầu ở phía bên kia của xi lanh chảy ngược lại đến bình xăng. Sự chênh lệch áp suất giữa hai bên piston tạo ra lực đẩy giúp bánh xe quay. Sơ đồ trợ lực lái. Sơ đồ hệ thống lái trợ lực thủy lực. Bơm trợ lực lái, bình chứa chất lỏng, bộ phận thân van, hộp số lái. Dầu trợ lực lái không đủ Vấn đề đầu tiên mà chủ xe cần lưu ý khi cảm thấy lái nặng nề là không đủ dầu trợ lực lái. Trước khi mở nắp bể phải vệ sinh khu vực xung quanh để tránh bụi xâm nhập vào hệ thống. Đồng hồ đo mức dầu thường tắt. Nếu dầu dưới mức cho phép, hệ thống đang thiếu dầu. Nhiều khả năng có một rò rỉ trong đường ống. Thường có nhiều bụi bẩn ở khu vực rò rỉ và đó có thể là vết nứt hoặc vỡ đường ống. Đôi khi bạn cần khởi động động cơ và quay vòng vài lần, vì lúc này dầu áp suất cao rất dễ bị rò rỉ. Bạn cần tìm và khắc phục mọi chỗ rò rỉ (nếu có) trước khi thêm đúng loại dầu mà nhà sản xuất khuyến nghị trong sổ tay hướng dẫn sử dụng của bạn. Đai truyền động bơm trợ lực bị lỏng Xem >>> Dịch vụ sơn xe nâng Mở nắp van và kiểm tra bề mặt dây đai, khi thân dây đai xuất hiện nhiều vết nứt với khoảng cách khoảng 3mm thì dây đai cần được thay thế. Dây curoa trượt bên puli, động cơ hoạt động nhưng bơm quay yếu, không duy trì được chênh lệch áp suất, đồng thời đánh lái cũng nặng. Hiện tượng này thường đi kèm với tiếng rít, do dây đai bị trượt khi quay, bề mặt tiếp xúc giữa dây đai và ròng rọc nhẵn và sáng bóng. Cách khắc phục chỉ là căng lại dây curoa. Van phân phối dầu bị hỏng Có thể kiểm tra van phân phối nhiên liệu bằng cách xoay vô lăng hết cỡ sang trái rồi sang phải. Với bài kiểm tra này, cần cài đặt áp suất lốp theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Nếu van hoạt động bình thường, bạn có thể nghe thấy tiếng ồn nhỏ khi bánh xe quay hết cỡ sang một bên. Nếu không nghe được thì có thể van bị kẹt hoặc có vấn đề gì khác. Không giữ vô lăng hết ga trong thời gian dài vì áp suất dầu cao có thể làm hỏng hệ thống. Việc sửa chữa loại hư hỏng này cần người có kinh nghiệm, tốt nhất là mang xe đến cửa hàng sửa chữa uy tín. Các kết nối hệ thống treo và lái bị bẩn cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của trợ lực lái. Vì vậy cần phải khắc phục kịp thời để toàn bộ hệ thống hoạt động tốt Các bộ phận của xe nâng có thể bị hỏng theo thời gian, những hư hỏng phổ biến đã được liệt kê ở trên. Việc kiểm tra an toàn xe nâng được thực hiện hàng năm để phát hiện các hư hỏng phổ biến của xe nâng và đảm bảo sử dụng an toàn. Xem thêm >>> Xe chụp Conatainer CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA MST: 0313121108 26/11 Đại Lộ Bình Dương, KP. Trung, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương Hotline: 0907 101 899